Tiêu dùng 16/04/2018 07:09

Ngành điện miền Nam: Tăng cường chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng

Từ tháng 3 đến tháng 6 hằng năm, các tỉnh, thành phía Nam bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt gia đình và sản xuất, dịch vụ tăng cao. Việc cấp điện đầy đủ và đáp ứng các yêu cầu về điện của khách hàng trong mùa khô luôn được Tổng Công ty Điện lực miền Nam chú trọng

Thời tiết vào mùa hanh khô, nóng là nguyên nhân tăng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Việc này dẫn đến tình trạng đầy tải, quá tải hệ thống điện, có nguy cơ gây gián đoạn điện ngoài kế hoạch với tần suất cao hơn so với thời gian khác trong năm. Đồng thời, tiền điện hằng tháng của khách hàng cũng sẽ gia tăng. Đây là các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các cuộc gọi vào Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) nhiều hơn, tập trung vào 2 nội dung báo mất điện và khiếu nại hoặc yêu cầu giải thích vì sao tiền điện tăng cao so với các kỳ trước.

Mùa khô năm 2018, theo dự đoán sẽ diễn biến phức tạp, nhiệt độ khả năng tăng cao so với năm 2017. Trước tình hình này, EVN SPC đã chuẩn bị các biện pháp ứng phó. Đến thời điểm này, nhiều giải pháp về nguồn và lưới điện để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đã được triển khai đến 21 công ty điện lực tỉnh, thành phía Nam. Trung tâm CSKH cũng đã chuẩn bị và trang bị đầy đủ thông tin cần thiết để điện thoại viên tư vấn, cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng; phối hợp cùng các điện lực địa phương chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ngành điện miền Nam: Tăng cường chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng - Ảnh 1.

Nhân viên Trung tâm CSKH EVN SPC trực 24/24 giờ để tiếp nhận, giải quyết tất cả yêu cầu của khách hàng

Theo thống kê từ hệ thống quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer Relationship Management) của Trung tâm CSKH EVN SPC, trong tháng 3, có 114.188 yêu cầu về điện của khách hàng, đa số là giải đáp thông tin chiếm 47,78%; xử lý mất điện 39,41%; giải đáp kiến nghị 6,6%.

Năm 2017, Trung tâm CSKH EVN SPC tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước. Trong đó, 20% cuộc gọi yêu cầu của khách hàng được giải quyết ngay tại trung tâm; 80% cuộc gọi còn lại được chuyển đến các công ty điện lực thành viên với tỉ lệ giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%. Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với Trung tâm CKKH EVN SPC do đơn vị tư vấn độc lập thực hiện đạt 8,29/10 điểm, đứng thứ 2 trong 5 trung tâm CSKH trong hệ thống toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Có 7 nhóm yếu tố đều được đánh giá tốt và tăng điểm, trong đó có 4 yếu tốt đạt trên 8 điểm, gồm: thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng và hình ảnh kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa, Giám đốc Trung tâm CSKH EVN SPC, nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về điện của khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm nay, khi gặp bất cứ sự cố nào về điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trung tâm sẽ tiếp nhận và trả lời mọi yêu cầu của khách hàng, như cung cấp điện; di dời công-tơ, trụ điện, đường dây điện; thay đổi thông tin khách hàng; phúc tra chỉ số, tra cứu chỉ số, hóa đơn...; cung cấp các dịch vụ về kỹ thuật điện (báo mất điện, sự cố điện; báo mất an toàn điện; các trường hợp báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp...); giải đáp thắc mắc, khiếu nại, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bài và ảnh: Đình Hoàng
từ khóa :

Viết bình luận

Nước dừa 'Châu Đốc' của Thái Lan bán đầy chợ Việt tại Mỹ
18/10/2018 548 1k
Lon nước dừa hiệu "CHAUDOC" của Thái Lan là lựa chọn phổ biến cho các gia đình ở Mỹ khi cần kho thịt kiểu Nam Bộ.
Thí điểm thực hiện gói bảo hiểm xã hội tự nguyện linh hoạt
17/10/2018 548 1k
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 125/NQ-CP ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23-5-2018 của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH
Bất động sản Bình Dương tiếp tục được 'nhòm ngó'
16/10/2018 548 1k
Theo phó tổng giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở tại TP HCM, thị trường bất động sản Bình Dương đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ, đầu tư bài bản…
Vincom dành trọn tuần lễ “Giấc mơ Thiên Nga” tôn vinh phụ nữ
16/10/2018 548 1k
Trong tuần lễ đón mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, 61 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đồng loạt tổ chức chương trình "Giấc mơ Thiên Nga" với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn và nhiều sự kiện đặc sắc.
Ba lầm tưởng về phương pháp trồng răng Implant

Ba lầm tưởng về phương pháp trồng răng Implant

Dù Implant đang được xem là phương pháp trồng răng hiện đại nhất hiện nay nhưng vẫn có rất nhiều người nghi ngại cho rằng đây là giải pháp tốn kém và rất đau.