30/10/2012 14:22

Windows 8 sẽ đánh bại Android và iOS

(ictworld.vn) - Microsoft sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến máy tính bảng do Windows 8 được hội tụ nhiều điều lợi thế mà cả iOS của Apple và Android của Google không có được.

Thậm chí, sự ảnh hưởng của Windows 8 cũng giúp Microsoft đạt được một chỗ đứng quan trọng trong thị trường hệ điều hành smartphone. Dưới đây là những điều đã vẽ lên sức mạnh dành cho Microsoft trong cuộc chiến đầy cam go như hiện nay.
 
Sự hội tụ của tablet và laptop

Tablet và laptop đã được hội tụ lại làm một thông qua nền tảng hệ điều hành Windows 8, và chỉ có hệ điều hành của Microsoft mới có thể thống nhất 2 thiết bị lại với nhau.

Apple không có chiến lược hội tụ nền tảng ở thời điểm hiện tại bởi vì hãng quyết bảo vệ lợi nhuận thu được từ các sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy, một Mac Mini không thể bảo vệ iMac, iMac không thể bảo vệ Mac Pro, và iPad không được phép đi lang thang vào lãnh thổ của MacBook.
 


Tương tự như vậy, Chrome OS không phải là hệ điều hành hoàn toàn khả thi dành cho laptop. Và cũng không phải là Android. Chính Windows 8 mới thực là nền tảng hệ điều hành duy nhất có cơ hội tiến tới cả tablet và laptop.

Giao diện người dùng hấp dẫn

Giao diện trước đây gọi là Metro nhưng nay đã đổi tên thành Modern, có nghĩa là một giao diện người dùng hiện đại nhất cho màn hình cảm ứng. Nó không hoàn hảo, nhưng thực sự mới mẻ, phù hợp với đương đại và khá mượt mà. Modern kết hợp giữa sức mạnh của nền tảng iOS với Android.

Hỗ trợ bộ xử lý ARM và x86

Bạn có thể tranh luận về những lợi thế của bộ xử lý ARM với x86. ARM tiếp tục mang đến lợi thế cạnh tranh trong hiệu quả điện năng. Và cũng có thể trong tương lai bộ xử lý tiết kiệm điện năng của Intel dựa trên nền tảng x86 cũng sẽ vượt mặt ARM để giành chiến thắng. Nhưng điều này với Windows 8 là không quan trọng, bởi nó hỗ trợ tất cả mọi thứ.

Mặc dù Google đã phát triển phiên bản Android tương thích với hệ thống x86 nhưng ngay từ bây giờ nó chỉ mới trong giai đoạn thí nghiệm, chưa thực sự chiếm được cảm tình của thị trường. Trong khi đó, khi nói đến hệ điều hành siêu di động thì iOS của Apple chỉ hỗ trợ ARM mà thôi.

Khả năng xử lý đa nhiệm

Đa nhiệm là điều mà Windows luôn chú ý với khả năng quản lý tốt các ứng dụng trong giao diện trình bày hỗ trợ hiển thị nhiều ứng dụng. Nhưng Windows 8 thậm chí còn tốt hơn bao giờ hết nhờ vào sự lựa chọn giữa nhiệm vụ quản lý ứng dụng cũng như cách bố trí mọi thứ trong giao diện người dùng Modern tuyệt vời nhất.

Tính tương thích ngược

Chỉ có Windows 8 cung cấp cho người dùng một giao diện Modern đầy đủ, hỗ trợ cảm ứng cũng như chạy các ứng dụng của hệ điều hành cũ, nhờ vậy người dùng có thể tận dụng một lượng rất lớn các ứng dụng dành cho Windows trước đây, cung cấp khả năng đa tác vụ mạnh mẽ như nói trên. Tuy nhiên, với Windows RT thì người dùng sẽ không nhận được điều này.
 
Nhưng đó không phả là tất cả những tin mừng

Cũng có nhược điểm, Windows 8 không thể là một nền tảng hệ điều hành hoàn hảo. Có rất nhiều hạn chếm bao gồm cả chế độ Desktop đặc thù bị thiếu trong Windows RT. Số lượng các ứng dụng cũng ít hơn nhiều so với Android và iOS.

Nhưng còn rất nhiều thời gian để Microsoft có thể giải quyết những thiếu sót của Windows 8, để bây giờ người dùng tập trung vào thực tế rằng đó là một bước tiến lớn của Microsoft.

Đối với bạn, điều đó có nghĩa người dùng sẽ nhận được một sự hợp nhất giữa các thiết bị Windows. Tablet và laptop có thể kết hợp lại cùng chung một nền tảng hệ điều hành, mang đến một sự thuận lợi không thể nào tuyệt vời hơn.

Nếu những điều đó là đúng, Windows 8 chắc chắn sẽ kiếm được một phần thị phần hệ điều hành mà Android và iOS đang nắm giữ.
 
Microsoft cũng đã thêm một số ứng dụng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ trên giao diện người dùng Modern. Nói một cách đơn giản, Windows 8 đã bước xa về phía trước so với iOS và Android trong hoạt động chuyển đổi đa tác vụ và ứng dụng.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Định Hướng Phú Nhuận đổi tên thành CLB TP Thủ Đức ở Giải Hạng nhất

Định Hướng Phú Nhuận đổi tên thành CLB TP Thủ Đức ở Giải Hạng nhất

Thể thao 09:15

(NLĐO) - Từ mùa Giải Hạng nhất 2024-2025, TP Thủ Đức FC (tiền thân Định Hướng Phú Nhuận) sẽ là một trong ba đại diện của TP HCM ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Đường dây cá độ bóng đá EURO giao dịch nhiều tỉ đồng

Đường dây cá độ bóng đá EURO giao dịch nhiều tỉ đồng

Thời sự 09:11

(NLĐO) - Một đường dây cá độ bóng đá EURO với giao dịch nhiều tỉ đồng vừa bị triệt phá

Người lao động nghĩ gì sau 1-7-2025 sẽ không được rút BHXH một lần?

Người lao động nghĩ gì sau 1-7-2025 sẽ không được rút BHXH một lần?

Lao động 09:10

(NLĐO) - Phương án 1 rút BHXH một lần được lựa chọn của đa số người lao động, nên khi được Quốc hội thông qua, họ cảm thấy vui mừng

Thua kiện do nhầm lẫn

Thua kiện do nhầm lẫn

Lao động 08:53

Bị cho thôi việc và tự ý bỏ việc là hai hành vi có hậu quả pháp lý khác nhau, song không ít người lao động chuốc thiệt hại vì nhầm lẫn

Euro 2024: Nước mắt Ronaldo, nỗi niềm Mbappé

Euro 2024: Nước mắt Ronaldo, nỗi niềm Mbappé

08:51

Vượt qua Bỉ bằng chiến thắng mong manh 1-0 tại vòng 1/8, Pháp sẽ thư hùng với Bồ Đào Nha ở tứ kết Euro 2024.

Euro 2024: Những trận thư hùng rất đáng xem

Euro 2024: Những trận thư hùng rất đáng xem

08:49

Những ứng viên vô địch Euro 2024 như Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha phải sớm loại nhau trước khi góp mặt vào trận chung kết

Công trình quanh sân bay Tân Sơn Nhất: Chuẩn bị về đích

Công trình quanh sân bay Tân Sơn Nhất: Chuẩn bị về đích

Thời sự 08:48

Bài toán giao thông cho khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải dần khi hàng loạt dự án sắp được đưa vào sử dụng