Tiêu dùng
29/07/2024 10:46

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt

Thế hệ Gen Z biến mua sắm thành trải nghiệm vui chơi, và Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho người dân quận 6 và các quận lân cận.

Những cú click chuột chốt đơn liệu còn "hot"?

Báo cáo vừa công bố của VNDirect cho biết, hai quý đầu năm nay, tăng trưởng tiêu dùng trong nước tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đang dần phục hồi từ vùng đáy. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng cũng lần đầu tiên bật tăng cao nhất trong hai năm qua. VNDirect đưa ra dự đoán lạc quan, tăng trưởng tiêu dùng sẽ cải thiện rõ hơn trong cuối năm nay.

Điều đáng nói, nếu trong giai đoạn đại dịch, xu hướng mua hàng online được ưa chuộng do việc hạn chế đi lại và nỗi lo lây bệnh thì giờ đây, những cú click chuột chốt đơn trên mạng hiện đã không còn hấp dẫn nhiều người. Nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao khiến khách hàng thấy khó lòng chấp nhận chuyện bỏ tiền để nhận về sản phẩm mà mình chưa được sờ, nắm hay ngắm nghía ưng ý.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 1.

Thị trường đang chứng kiến sự tăng lên của nhu cầu trải nghiệm sản phẩm trong quá trình mua sắm. Ảnh: SATRA

Thị trường đang chứng kiến sự tăng lên của nhu cầu trải nghiệm sản phẩm trong quá trình mua sắm. Các nhãn hàng cần tạo ra không gian bán hàng thực tế hấp dẫn, bài trí đẹp mắt để thu hút khách hàng, giúp tăng sự gắn kết và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, thế hệ Gen Z đang biến các cuộc mua sắm thành những buổi vui chơi kết hợp với xem phim, chơi game, thậm chí vào spa, massage, ưu tiên cho sức khoẻ và đời sống tinh thần. Nhiều gia đình đến các trung tâm thương mại (TTTM), ngoài việc "đi chợ" còn để các trẻ nhỏ được vui chơi, tiêm chủng, hay cùng nhau thưởng thức món ngon. Thực tế cho thấy, các TTTM phát triển theo hướng tổ hợp mua sắm - vui chơi giải trí - ẩm thực, tích hợp đa dịch vụ, đa trải nghiệm, thậm chí bao gồm cả không gian Xanh, không gian sáng tạo… sẽ là điểm đến yêu thích của nhiều người.

Nắm bắt xu thế trên, nhằm cung cấp thêm tiện ích cho người dân thành phố, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa TTTM SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) sớm đi vào hoạt động. Đây là TTTM thứ ba, cũng là trung tâm lớn nhất của SATRA sau Centre Mall Phạm Hùng và Centre Mall Củ Chi, góp phần mở rộng mạng lưới phân phối của doanh nghiệp này.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 2.

Ảnh phối cảnh Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt

"TTTM SATRA Võ Văn Kiệt có diện tích sàn xây dựng gần 30.000 m2, với quy mô sáu tầng nổi và một tầng hầm, là dự án trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ của SATRA. Đây là một trung tâm mua sắm phức hợp với nhiều tiện ích hoàn hảo dành cho gia đình như siêu thị tự chọn Satramart, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi thiếu nhi, trung tâm giáo dục, trung tâm tiêm chủng, các cửa hàng mua sắm...", bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc SATRA chia sẻ.

TTTM SATRA Võ Văn Kiệt đi vào hoạt động sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho người dân khu vực quận 6 và các quận lân cận như quận 8, quận 5, quận 11… Ngoài ra, lượng cư dân địa phương đông đúc cũng góp phần khiến nhu cầu vui chơi và mua sắm tại khu vực này rất lớn.

Thống kê từ VARS, nửa đầu năm nay, cả nước chỉ có thêm 67.000 m2 diện tích bán lẻ từ các TTTM, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy lên tới 90% ngay tại thời điểm khai trương, nguyên nhân do nhu cầu ngày càng cao từ các nhà bán lẻ trong và ngoài nước trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường. Theo đó, việc ra đời các TTTM như Centre Mall Võ Văn Kiệt tại quận 6 được đánh giá hết sức quan trọng trong việc làm dịu bớt lực cầu vốn sôi động của TP.HCM, nhất là khi tại khu vực trung tâm TP giá thuê tăng quá cao và thị trường nhiều ngành hàng có dấu hiệu bão hoà khi lượng cung lớn.

Sức hút nào từ TTTM SATRA Võ Văn Kiệt?

Theo một chuyên gia bất động sản, chiến lược kinh doanh như thế nào mới là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của nhà phát triển TTTM, có thể kể đến như kế hoạch kinh doanh có bài bản không, định vị thương hiệu, định vị khách thuê, các công cụ tiếp thị như thế nào để thỏa mãn mong muốn của khách thuê, là những điều mà doanh nghiệp cần tính đến để có thể đi đường dài.

Thực tế, đây là những vấn đề mà ban lãnh đạo SATRA đặc biệt đặt ra trong chiến lược phát triển dự án TTTM SATRA Võ Văn Kiệt.

Trước hết, để nâng cao trải nghiệm của khách hàng có nhiều "điểm chạm" trong một điểm đến, SATRA chú trọng việc đa dạng ngành hàng và nguồn cung. Với gần 30 năm xây dựng và phát triển mạng lưới bán lẻ, doanh nghiệp tự tin khi đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết, bền vững với nhiều nhà phân phối, nhà cung cấp trên cơ sở cùng nhau tương hỗ, cùng nhau phát triển.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 4.

Phân bố ngành hàng (dự kiến) tại TTTM Satra Võ Văn Kiệt

"Các đối tác luôn đồng hành cùng SATRA ở các dự án TTTM mới, bảo đảm tỉ lệ lấp đầy mặt bằng kinh doanh. Các đối tác chiến lược của SATRA cũng sẽ được ưu tiên lựa chọn các vị trí đẹp, thuận lợi để khai thác kinh doanh, trưng bày sản phẩm", bà Phạm Thi Vân nhấn mạnh.

Đặc biệt, SATRA sẽ hỗ trợ các đối tác những chính sách ưu đãi về giá thuê, điều kiện tài chính, hỗ trợ quá trình triển khai vận hành cũng như việc quảng cáo thương hiệu của họ tại hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp.

Nhận thấy nhu cầu ngày càng "khó tính" hơn của khách hàng và để được đồng hành cùng các nhãn hàng, SATRA chú trọng việc nghiên cứu thị trường khu vực thật kỹ, đảm bảo việc quy hoạch phân bổ ngành hàng theo tổng thể của dự án, sắp xếp từng gian hàng sáng tạo, tạo sự hấp dẫn và khác biệt.

"Từng vị trí gian hàng cụ thể khi vận hành sẽ được đảm bảo là những điểm đến thu hút, đáp ứng đầy đủ, đa dạng mọi nhu cầu khách hàng đến vui chơi, học tập, ăn uống, mua sắm nhằm kiến tạo thành công chung cho các đối tác thuê lẫn SATRA", lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.

Trải nghiệm sản phẩm và xu hướng mua sắm mới tại Satra Võ Văn Kiệt- Ảnh 5.

SATRA sắp xếp gian hàng sáng tạo, tạo sự hấp dẫn và khác biệt. Ảnh SATRTA

Sở hữu đội ngũ nhân sự có chuyên môn sâu, kinh nghiệm phong phú ở lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là ở mảng TTTM và siêu thị, đại diện SATRA cho biết sẽ lựa chọn đội ngũ nhân sự nội bộ có kinh nghiệm và năng lực tốt nhất để phát triển, vận hành, quản lý dự án này.

Liên tục cập nhật các xu hướng, thị hiếu tiêu dùng hiện đại, kết hợp với sự năng động và nhanh nhạy của đội ngũ nhân sự, TTTM SATRA Võ Văn Kiệt sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm, thúc đẩy lưu lượng khách cũng như tối đa hóa doanh thu lợi nhuận cho các nhãn hàng.

SATRA phấn đấu cuối năm 2025 có 4 Trung tâm Thương mại Centre Mall; 5 siêu thị Satramart và khoảng 250 cửa hàng thực phẩm tiện lợi mang thương hiệu Satrafoods. Giai đoạn, năm 2020-2025, doanh nghiệp đặt kế hoạch duy trì tốc độ tăng tưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế bình quân 5 - 8,5%/ năm.


Thư Linh
Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Nhịp sống 17:38

Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang Trung thu đến với hàng nghìn trẻ em và hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Hoạt động cộng đồng 17:38

Chiều 17-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng 17:27

Ngày 16-9-2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Ngân hàng 17:26

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.