Tiêu dùng 16/04/2018 07:09

Ngành điện miền Nam: Tăng cường chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng

Từ tháng 3 đến tháng 6 hằng năm, các tỉnh, thành phía Nam bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt gia đình và sản xuất, dịch vụ tăng cao. Việc cấp điện đầy đủ và đáp ứng các yêu cầu về điện của khách hàng trong mùa khô luôn được Tổng Công ty Điện lực miền Nam chú trọng

Thời tiết vào mùa hanh khô, nóng là nguyên nhân tăng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Việc này dẫn đến tình trạng đầy tải, quá tải hệ thống điện, có nguy cơ gây gián đoạn điện ngoài kế hoạch với tần suất cao hơn so với thời gian khác trong năm. Đồng thời, tiền điện hằng tháng của khách hàng cũng sẽ gia tăng. Đây là các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các cuộc gọi vào Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) nhiều hơn, tập trung vào 2 nội dung báo mất điện và khiếu nại hoặc yêu cầu giải thích vì sao tiền điện tăng cao so với các kỳ trước.

Mùa khô năm 2018, theo dự đoán sẽ diễn biến phức tạp, nhiệt độ khả năng tăng cao so với năm 2017. Trước tình hình này, EVN SPC đã chuẩn bị các biện pháp ứng phó. Đến thời điểm này, nhiều giải pháp về nguồn và lưới điện để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đã được triển khai đến 21 công ty điện lực tỉnh, thành phía Nam. Trung tâm CSKH cũng đã chuẩn bị và trang bị đầy đủ thông tin cần thiết để điện thoại viên tư vấn, cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng; phối hợp cùng các điện lực địa phương chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ngành điện miền Nam: Tăng cường chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng - Ảnh 1.

Nhân viên Trung tâm CSKH EVN SPC trực 24/24 giờ để tiếp nhận, giải quyết tất cả yêu cầu của khách hàng

Theo thống kê từ hệ thống quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer Relationship Management) của Trung tâm CSKH EVN SPC, trong tháng 3, có 114.188 yêu cầu về điện của khách hàng, đa số là giải đáp thông tin chiếm 47,78%; xử lý mất điện 39,41%; giải đáp kiến nghị 6,6%.

Năm 2017, Trung tâm CSKH EVN SPC tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước. Trong đó, 20% cuộc gọi yêu cầu của khách hàng được giải quyết ngay tại trung tâm; 80% cuộc gọi còn lại được chuyển đến các công ty điện lực thành viên với tỉ lệ giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%. Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với Trung tâm CKKH EVN SPC do đơn vị tư vấn độc lập thực hiện đạt 8,29/10 điểm, đứng thứ 2 trong 5 trung tâm CSKH trong hệ thống toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Có 7 nhóm yếu tố đều được đánh giá tốt và tăng điểm, trong đó có 4 yếu tốt đạt trên 8 điểm, gồm: thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng và hình ảnh kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa, Giám đốc Trung tâm CSKH EVN SPC, nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về điện của khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm nay, khi gặp bất cứ sự cố nào về điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trung tâm sẽ tiếp nhận và trả lời mọi yêu cầu của khách hàng, như cung cấp điện; di dời công-tơ, trụ điện, đường dây điện; thay đổi thông tin khách hàng; phúc tra chỉ số, tra cứu chỉ số, hóa đơn...; cung cấp các dịch vụ về kỹ thuật điện (báo mất điện, sự cố điện; báo mất an toàn điện; các trường hợp báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp...); giải đáp thắc mắc, khiếu nại, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bài và ảnh: Đình Hoàng
từ khóa :

Viết bình luận

Giá bình quân ô tô nhập khẩu cán mốc 22.000 USD/chiếc
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Nếu năm 2011, đơn giá bình quân khai báo nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi dao động quanh con số hơn 11.000 USD/chiếc, đến quý I-2018 con số này đã lên tới mức cao kỷ lục 22.000 USD/chiếc.
Dịp lễ 30-4 và 1-5: Co.opmart giảm giá mạnh nhiều thực phẩm và đồ dùng
24/4/2018 548 1k
Từ ngày 26-4 đến 9-5, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt giảm giá các loại nước giải khát, thực phẩm tươi sống và dụng cụ nhà bếp để phục vụ lễ 30-4, 1-5
Bia Sư Tử Trắng hoàn toàn mới với công nghệ lên men 2 lần
24/4/2018 548 1k
Sư Tử Trắng là nhãn hiệu bia của MCH, lần đầu áp dụng công nghệ lên men 2 lần của Đức tại Việt Nam, cho hương vị thanh tao, đậm đà
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đồng Tháp đến với người dân thành phố
23/4/2018 548 1k
Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp diễn ra tại Trung tâm thương mại The Garden Mall, từ ngày 27 đến 29-4
Cà phê nhuộm pin là cá biệt, không nên quay lưng với cà phê Việt

Cà phê nhuộm pin là cá biệt, không nên quay lưng với cà phê Việt

(NLĐO) – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám cho rằng vụ “cà phê nhuộm pin” ở Đắk Nông là cá biệt, người tiêu dùng không nên quay lưng với cà phê Việt.