Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 cho biết đây không chỉ là sân chơi để thể hiện khả năng sáng tạo mà còn là cơ hội để các sinh viên tiếp cận với những thách thức thực tế trong ngành quảng cáo, marketing.
Theo Ban tổ chức, Vạn Xuân Stars hướng tới việc khơi dậy sự sáng tạo và khả năng cạnh tranh trong giới Marketers trẻ. Thông qua hạng mục này, sinh viên sẽ có cơ hội thoát khỏi vùng an toàn, trực tiếp tham gia vào các dự án quảng cáo thực tế và làm việc cùng các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Đây là bước đệm giúp thế hệ trẻ không chỉ trau dồi kỹ năng chuyên môn mà còn mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia và doanh nghiệp lớn trong ngành.
Vạn Xuân Stars 2024 gồm ba hạng mục giải thưởng nổi bật, giúp sinh viên thỏa sức phát triển ý tưởng gồm: IMC (Integrated Marketing Communication): Tôn vinh những chiến dịch marketing tích hợp, kết hợp nhiều phương thức truyền thông sáng tạo do các bạn lên ý tưởng thông qua các môn học, case study; Marketer: Dành cho các cá nhân xuất sắc với định hướng hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, thể hiện tầm nhìn và chiến lược quảng cáo nổi bật và TVC (Television Commercial): Đánh giá những đoạn phim quảng cáo ngắn sáng tạo, ấn tượng, mang thông điệp mạnh mẽ.
Về thể lệ tham dự, ban tổ chức cho biết ở mỗi hạng mục, thí sinh tham dự theo nhóm từ 3-5 thành viên nộp bài dự thi là các dự án IMC/Campaign/TVC được thực hiện trong quá trình học hoặc từng tham gia các cuộc thi trong năm học 2023 - 2024. Các nhóm với tác phẩm dự thi đạt chuẩn tiếp tục vào vòng shortlist để tham gia webinar debrief và nộp dự án giải case theo yêu cầu mà hội đồng ban giám khảo đưa ra. Thời hạn đăng ký từ ngày 1-10 đến hết 30-10-2024.
Theo Ban tổ chức, top các đội thi xuất sắc nhất từ mỗi hạng mục sẽ bước vào vòng chung kết, cùng cơ hội trình bày ý tưởng của mình trước hội đồng giám khảo và giải đáp các câu hỏi trực tiếp. Top 3 chung cuộc cho 3 hạng mục chính sẽ được vinh danh tại đêm gala của Vạn Xuân Awards 2024, nhận về kỷ niệm chương và những phần thưởng giá trị.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là sự kiện quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam được tổ chức hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP HCM chỉ đạo và được tổ chức thực hiện bởi Cục Văn hoá Cơ sở, Sở Văn hoá Thể thao TP HCM, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama.
Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2021, đến nay giải thưởng chính thức được nâng tầm là giải thưởng quốc gia của ngành quảng cáo.