Việc làm
12/10/2015 18:59

Có một Unilever tại Việt Nam

In bài viết

Tất cả nhân viên đã và đang làm việc tại Unilever Việt Nam đều cảm thấy tự hào vì đã đóng góp một phần không nhỏ cho những thành công của công ty.

Unilever Việt Nam được biết đến không chỉ là một trong những công ty hàng đầu về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) với cam kết kinh doanh thành công và làm cho cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn mà còn được biết đến như là một thương hiệu lớn, “một thỏi nam châm” trên thị trường về việc thu hút, phát triển toàn diện nguồn nhân lực trẻ. Với những công việc có tính thử thách và thú vị cùng các quy chế đãi ngộ, phúc lợi hấp dẫn, được làm việc cho Unilever là ước mơ của không ít bạn trẻ sinh viên hiện nay.

Văn phòng thân thiện

Nếu để đúc kết lại môi trường làm việc của Unilever trong một tính từ thì đó chỉ có thể là “sáng tạo”. Văn phòng làm việc của Unilever được thiết kế theo phong cách mở, tạo cảm hứng và giúp nhân viên được làm việc trong một không khí năng động và khơi gợi ý tưởng mới. Một trong những điều gây ấn tượng với ai đó đã từng tham quan văn phòng làm việc của Unilever chính là khái niệm “Homebase” - Unilever là ngôi nhà thứ hai với mỗi nhân viên. Cách bài trí nội thất của văn phòng làm việc ở đây rất thân thiện với những bức tranh đầy tính sáng tạo được treo ở các sảnh lớn của công ty. Các sảnh lớn kết nối tất cả các phòng làm việc ở lầu 1 được đặt tên là Boulevard (Đại lộ), các sảnh nhỏ với các phòng làm việc riêng được đặt tên là Street (Con đường). Ví dụ như: Nutritious Street (Con đường Dinh dưỡng), Beauty Street (Con đường Sắc đẹp)…

Tại công ty, có khu bếp riêng, khu căng-tin để mọi người có thể nấu ăn và thư giãn. Ngoài ra, còn có phòng Hair spa (chăm sóc tóc), phòng Pond’s spa (chăm sóc da), quán cắt tóc thu nhỏ, phòng tập gym và phòng tập yoga… tất cả đều miễn phí cho nhân viên. Điểm rất thú vị nữa là không gian làm việc của nhân viên là không gian mở bởi không hề có tường ngăn cách giữa mọi người. Với môi trường làm việc như vậy, nhân viên công ty luôn cảm thấy như đang ở nhà mình và mong muốn được làm việc, được cống hiến.

Không chỉ là không gian năng động với cơ sở vật chất và nhiều dịch vụ tiện nghi được bố trí đầy đủ, nơi đây còn có sự năng động trong cách ăn mặc, trong phương cách trao đổi, tác phong làm việc của nhân viên và cả những mục tiêu chung của công ty. Ngoài ra, cũng không thể không kể đến là sự quan tâm chia sẻ lẫn nhau, từ cấp quản lý cho tới nhân viên mọi cấp bậc thông qua các kênh thông tin thường xuyên. Điều này làm cho sự gắn kết và lòng tự hào của mỗi nhân viên của Unilever tăng lên đáng kể.

 


Được làm việc tại Unilever Việt Nam là niềm mơ ước của nhiều lao động trẻ

Cơ hội thử thách bản thân

Ngay từ khi nhân viên bắt đầu gia nhập môi trường làm việc, Unilever đã vạch ra những kế hoạch chiến lược lâu dài. Công ty mong muốn tạo được niềm tin cho nhân viên để họ có thể yên tâm phát triển năng lực và cống hiến cho công việc.

Có 2 điều mà mỗi nhân viên của Unilever luôn cảm thấy tự hào. Trước nhất, nó đến từ các giá trị và mục đích tồn tại của Unilever toàn cầu, trong đó có Việt Nam: Thành công trong kinh doanh đi đôi với việc làm cho cuộc sống của người Việt Nam ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời làm giảm tác động xấu đến môi trường và tăng hiệu quả cho xã hội. Điều này mang lại sự tự hào cho mỗi nhân viên Unilever được tham gia trong một doanh nghiệp lớn và thành công, được trực tiếp góp phần đóng góp cho cuộc sống của người dân Việt Nam và xã hội.

Thứ hai, Unilever luôn được xem là một trong những doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Vì vậy, tất cả nhân viên đã và đang làm việc trong môi trường này đều cảm thấy tự hào vì mình đã đóng góp một phần không nhỏ cho những thành công của công ty, nơi mà mọi nhân viên xem như ngôi nhà thứ hai của mình, nơi mà những người đồng nghiệp xem nhau như các thành viên trong gia đình.

Nhiều cơ hội đào tạo ở nước ngoài

Ngoài việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên tại môi trường trong nước, Unilever cũng chú trọng đưa họ ra nước ngoài làm việc để có được đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Được làm việc trong môi trường mang tính quốc tế và chuyên nghiệp, qua các công việc mang tính thử thách cao trong một doanh nghiệp quy mô quốc tế, mọi nhân viên của Unilever đều cảm thấy họ trưởng thành qua mỗi ngày.

Bài và ảnh: An Hà

từ khóa :
Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, tăng cường bảo mật, sẵn sàng cho kỷ nguyên của AI

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, tăng cường bảo mật, sẵn sàng cho kỷ nguyên của AI

Ngân hàng 18:35

Nam A Bank đã tổ chức Lễ ký kết Dự án Triển khai Chiến lược Chuyển đổi số với Microsoft Việt Nam và SVTECH.

Agribank dành 10.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi “Tín dụng xanh”

Agribank dành 10.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi “Tín dụng xanh”

Tài chính 15:30

Agribank dành 10.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay “tín dụng xanh” ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân với sàn lãi suất cho vay chỉ từ 3,5%/năm

Đón sóng lãi suất thấp, bứt phá tiềm năng sinh lời tại đại đô thị phía Đông TP HCM

Đón sóng lãi suất thấp, bứt phá tiềm năng sinh lời tại đại đô thị phía Đông TP HCM

Cơ hội an cư 12:23

Giữa bối cảnh lãi suất giảm sâu, thị trường BĐS phía Đông TP HCM càng thêm sôi động với sức hút của đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức)

Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Thị trường 12:22

Sonadezi Long Thành (HOSE: SZL) cho biết cụm nhà xưởng cho thuê giai đoạn 2 bao gồm 11 nhà xưởng tiêu chuẩn tại Khu công nghiệp Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu)

"Cơn sốt" Cielo: Khu căn hộ đa trung tâm kiến tạo chuẩn sống mới

"Cơn sốt" Cielo: Khu căn hộ đa trung tâm kiến tạo chuẩn sống mới

Cơ hội an cư 11:00

Khi hạ tầng giao thông trọng điểm, giao thông liên vùng liên tục được đầu tư, mở rộng, cư dân đô thị không còn phụ thuộc vào một khu vực lõi duy nhất để an cư

Giải chạy đêm TP HCM Eximbank 2025 trở lại với diện mạo mới

Giải chạy đêm TP HCM Eximbank 2025 trở lại với diện mạo mới

Nhịp sống 09:50

Sau ba mùa giải thành công, Giải chạy đêm TP HCM Eximbank 2025 – Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2025 trở lại mùa thứ 4 với nhiều điểm mới hấp dẫn

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Thị trường 08:42

Ngày 8-5, Nutifood ký hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy, lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và cho ra đời thương hiệu quốc tế GippsNature.