Tiêu dùng
29/07/2024 10:46

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt

In bài viết

Thế hệ Gen Z biến mua sắm thành trải nghiệm vui chơi, và Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho người dân quận 6 và các quận lân cận.

Những cú click chuột chốt đơn liệu còn "hot"?

Báo cáo vừa công bố của VNDirect cho biết, hai quý đầu năm nay, tăng trưởng tiêu dùng trong nước tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đang dần phục hồi từ vùng đáy. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng cũng lần đầu tiên bật tăng cao nhất trong hai năm qua. VNDirect đưa ra dự đoán lạc quan, tăng trưởng tiêu dùng sẽ cải thiện rõ hơn trong cuối năm nay.

Điều đáng nói, nếu trong giai đoạn đại dịch, xu hướng mua hàng online được ưa chuộng do việc hạn chế đi lại và nỗi lo lây bệnh thì giờ đây, những cú click chuột chốt đơn trên mạng hiện đã không còn hấp dẫn nhiều người. Nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao khiến khách hàng thấy khó lòng chấp nhận chuyện bỏ tiền để nhận về sản phẩm mà mình chưa được sờ, nắm hay ngắm nghía ưng ý.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 1.

Thị trường đang chứng kiến sự tăng lên của nhu cầu trải nghiệm sản phẩm trong quá trình mua sắm. Ảnh: SATRA

Thị trường đang chứng kiến sự tăng lên của nhu cầu trải nghiệm sản phẩm trong quá trình mua sắm. Các nhãn hàng cần tạo ra không gian bán hàng thực tế hấp dẫn, bài trí đẹp mắt để thu hút khách hàng, giúp tăng sự gắn kết và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, thế hệ Gen Z đang biến các cuộc mua sắm thành những buổi vui chơi kết hợp với xem phim, chơi game, thậm chí vào spa, massage, ưu tiên cho sức khoẻ và đời sống tinh thần. Nhiều gia đình đến các trung tâm thương mại (TTTM), ngoài việc "đi chợ" còn để các trẻ nhỏ được vui chơi, tiêm chủng, hay cùng nhau thưởng thức món ngon. Thực tế cho thấy, các TTTM phát triển theo hướng tổ hợp mua sắm - vui chơi giải trí - ẩm thực, tích hợp đa dịch vụ, đa trải nghiệm, thậm chí bao gồm cả không gian Xanh, không gian sáng tạo… sẽ là điểm đến yêu thích của nhiều người.

Nắm bắt xu thế trên, nhằm cung cấp thêm tiện ích cho người dân thành phố, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa TTTM SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) sớm đi vào hoạt động. Đây là TTTM thứ ba, cũng là trung tâm lớn nhất của SATRA sau Centre Mall Phạm Hùng và Centre Mall Củ Chi, góp phần mở rộng mạng lưới phân phối của doanh nghiệp này.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 2.

Ảnh phối cảnh Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt

"TTTM SATRA Võ Văn Kiệt có diện tích sàn xây dựng gần 30.000 m2, với quy mô sáu tầng nổi và một tầng hầm, là dự án trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ của SATRA. Đây là một trung tâm mua sắm phức hợp với nhiều tiện ích hoàn hảo dành cho gia đình như siêu thị tự chọn Satramart, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi thiếu nhi, trung tâm giáo dục, trung tâm tiêm chủng, các cửa hàng mua sắm...", bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc SATRA chia sẻ.

TTTM SATRA Võ Văn Kiệt đi vào hoạt động sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho người dân khu vực quận 6 và các quận lân cận như quận 8, quận 5, quận 11… Ngoài ra, lượng cư dân địa phương đông đúc cũng góp phần khiến nhu cầu vui chơi và mua sắm tại khu vực này rất lớn.

Thống kê từ VARS, nửa đầu năm nay, cả nước chỉ có thêm 67.000 m2 diện tích bán lẻ từ các TTTM, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy lên tới 90% ngay tại thời điểm khai trương, nguyên nhân do nhu cầu ngày càng cao từ các nhà bán lẻ trong và ngoài nước trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường. Theo đó, việc ra đời các TTTM như Centre Mall Võ Văn Kiệt tại quận 6 được đánh giá hết sức quan trọng trong việc làm dịu bớt lực cầu vốn sôi động của TP.HCM, nhất là khi tại khu vực trung tâm TP giá thuê tăng quá cao và thị trường nhiều ngành hàng có dấu hiệu bão hoà khi lượng cung lớn.

Sức hút nào từ TTTM SATRA Võ Văn Kiệt?

Theo một chuyên gia bất động sản, chiến lược kinh doanh như thế nào mới là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của nhà phát triển TTTM, có thể kể đến như kế hoạch kinh doanh có bài bản không, định vị thương hiệu, định vị khách thuê, các công cụ tiếp thị như thế nào để thỏa mãn mong muốn của khách thuê, là những điều mà doanh nghiệp cần tính đến để có thể đi đường dài.

Thực tế, đây là những vấn đề mà ban lãnh đạo SATRA đặc biệt đặt ra trong chiến lược phát triển dự án TTTM SATRA Võ Văn Kiệt.

Trước hết, để nâng cao trải nghiệm của khách hàng có nhiều "điểm chạm" trong một điểm đến, SATRA chú trọng việc đa dạng ngành hàng và nguồn cung. Với gần 30 năm xây dựng và phát triển mạng lưới bán lẻ, doanh nghiệp tự tin khi đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết, bền vững với nhiều nhà phân phối, nhà cung cấp trên cơ sở cùng nhau tương hỗ, cùng nhau phát triển.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 4.

Phân bố ngành hàng (dự kiến) tại TTTM Satra Võ Văn Kiệt

"Các đối tác luôn đồng hành cùng SATRA ở các dự án TTTM mới, bảo đảm tỉ lệ lấp đầy mặt bằng kinh doanh. Các đối tác chiến lược của SATRA cũng sẽ được ưu tiên lựa chọn các vị trí đẹp, thuận lợi để khai thác kinh doanh, trưng bày sản phẩm", bà Phạm Thi Vân nhấn mạnh.

Đặc biệt, SATRA sẽ hỗ trợ các đối tác những chính sách ưu đãi về giá thuê, điều kiện tài chính, hỗ trợ quá trình triển khai vận hành cũng như việc quảng cáo thương hiệu của họ tại hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp.

Nhận thấy nhu cầu ngày càng "khó tính" hơn của khách hàng và để được đồng hành cùng các nhãn hàng, SATRA chú trọng việc nghiên cứu thị trường khu vực thật kỹ, đảm bảo việc quy hoạch phân bổ ngành hàng theo tổng thể của dự án, sắp xếp từng gian hàng sáng tạo, tạo sự hấp dẫn và khác biệt.

"Từng vị trí gian hàng cụ thể khi vận hành sẽ được đảm bảo là những điểm đến thu hút, đáp ứng đầy đủ, đa dạng mọi nhu cầu khách hàng đến vui chơi, học tập, ăn uống, mua sắm nhằm kiến tạo thành công chung cho các đối tác thuê lẫn SATRA", lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 5.

SATRA sắp xếp gian hàng sáng tạo, tạo sự hấp dẫn và khác biệt. Ảnh SATRTA

Sở hữu đội ngũ nhân sự có chuyên môn sâu, kinh nghiệm phong phú ở lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là ở mảng TTTM và siêu thị, đại diện SATRA cho biết sẽ lựa chọn đội ngũ nhân sự nội bộ có kinh nghiệm và năng lực tốt nhất để phát triển, vận hành, quản lý dự án này.

Liên tục cập nhật các xu hướng, thị hiếu tiêu dùng hiện đại, kết hợp với sự năng động và nhanh nhạy của đội ngũ nhân sự, TTTM SATRA Võ Văn Kiệt sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm, thúc đẩy lưu lượng khách cũng như tối đa hóa doanh thu lợi nhuận cho các nhãn hàng.

SATRA phấn đấu cuối năm 2025 có 4 Trung tâm Thương mại Centre Mall; 5 siêu thị Satramart và khoảng 250 cửa hàng thực phẩm tiện lợi mang thương hiệu Satrafoods. Giai đoạn, năm 2020-2025, doanh nghiệp đặt kế hoạch duy trì tốc độ tăng tưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế bình quân 5 - 8,5%/ năm.


Thư Linh
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.