28/10/2012 14:21

Surface chẳng phải là laptop mà cũng chẳng phải là tablet

(ictworld.vn) - Nếu thiết bị Surface mới của Microsoft thành công, nó sẽ tạo ra một thể loại mới, một cái gì đó giữa iPad của Apple và máy tính xách tay (laptop) được thực hiện bởi các đối tác của công ty.

Đã có rất nhiều suy đoán về Microsoft Surface mới sẽ như thế nào trong thế giới máy tính bảng (tablet), đặc biệt là khi đem so sánh với Apple iPad.

Tuy nhiên, nếu người dùng đổ xô đến với Surface, nó sẽ không phải là một lựa chọn thay thế hẳn cho iPad. Tầm nhìn của Microsoft Surface đã vượt quá xa thị trường tablet truyền thống. Công ty đang đặt cược rằng người tiêu dùng sẽ muốn sử dụng bàn phím được thiết kế cho Surface để tạo ra các tài liệu, chú giải hình ảnh và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, tablet Surface mà Microsoft tung ra thị trường vừa qua lại không phải thực sự là một laptop. Phiên bản Surface RT vừa ra mắt sẽ không chạy được hầu hết các ứng dụng cũ của Windows. Và tất nhiên, nó có thể được sử dụng mà không có một bàn phím để lướt web và xem video.

Chủ tịch bộ phận Windows của Microsoft, Steven Sinofsky, cho nhận xét về tablet Surface RT của mình rằng: “Nó không chỉ là một tablet, nhưng đó cũng là một laptop tốt nhất mà tôi đã từng được sử dụng”.

Nếu Microsoft thành công, nó sẽ tạo ra một thể loại máy tính mới. Surface RT là một sản phẩm kết hợp giữa tablet và laptop.

Nhà phân tích Michael Gartenberg đến từ Gartner cho biết: “Surface là một tầm nhìn khác của máy tính, chúng tôi đã nhìn thấy từ Apple. Surface là một thể loại thiết bị mới, đó là tầm nhìn mà Microsoft đang hướng đến”.

Theo Tổng giám đốc nhóm nghiên cứu về Surface của Microsoft, Panos Panay thì bàn phím cảm ứng Touch Cover đi kèm sản phẩm chính là điểm sáng mà thiết bị của Microsoft sở hữu khi mang đến chân đế chống để phục vụ người dùng xem video. Panay khẳng định rằng người dùng chắc chắn muốn mua Surface, nhất là khi họ hiểu được như thế nào là một sản phẩm cao cấp.

Những tính năng mà Surface mang lại tạo ra một cái nhìn tốt hơn một chút so với một tablet và một điều đó gần giống như một laptop.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Mất việc, người lao động chọn đóng BHXH tự nguyện để có lương hưu

Mất việc, người lao động chọn đóng BHXH tự nguyện để có lương hưu

Lao động 10:58

(NLĐO) - Duy trì đóng BHXH để có lương hưu, người lao động sẽ không phải phụ thuộc hay trở thành gánh nặng cho con cháu khi về già

Phó chủ tịch Quốc hội: Khai thác hiệu quả để luật Thủ đô đi vào cuộc sống

Phó chủ tịch Quốc hội: Khai thác hiệu quả để luật Thủ đô đi vào cuộc sống

Thời sự 10:57

(NLĐO)- Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh yêu cầu TP Hà Nội cần chủ động nghiên cứu, rà xoát, xây dựng kế hoạch, xác định rõ lộ trình, phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan để luật Thủ đô đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực

Án mạng ở vựa sầu riêng, khẩn trương truy bắt hung thủ

Án mạng ở vựa sầu riêng, khẩn trương truy bắt hung thủ

Đông Nam Bộ 10:56

(NLĐO) - Sau khi ăn nhậu, 2 đối tượng đến vựa sầu riêng gây sự, dùng dao đâm chết người rồi bỏ trốn

Hàng ngàn hộ dân "khốn khổ" vì mùi hôi thối từ trại heo

Hàng ngàn hộ dân "khốn khổ" vì mùi hôi thối từ trại heo

Thời sự 10:47

(NLĐO)- Kể từ khi đưa vào hoạt động, trang trại heo có công suất lên tới 60.000 con đang trở thành nỗi "ám ảnh" của người dân 3 xã, thị trấn ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) khi phải ngửi mùi hôi thối suốt ngày đêm

Euro 2024: Soi tỉ số Pháp – Bỉ và Bồ Đào Nha – Slovenia

Euro 2024: Soi tỉ số Pháp – Bỉ và Bồ Đào Nha – Slovenia

10:45

(NLĐO) – Ý về nước, Anh chật vật trước đối thủ dưới cơ là bài học cho các "đại gia" như Pháp và Bồ Đào Nha trước khi ra sân cho trận chiến "một mất một còn" của vòng 1/8.

Nhiều trẻ em hồ hởi đến làm thẻ căn cước

Nhiều trẻ em hồ hởi đến làm thẻ căn cước

Thời sự 10:44

(NLĐO)- Luật Căn cước có hiệu lực từ sáng nay 1-7, rất nhiều công dân dưới 14 tuổi đã đến các điểm thu, nhận để làm thủ tục đề nghị cấp căn cước

Công ty chứng khoán duy nhất lên sàn HOSE sau 5 năm, có gì đặc biệt?

Công ty chứng khoán duy nhất lên sàn HOSE sau 5 năm, có gì đặc biệt?

Kinh tế 10:43

(NLĐO) – DNSE là công ty chứng khoán duy nhất chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và lên sàn HoSE trong thời gian 5 năm qua