Tiêu dùng
12/09/2016 19:50

Ngành sữa đang trong chu kỳ tăng trưởng

In bài viết

Ngành sữa Việt Nam được đánh giá là đã có bước phát triển khá nhanh với chỉ 1-2 nhà sản xuất và phân phối sữa vào thời điểm trước những năm 1992 thì nay đã tăng lên hơn 70 doanh nghiệp

Những năm qua, ngành sữa luôn là một trong những ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng tốt và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng.

Theo đánh giá của Euromonitor International, năm 2014, doanh thu ngành sữa Việt Nam đạt 75.000 tỉ đồng, tăng trưởng 20% và đạt khoảng 92.000 tỉ đồng, tăng trưởng 23% năm 2015. Trong những năm tới, ngành sữa vẫn có tiềm năng lớn khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng trưởng 9%/năm, đạt mức 27-28 lít sữa/người/năm vào năm 2020. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Và theo xu hướng chung của thị trường thế giới thì ngành sữa Việt Nam vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng.

Nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk tại Bình Dương
Nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk tại Bình Dương

Với vị thế của một thương hiệu lớn trong lịch sử 40 năm phát triển, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể kể đến hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk đang chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk, sữa bột Dielac Alpha...

Bò sữa cao sản được Vinamilk nhập khẩu từ nước ngoài
Bò sữa cao sản được Vinamilk nhập khẩu từ nước ngoài

Là một quốc gia đông dân và mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, thị trường sữa tại Việt Nam luôn được đánh giá là có tiềm năng lớn. Tỉ lệ tăng trưởng GDP 6%-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao. Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm và dự báo tăng gấp đôi vào năm 2020.

Trong 5 năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng trong năm 2015, trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn thì Vinamilk vẫn đạt những kết quả ấn tượng. Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu sữa số 1 tại Việt Nam với doanh thu năm 2015 đạt 40.223 tỉ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2014. Vinamilk hiện đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỉ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới trong một vài năm tới.

UYÊN THẢO
Căn hộ 2 phòng ngủ: Lựa chọn tối ưu cho lối sống hiện đại tại trung tâm TP HCM

Căn hộ 2 phòng ngủ: Lựa chọn tối ưu cho lối sống hiện đại tại trung tâm TP HCM

Thị trường 09:16

Tại TP HCM, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đã và đang định hình nên những xu hướng sống mới

Charm Resort Long Hải đạt điều kiện phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị vận hành

Charm Resort Long Hải đạt điều kiện phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị vận hành

Thị trường 08:00

Charm Resort Long Hải hoàn tất nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị vận hành

EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong 6 tháng đầu năm

EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong 6 tháng đầu năm

Doanh nghiệp 18:25

EVNSPC đã đóng điện 72 công trình 110kV, trong đó có 50 công trình hoàn thành trước ngày 30-4-2025

Amway Việt Nam tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 184 học viên

Amway Việt Nam tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 184 học viên

Doanh nghiệp 18:25

184 nhà phân phối Amway hoàn tất chương trình đào tạo Tư vấn viên Quản lý Cân nặng BodyKey 2024

Trường ĐH Văn Hiến tổ chức “VHU JOB FAIR 2025 – Ngày hội việc làm”

Trường ĐH Văn Hiến tổ chức “VHU JOB FAIR 2025 – Ngày hội việc làm”

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

Ngày hội đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đẩy mạnh kết nối người học – người dạy – doanh nghiệp.

Tài chính thay thế và câu chuyện minh bạch trong hành lang pháp lý chưa đầy đủ

Tài chính thay thế và câu chuyện minh bạch trong hành lang pháp lý chưa đầy đủ

Tài chính 18:23

Thị trường tài chính thay thế Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh, khi nhu cầu tiếp cận vốn linh hoạt và số hóa các dịch vụ tài chính ngày càng tăng