Tiêu dùng
27/12/2022 21:03

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng

In bài viết

Không chỉ tạo đột phá trong trải nghiệm khách hàng, nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase vừa ra mắt của VinBigData còn là đòn bẩy giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh.

Đột phá từ những điểm chạm đầu tiên

Tích hợp trợ lý ảo thông minh trên đa kênh tương tác là xu hướng của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới cũng như Việt Nam, để tạo khác biệt trong trải nghiệm cho khách hàng. Nắm bắt xu hướng này, Công ty VinBigData (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ra mắt nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập và quản lý trợ lý ảo dựa trên nhu cầu thực tế.

Điểm nổi bật của VinBase là khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ, với hơn 100 ngôn ngữ khác nhau và một kho dữ liệu lớn lên tới hơn 3.500 terabyte. VinBase cung cấp các trợ lý ảo trên đa dạng kênh giao tiếp như Trợ lý ảo kênh văn bản (VinBase Chatbot), Trợ lý ảo kênh tổng đài (VinBase Callbot), Trợ lý ảo toàn diện cho doanh nghiệp (VinBase Virtual Assistant - Trợ lý ảo ViVi).

VinBase ứng dụng những công nghệ thế hệ mới nhất như Công nghệ khử nhiễu (Denoiser), Xác định từ khóa (Keyword Spotting) và Dịch máy (Machine Translation), Sinh trắc học giọng nói (Voice Biometrics) và Phân tích quan điểm (Sentiment Analysis).... Nhờ vậy, trợ lý ảo được xây dựng từ nền tảng VinBase không chỉ có thể nhận diện đơn ý định (câu lệnh đơn giản chứa một yêu cầu) với độ chính xác trên 99%, mà còn có khả năng nhận diện đa ý định (nhiều nhu cầu trong một câu lệnh) với độ chính xác lên tới hơn 85%. Hệ thống cũng có khả năng phân tích và đưa ra các nghiệp vụ hỗ trợ theo cảm xúc khách hàng (tích cực/tiêu cực/trung tính).

Đặc biệt, trợ lý ảo có khả năng nhận diện chính xác 3 giọng vùng miền (Bắc - Trung - Nam) và đàm thoại tự nhiên, đa dạng cảm xúc và phong cách đọc với 4 giọng bao gồm nam - nữ miền Bắc và nam - nữ miền Nam.

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

"Muốn đưa trợ lý ảo tới gần hơn với thực tiễn doanh nghiệp Việt, các nhà phát triển cần nghiên cứu dựa trên chính nguồn dữ liệu thuần Việt và bởi chính những chuyên gia am hiểu sâu rộng thị trường Việt Nam. Với cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói đặc trưng của người Việt cùng hệ tri thức được xây dựng từ hơn 100 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức toàn diện VinBase do VinBigData xây dựng sẽ mang lại những sản phẩm trợ lý ảo dành cho người Việt đúng nghĩa, có thể hiểu được tiếng Việt bất kể vùng miền và hội thoại tự nhiên như giao tiếp hằng ngày", TS. Nguyễn Kim Anh - Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo VinBigData - chia sẻ.

Không chỉ hỗ trợ giao tiếp, các trợ lý ảo kênh thoại của VinBase còn có thể ứng dụng trong tác vụ tự động nhận dạng và xác minh khách hàng. Tính năng sinh trắc học giọng nói giúp đăng ký định danh một khách hàng mới chỉ với 25 giây tín hiệu giọng nói và định danh khách hàng trong hệ thống đã đăng ký với chỉ 5 giây tín hiệu. Đây được đánh giá là những lợi thế giúp giữ chân khách hàng từ những điểm chạm đầu tiên trên hành trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh và tự động

Tích hợp trợ lý ảo trong các kênh hội thoại của doanh nghiệp không chỉ là bước tiến mới trong việc cải thiện chất lượng tương tác và trải nghiệm của khách hàng, mà còn được xem là đòn bẩy giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh.

Đơn cử, với kênh tổng đài, trợ lý ảo sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc gọi nhằm triển khai chiến dịch marketing tự động, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình ưu đãi đến khách hàng. Sau đó, thông qua đàm thoại, trợ lý ảo có khả năng phát hiện ý định mua hàng, chuyển tiếp cuộc gọi đến đúng nhân viên chăm sóc khách hàng phụ trách, hoặc thậm chí hỗ trợ tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng…

VinBase - chìa khóa “phổ cập” trợ lý ảo cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Cùng với kênh tổng đài, ứng dụng trợ lý ảo kênh văn bản VinBase Chatbot sở hữu khả năng nổi trội trong tự động ghi nhớ lịch sử tìm kiếm, phân tích phản hồi và đưa ra gợi ý theo sở thích, gửi thông tin đúng nhu cầu. Đây là cơ sở giúp doanh nghiệp dễ dàng khởi tạo các chiến dịch cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

"Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tận dụng mọi ưu điểm kể trên tại cùng một hệ thống, bởi các trợ lý ảo do VinBigData xây dựng đều có thể triển khai đồng bộ, tích hợp đa kênh, chỉ cần thông qua nền tảng Trí tuệ nhân tạo đa nhận thức VinBase", TS. Nguyễn Kim Anh cho biết thêm.

Trên thực tế, các trợ lý ảo của VinBase đã được tích hợp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ hàng triệu người Việt như: trợ lý ảo VinFast trên các dòng xe VF e34, VF 8; trợ lý ảo Vinhomes hỗ trợ cư dân và khách hàng truy vấn các thông tin tiện ích nơi ở. Hay mới đây, VinBigData cũng bắt tay cùng Ngân hàng Á Châu (ACB) ra mắt trợ lý ảo AI Bot thế hệ mới tích hợp trên website, phục vụ hàng triệu khách hàng của ACB nhận thông tin về ưu đãi mới, thông báo các khoản vay hoặc gửi, xác định vị trí chi nhánh/cây ATM gần nhất, cung cấp các thông tin tài chính...

Việc tận dụng dữ liệu về phản hồi của khách hàng do trợ lý ảo thu thập, phân tích và đồng bộ được cho là sẽ đưa tới cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng, làm căn cứ để dự đoán hành vi, thị hiếu của khách hàng. Đây là tiền đề để phát triển các chiến lược kinh doanh đột phá, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và bứt phá cạnh tranh trên thị trường.

Với VinBase, doanh nghiệp và các nhà phát triển phần mềm có thể lựa chọn các sản phẩm dưới dạng công nghệ lõi để sử dụng với mục đích phát triển sản phẩm mang thương hiệu riêng, hoặc lựa chọn sản phẩm cuối đã được VinBigData phát triển đầy đủ tính năng và tri thức ngành… một cách đơn giản, dễ dàng.

Trải nghiệm nền tảng VinBase tại đây.


An Mai
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.