VnMoney
28/07/2022 09:13

Am hiểu khách hàng - nền tảng phát triển bền vững

In bài viết

Am hiểu sâu sắc nhu cầu từng phân khúc, từ đó tạo nên trải nghiệm được cá nhân hóa theo hành trình khách hàng là bí quyết làm nên thành công của Techcombank

Tiếp nối đà tăng trưởng, 2 quý đầu năm 2022 tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng của Techcombank.

Rời bỏ thương hiệu vì trải nghiệm không tốt

Không chỉ giá cả hay chất lượng sản phẩm dịch vụ, ngày nay, trải nghiệm khách hàng được coi là giá trị tham chiếu quan trọng nhất trong cuộc cạnh tranh của các doanh nghiệp. Trong một khảo sát của Forbes, có đến 96% khách hàng cho biết họ sẽ rời bỏ thương hiệu nếu thương hiệu đó mang đến những trải nghiệm khách hàng tệ hại. Chính vì vậy, sản phẩm và mô hình kinh doanh cần liên tục được thay đổi để bắt kịp và đáp ứng được kỳ vọng ngày càng khắt khe của khách hàng.

Đối với ngành tài chính - ngân hàng, những nhu cầu mới của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các dịch vụ tài chính cá nhân đơn thuần như giao dịch thẻ, tiết kiệm, tiêu dùng cá nhân… Điều họ quan tâm nhất là cách ngân hàng tiếp cận và phục vụ họ như thế nào. Theo đó, trải nghiệm càng tối ưu, càng đơn giản đòi hỏi năng lực đáp ứng của ngân hàng càng cần phải cao và chuyên nghiệp. Để trả lời cho bài toán đó, Techcombank hiện là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam về số hóa nền tảng ngân hàng, với mức đầu tư lên đến 500 triệu USD trong chiến lược 5 năm (2021-2025).

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank, nhiều lần chia sẻ về khát vọng chuyển đổi của Techcombank qua việc đầu tư vào 3 trụ cột "dữ liệu, số hóa, nhân tài". Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam thành lập một bộ phận chuyên biệt về dữ liệu và phân tích, để từ đó có thể thúc đẩy am hiểu khách hàng và mang đến trải nghiệm liền mạch tốt hơn. Techcombank từng không có nhân sự nào chuyên về dữ liệu và mục tiêu của Techcombank là thu hút từ 150 đến 200 nhân sự cho mảng này. "Ở thời điểm hiện tại, 15% nguồn nhân lực của chúng tôi đang phụ trách các công việc liên quan đến công nghệ và dữ liệu. Tôi nghĩ chúng tôi cần tăng tỉ lệ này lên 20% - 25% để hiện thực hóa các mục tiêu trong tương lai" - ông Jens Lottner cho biết.

Am hiểu khách hàng - nền tảng phát triển bền vững - Ảnh 1.

Techcombank đang từng bước chuyển mình để tiệm cận hơn với nhu cầu khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Techcombank đã cho thấy những nỗ lực rất lớn trong hành trình chuyển mình để tiệm cận hơn với những nhu cầu của khách hàng. Đơn cử, với việc chuyển đổi lên ngân hàng số Techcombank Mobile, hàng triệu khách hàng đã và đang được tiếp cận với những tiện ích tối ưu. Ứng dụng này được thiết kế dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và hành vi của khách hàng, dựa trên kết quả phỏng vấn và khảo sát hơn 4.200 khách hàng với hàng trăm giờ kiểm thử. Với Techcombank Mobile, khách hàng không cần phải đến quầy giao dịch vẫn có thể chuyển đổi miễn phí thẻ thanh toán công nghệ từ sang phiên bản thẻ công nghệ chip; đăng ký mở thẻ/gia hạn thẻ trực tiếp qua ứng dụng; mở tài khoản từ xa bằng công nghệ định danh điện tử eKYC; đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng hoàn toàn online hay chủ động lựa chọn tài khoản số đẹp…

Techcombank Mobile đem lại sự bảo mật tối đa với phương thức bảo mật mới và cao cấp nhất cho mọi nhu cầu giao dịch hằng ngày và bảo đảm tính xuyên suốt của giao dịch.  Đặc biệt hơn, tính năng quản lý tài chính khách hàng lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường được Techcombank thiết kế riêng biệt tới từng người dùng. Với khả năng dự báo hóa đơn, hệ thống dễ dàng cho phép khách hàng lập kế hoạch tài chính bao gồm quản lý danh mục tài sản, phân tích chi tiêu, tiết kiệm mục tiêu, chi tiêu thông minh, giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng mục tiêu. Đây là lý do vào tháng 4-2022, Techcombank Mobile đã được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu" trong khuôn khổ chương trình "Vinh danh ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2021".

Đối với khách hàng doanh nghiệp, vào tháng 6-2022, ngân hàng này đã ra mắt ứng dụng ngân hàng số dành riêng cho doanh nghiệp mang tên Techcombank Business, giúp khách hàng doanh nghiệp đơn giản hóa và thực hiện hiệu quả các quy trình quản lý tài chính. Dự kiến, Techcombank Business sẽ ra mắt dịch vụ tài khoản số đẹp vào cuối tháng 8-2022, bổ sung tính năng quản lý dòng tiền, phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trước hạn, nhằm đem đến những trải nghiệm số chuyên biệt.

Nỗ lực am hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm phù hợp với từng phân khúc khách hàng đã giúp Techcombank thu hút và duy trì lượng lớn khách hàng. Tính đến hết quý I/2022, Techcombank đã phục vụ đến 9,8 triệu khách hàng. Ngân hàng này cũng nhiều năm liền được công nhận là Ngân hàng được tín nhiệm nhất tại Việt Nam với chỉ số NPS - chỉ số tin tưởng và giới thiệu sử dụng thương hiệu - lên đến 83 điểm trong quý IV/2021, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành là 69,3.

Hợp tác với Doctor Anywhere

Techcombank vừa hợp tác với Công ty Cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam (Doctor Anywhere) để cung cấp cho khách hàng dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn Singapore tại Việt Nam. Theo thỏa thuận, khách hàng tham gia bảo hiểm với khoản phí định kỳ theo năm từ 25 triệu đồng trở lên qua Techcombank và đáp ứng thể lệ chương trình sẽ được nhận gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp DA Blanc trong chương trình "Bác sĩ của bạn" và hưởng một loạt tiện ích: theo dõi sức khỏe bởi một bác sĩ phụ trách riêng, tư vấn sức khỏe trực tuyến 24/7 qua ứng dụng/tổng đài, kết nối với bác sĩ và chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và Singapore...

Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng đặc quyền khám sức khỏe tại nhà và chọn thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế thuộc mạng lưới liên kết của DA Blanc trên 63 tỉnh, thành khắp Việt Nam.

Ông Terry Li, Giám đốc cao cấp bảo hiểm - Techcombank, cho biết: "Với chiến lược "Khách hàng là trọng tâm", chúng tôi luôn chú trọng vào việc tạo ra các giá trị vượt trội để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sự hợp tác này sẽ cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng của Techcombank về quyền lợi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe 24/7, bên cạnh quyền lợi bảo hiểm nhân thọ truyền thống".

Bài và ảnh: Minh Quân
từ khóa :
Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Doanh nghiệp 09:47

Với phương châm “Chung niềm tin - Vững giá trị”, Chi hội Gia Định đặt mục tiêu trở thành điểm tựa của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Thị trường 08:48

Grab quảng bá văn hóa Việt tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), đồng thời hợp tác các Sở Du lịch thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch địa phương.

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Thị trường 20:00

Sáng 19-12, Tập đoàn KN Holdings tổ chức lễ khởi động đồng thời hai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Thị trường 17:10

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đóng góp 200 triệu đồng vào ngân sách Quỹ Xã hội phường Cầu Kiệu và trao tặng 500 suất khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương