Tiêu dùng
27/12/2022 21:03

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Không chỉ tạo đột phá trong trải nghiệm khách hàng, nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase vừa ra mắt của VinBigData còn là đòn bẩy giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh.

Đột phá từ những điểm chạm đầu tiên

Tích hợp trợ lý ảo thông minh trên đa kênh tương tác là xu hướng của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới cũng như Việt Nam, để tạo khác biệt trong trải nghiệm cho khách hàng. Nắm bắt xu hướng này, Công ty VinBigData (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ra mắt nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập và quản lý trợ lý ảo dựa trên nhu cầu thực tế.

Điểm nổi bật của VinBase là khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ, với hơn 100 ngôn ngữ khác nhau và một kho dữ liệu lớn lên tới hơn 3.500 terabyte. VinBase cung cấp các trợ lý ảo trên đa dạng kênh giao tiếp như Trợ lý ảo kênh văn bản (VinBase Chatbot), Trợ lý ảo kênh tổng đài (VinBase Callbot), Trợ lý ảo toàn diện cho doanh nghiệp (VinBase Virtual Assistant - Trợ lý ảo ViVi).

VinBase ứng dụng những công nghệ thế hệ mới nhất như Công nghệ khử nhiễu (Denoiser), Xác định từ khóa (Keyword Spotting) và Dịch máy (Machine Translation), Sinh trắc học giọng nói (Voice Biometrics) và Phân tích quan điểm (Sentiment Analysis).... Nhờ vậy, trợ lý ảo được xây dựng từ nền tảng VinBase không chỉ có thể nhận diện đơn ý định (câu lệnh đơn giản chứa một yêu cầu) với độ chính xác trên 99%, mà còn có khả năng nhận diện đa ý định (nhiều nhu cầu trong một câu lệnh) với độ chính xác lên tới hơn 85%. Hệ thống cũng có khả năng phân tích và đưa ra các nghiệp vụ hỗ trợ theo cảm xúc khách hàng (tích cực/tiêu cực/trung tính).

Đặc biệt, trợ lý ảo có khả năng nhận diện chính xác 3 giọng vùng miền (Bắc - Trung - Nam) và đàm thoại tự nhiên, đa dạng cảm xúc và phong cách đọc với 4 giọng bao gồm nam - nữ miền Bắc và nam - nữ miền Nam.

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

"Muốn đưa trợ lý ảo tới gần hơn với thực tiễn doanh nghiệp Việt, các nhà phát triển cần nghiên cứu dựa trên chính nguồn dữ liệu thuần Việt và bởi chính những chuyên gia am hiểu sâu rộng thị trường Việt Nam. Với cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói đặc trưng của người Việt cùng hệ tri thức được xây dựng từ hơn 100 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase do VinBigData xây dựng sẽ mang lại những sản phẩm trợ lý ảo dành cho người Việt đúng nghĩa, có thể hiểu được tiếng Việt bất kể vùng miền và hội thoại tự nhiên như giao tiếp hằng ngày", TS. Nguyễn Kim Anh - Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo VinBigData - chia sẻ.

Không chỉ hỗ trợ giao tiếp, các trợ lý ảo kênh thoại của VinBase còn có thể ứng dụng trong tác vụ tự động nhận dạng và xác minh khách hàng. Tính năng sinh trắc học giọng nói giúp đăng ký định danh một khách hàng mới chỉ với 25 giây tín hiệu giọng nói và định danh khách hàng trong hệ thống đã đăng ký với chỉ 5 giây tín hiệu. Đây được đánh giá là những lợi thế giúp giữ chân khách hàng từ những điểm chạm đầu tiên trên hành trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh và tự động

Tích hợp trợ lý ảo trong các kênh hội thoại của doanh nghiệp không chỉ là bước tiến mới trong việc cải thiện chất lượng tương tác và trải nghiệm của khách hàng, mà còn được xem là đòn bẩy giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh.

Đơn cử, với kênh tổng đài, trợ lý ảo sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc gọi nhằm triển khai chiến dịch marketing tự động, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình ưu đãi đến khách hàng. Sau đó, thông qua đàm thoại, trợ lý ảo có khả năng phát hiện ý định mua hàng, chuyển tiếp cuộc gọi đến đúng nhân viên chăm sóc khách hàng phụ trách, hoặc thậm chí hỗ trợ tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng…

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Cùng với kênh tổng đài, ứng dụng trợ lý ảo kênh văn bản VinBase Chatbot sở hữu khả năng nổi trội trong tự động ghi nhớ lịch sử tìm kiếm, phân tích phản hồi và đưa ra gợi ý theo sở thích, gửi thông tin đúng nhu cầu. Đây là cơ sở giúp doanh nghiệp dễ dàng khởi tạo các chiến dịch cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

"Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tận dụng mọi ưu điểm kể trên tại cùng một hệ thống, bởi các trợ lý ảo do VinBigData xây dựng đều có thể triển khai đồng bộ, tích hợp đa kênh, chỉ cần thông qua nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức VinBase", TS. Nguyễn Kim Anh cho biết thêm.

Trên thực tế, các trợ lý ảo của VinBase đã được tích hợp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ hàng triệu người Việt như: trợ lý ảo VinFast trên các dòng xe VF e34, VF 8; trợ lý ảo Vinhomes hỗ trợ cư dân và khách hàng truy vấn các thông tin tiện ích nơi ở. Hay mới đây, VinBigData cũng bắt tay cùng Ngân hàng Á Châu (ACB) ra mắt trợ lý ảo AI Bot thế hệ mới tích hợp trên website, phục vụ hàng triệu khách hàng của ACB nhận thông tin về ưu đãi mới, thông báo các khoản vay hoặc gửi, xác định vị trí chi nhánh/cây ATM gần nhất, cung cấp các thông tin tài chính...

Việc tận dụng dữ liệu về phản hồi của khách hàng do trợ lý ảo thu thập, phân tích và đồng bộ được cho là sẽ đưa tới cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng, làm căn cứ để dự đoán hành vi, thị hiếu của khách hàng. Đây là tiền đề để phát triển các chiến lược kinh doanh đột phá, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và bứt phá cạnh tranh trên thị trường.

Với VinBase, doanh nghiệp và các nhà phát triển phần mềm có thể lựa chọn các sản phẩm dưới dạng công nghệ lõi để sử dụng với mục đích phát triển sản phẩm mang thương hiệu riêng, hoặc lựa chọn sản phẩm cuối đã được VinBigData phát triển đầy đủ tính năng và tri thức ngành… một cách đơn giản, dễ dàng.

Trải nghiệm nền tảng VinBase tại đây.


An Mai

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.