Tiêu dùng
27/12/2022 21:03

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Không chỉ tạo đột phá trong trải nghiệm khách hàng, nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase vừa ra mắt của VinBigData còn là đòn bẩy giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh.

Đột phá từ những điểm chạm đầu tiên

Tích hợp trợ lý ảo thông minh trên đa kênh tương tác là xu hướng của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới cũng như Việt Nam, để tạo khác biệt trong trải nghiệm cho khách hàng. Nắm bắt xu hướng này, Công ty VinBigData (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ra mắt nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập và quản lý trợ lý ảo dựa trên nhu cầu thực tế.

Điểm nổi bật của VinBase là khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ, với hơn 100 ngôn ngữ khác nhau và một kho dữ liệu lớn lên tới hơn 3.500 terabyte. VinBase cung cấp các trợ lý ảo trên đa dạng kênh giao tiếp như Trợ lý ảo kênh văn bản (VinBase Chatbot), Trợ lý ảo kênh tổng đài (VinBase Callbot), Trợ lý ảo toàn diện cho doanh nghiệp (VinBase Virtual Assistant - Trợ lý ảo ViVi).

VinBase ứng dụng những công nghệ thế hệ mới nhất như Công nghệ khử nhiễu (Denoiser), Xác định từ khóa (Keyword Spotting) và Dịch máy (Machine Translation), Sinh trắc học giọng nói (Voice Biometrics) và Phân tích quan điểm (Sentiment Analysis).... Nhờ vậy, trợ lý ảo được xây dựng từ nền tảng VinBase không chỉ có thể nhận diện đơn ý định (câu lệnh đơn giản chứa một yêu cầu) với độ chính xác trên 99%, mà còn có khả năng nhận diện đa ý định (nhiều nhu cầu trong một câu lệnh) với độ chính xác lên tới hơn 85%. Hệ thống cũng có khả năng phân tích và đưa ra các nghiệp vụ hỗ trợ theo cảm xúc khách hàng (tích cực/tiêu cực/trung tính).

Đặc biệt, trợ lý ảo có khả năng nhận diện chính xác 3 giọng vùng miền (Bắc - Trung - Nam) và đàm thoại tự nhiên, đa dạng cảm xúc và phong cách đọc với 4 giọng bao gồm nam - nữ miền Bắc và nam - nữ miền Nam.

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

"Muốn đưa trợ lý ảo tới gần hơn với thực tiễn doanh nghiệp Việt, các nhà phát triển cần nghiên cứu dựa trên chính nguồn dữ liệu thuần Việt và bởi chính những chuyên gia am hiểu sâu rộng thị trường Việt Nam. Với cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói đặc trưng của người Việt cùng hệ tri thức được xây dựng từ hơn 100 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase do VinBigData xây dựng sẽ mang lại những sản phẩm trợ lý ảo dành cho người Việt đúng nghĩa, có thể hiểu được tiếng Việt bất kể vùng miền và hội thoại tự nhiên như giao tiếp hằng ngày", TS. Nguyễn Kim Anh - Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo VinBigData - chia sẻ.

Không chỉ hỗ trợ giao tiếp, các trợ lý ảo kênh thoại của VinBase còn có thể ứng dụng trong tác vụ tự động nhận dạng và xác minh khách hàng. Tính năng sinh trắc học giọng nói giúp đăng ký định danh một khách hàng mới chỉ với 25 giây tín hiệu giọng nói và định danh khách hàng trong hệ thống đã đăng ký với chỉ 5 giây tín hiệu. Đây được đánh giá là những lợi thế giúp giữ chân khách hàng từ những điểm chạm đầu tiên trên hành trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh và tự động

Tích hợp trợ lý ảo trong các kênh hội thoại của doanh nghiệp không chỉ là bước tiến mới trong việc cải thiện chất lượng tương tác và trải nghiệm của khách hàng, mà còn được xem là đòn bẩy giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh.

Đơn cử, với kênh tổng đài, trợ lý ảo sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc gọi nhằm triển khai chiến dịch marketing tự động, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình ưu đãi đến khách hàng. Sau đó, thông qua đàm thoại, trợ lý ảo có khả năng phát hiện ý định mua hàng, chuyển tiếp cuộc gọi đến đúng nhân viên chăm sóc khách hàng phụ trách, hoặc thậm chí hỗ trợ tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng…

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Cùng với kênh tổng đài, ứng dụng trợ lý ảo kênh văn bản VinBase Chatbot sở hữu khả năng nổi trội trong tự động ghi nhớ lịch sử tìm kiếm, phân tích phản hồi và đưa ra gợi ý theo sở thích, gửi thông tin đúng nhu cầu. Đây là cơ sở giúp doanh nghiệp dễ dàng khởi tạo các chiến dịch cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

"Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tận dụng mọi ưu điểm kể trên tại cùng một hệ thống, bởi các trợ lý ảo do VinBigData xây dựng đều có thể triển khai đồng bộ, tích hợp đa kênh, chỉ cần thông qua nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức VinBase", TS. Nguyễn Kim Anh cho biết thêm.

Trên thực tế, các trợ lý ảo của VinBase đã được tích hợp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ hàng triệu người Việt như: trợ lý ảo VinFast trên các dòng xe VF e34, VF 8; trợ lý ảo Vinhomes hỗ trợ cư dân và khách hàng truy vấn các thông tin tiện ích nơi ở. Hay mới đây, VinBigData cũng bắt tay cùng Ngân hàng Á Châu (ACB) ra mắt trợ lý ảo AI Bot thế hệ mới tích hợp trên website, phục vụ hàng triệu khách hàng của ACB nhận thông tin về ưu đãi mới, thông báo các khoản vay hoặc gửi, xác định vị trí chi nhánh/cây ATM gần nhất, cung cấp các thông tin tài chính...

Việc tận dụng dữ liệu về phản hồi của khách hàng do trợ lý ảo thu thập, phân tích và đồng bộ được cho là sẽ đưa tới cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng, làm căn cứ để dự đoán hành vi, thị hiếu của khách hàng. Đây là tiền đề để phát triển các chiến lược kinh doanh đột phá, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và bứt phá cạnh tranh trên thị trường.

Với VinBase, doanh nghiệp và các nhà phát triển phần mềm có thể lựa chọn các sản phẩm dưới dạng công nghệ lõi để sử dụng với mục đích phát triển sản phẩm mang thương hiệu riêng, hoặc lựa chọn sản phẩm cuối đã được VinBigData phát triển đầy đủ tính năng và tri thức ngành… một cách đơn giản, dễ dàng.

Trải nghiệm nền tảng VinBase tại đây.


An Mai
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Ngân hàng 18:09

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024.

SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D

SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D

Nhịp sống 18:06

SEANUTS II đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi và vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.

Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Doanh nghiệp 17:08

Bén duyên với bảo hiểm từ những hiếu kỳ ban đầu về công việc này, anh Đỗ Quang Tâm - Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Prudential Quảng Nam và Quảng Ngãi - đã không ngừng vươn tới thành công bằng tinh thần kiên định và đổi mới trong suốt hai thập kỷ làm nghề

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

Doanh nghiệp 15:30

EVNHCMC khuyến nghị khách hàng, người dân cần thực hành tiết kiệm điện và các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Sản xuất - Kinh doanh 15:03

Vừa qua, Cục Trồng trọt phối hợp Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần I - năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Khuyến mại 12:08

Chương trình khuyến mãi “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đã trao thưởng tổng cộng 590 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 75.000 thẻ cào điện thoại từ 10 ngàn đến 500 ngàn đồng cho khách hàng trong thời gian vừa qua.

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

Sản xuất - Kinh doanh 12:07

Ngày 1-10, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP Chip Bán dẫn của CT Semiconductor (thành viên Tập đoàn CT Group) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.