Tiêu dùng 12/09/2016 19:50

Ngành sữa đang trong chu kỳ tăng trưởng

Ngành sữa Việt Nam được đánh giá là đã có bước phát triển khá nhanh với chỉ 1-2 nhà sản xuất và phân phối sữa vào thời điểm trước những năm 1992 thì nay đã tăng lên hơn 70 doanh nghiệp

Những năm qua, ngành sữa luôn là một trong những ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng tốt và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng.

Theo đánh giá của Euromonitor International, năm 2014, doanh thu ngành sữa Việt Nam đạt 75.000 tỉ đồng, tăng trưởng 20% và đạt khoảng 92.000 tỉ đồng, tăng trưởng 23% năm 2015. Trong những năm tới, ngành sữa vẫn có tiềm năng lớn khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng trưởng 9%/năm, đạt mức 27-28 lít sữa/người/năm vào năm 2020. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Và theo xu hướng chung của thị trường thế giới thì ngành sữa Việt Nam vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng.

Nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk tại Bình Dương
Nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk tại Bình Dương

Với vị thế của một thương hiệu lớn trong lịch sử 40 năm phát triển, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể kể đến hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk đang chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk, sữa bột Dielac Alpha...

Bò sữa cao sản được Vinamilk nhập khẩu từ nước ngoài
Bò sữa cao sản được Vinamilk nhập khẩu từ nước ngoài

Là một quốc gia đông dân và mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, thị trường sữa tại Việt Nam luôn được đánh giá là có tiềm năng lớn. Tỉ lệ tăng trưởng GDP 6%-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao. Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm và dự báo tăng gấp đôi vào năm 2020.

Trong 5 năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng trong năm 2015, trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn thì Vinamilk vẫn đạt những kết quả ấn tượng. Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu sữa số 1 tại Việt Nam với doanh thu năm 2015 đạt 40.223 tỉ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2014. Vinamilk hiện đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỉ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới trong một vài năm tới.

UYÊN THẢO

Viết bình luận

Chuyện lạ: Ô tô cũ giá đắt hơn ô tô mới
13 giờ trước 548 1k
Những mẫu xe nhập khẩu đắt khách đang khan hiếm hàng đã giúp xe cũ cùng loại được đà tăng giá bán.
iCheck Scanner - tỉnh táo để phòng tránh ma trận thực phẩm bẩn
14 giờ trước 548 1k
Vấn nạn thực phẩm bẩn đang từng ngày đe dọa cuộc sống và sức khỏe của hàng triệu người dân Việt Nam. Trước tình hình đó, hàng loạt ứng dụng công nghệ truy xuất thực phẩm ra đời, giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra chính xác nguồn gốc, xuất xứ của chúng, điển hình là iCheck Scanner.
Phòng khám đa khoa Thế kỷ mới tại Cần Thơ
25/5/2018 548 1k
Cuộc sống ngày càng đầy đủ và hiện đại, nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” đã dần nhường chỗ cho nhu cầu muốn bảo vệ sức khỏe sinh sản và sinh lý. Chính vì vậy, nhu cầu khám chữa bệnh đang ngày càng tăng cao, và vấn đề tìm một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng đang là điều được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.
Người Việt chi ngàn tỉ mua bánh snack
25/5/2018 548 1k
Snack (bim bim) có mức tăng trưởng 21%, mạnh nhất trong nhóm thực phẩm tại thị trường Việt Nam.
Chủ xe cũ ồ ạt rao bán xe trên hè đường, chung cư

Chủ xe cũ ồ ạt rao bán xe trên hè đường, chung cư

Không chỉ các showroom, đại lý chuyên bán xe hơi cũ rao bán các loại xe giá rẻ, gần đây tại khá nhiều con đường lớn của Hà Nội, quanh các khu chung cư cao tầng, người ta dễ bắt gặp cảnh chủ sở...