Tiêu dùng
02/10/2017 07:29

Bánh mì da beo - Hương vị mới cho ẩm thực Việt

Nhằm gìn giữ và phát huy những tinh hoa trong từng món ăn, thức uống của quê hương, đồng thời nâng tầm ẩm thực Việt trên trường quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP HCM vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam

Bắt đầu đi vào hoạt động từ TP HCM, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam (viết tắt là Trung tâm) đã đồng hành với Công ty Liên doanh Bột Quốc tế để sử dụng bột trộn sẵn Mikko tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo.

Nâng tầm ẩm thực Việt

Nhiệm vụ của Trung tâm là tìm hiểu, nghiên cứu tính dinh dưỡng của từng món ăn, thức uống Việt theo phương châm "ngon và lành"; định chuẩn món ăn cho các sự kiện tầm quốc gia, lựa chọn ẩm thực để quảng bá, thu hút khách du lịch theo từng phân khúc thị trường. Ngoài ra, Trung tâm sẽ khảo sát, lập danh mục và thu thập thông tin về các loại món ăn, thức uống của đất nước; sưu tầm, khôi phục, duy trì và phát triển những món bị thất truyền, phục dựng các lễ hội dân gian, các làng nghề truyền thống cũng như thúc đẩy việc chuyên nghiệp hóa nguồn nhân lực ẩm thực tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng phối hợp tổ chức các khóa đào tạo và thi xác định bậc kỹ thuật nghề nấu ăn và làm bánh, tạo điều kiện thuận lợi cho các đầu bếp Việt ra nước ngoài làm việc; tổ chức các sự kiện, hội chợ, triển lãm nhằm xúc tiến và quảng bá ẩm thực Việt trong nước và quốc tế; kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, phối hợp với các địa phương xây dựng, triển khai các tour tuyến du lịch ẩm thực, tham quan vùng nguyên liệu và các khóa học nấu món ăn Việt. Trung tâm phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức vinh danh các nghệ nhân, chuyên gia, đầu bếp có cống hiến đối với nền ẩm thực Việt.

Song song với việc chủ động tiếp cận các tập đoàn, doanh nghiệp lớn để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, Trung tâm sẽ từng bước ký kết hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế và đưa Trung tâm trở thành một trong những trung tâm văn hóa - ẩm thực hàng đầu của Việt Nam.

MIKKO đồng hành cùng Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam: Bánh mì da beo - Hương vị mới cho ẩm thực Việt - Ảnh 1.

Bánh mì da beo sẽ xuất hiện trong các nhà hàng, quán ăn, trường học, bến tàu xe, sân bay… để phục vụ rộng rãi mọi đối tượng khách hàng Ảnh: HTA

Bánh mì da beo - Sản phẩm mới của ẩm thực Việt

Bắt đầu đi vào hoạt động từ TP HCM, Trung tâm đã đồng hành với Công ty Liên doanh Bột Quốc tế để sử dụng bột trộn sẵn Mikko tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo; trong đó có "bánh mì da beo". Công ty Liên doanh Bột Quốc tế sẽ cùng Trung tâm tham gia những lớp dạy nấu ăn cho khách du lịch và cộng đồng; đưa sản phẩm dùng đến các khu du lịch, resort… để chế biến các món ăn phục vụ khách du lịch… Trước mắt, bánh mì da beo được Trung tâm giao cho chuyên gia ẩm thực, đầu bếp đẳng cấp Nguyễn Lê Cương thực hiện. Sau hơn một tháng thử nghiệm vất vả với rất nhiều lần nghiên cứu, làm thử, cuối cùng những ổ bánh mì da beo hoàn hảo cũng ra đời thành công. Trao đổi với giới truyền thông, đầu bếp Nguyễn Lê Cương cho biết: Bánh mì Việt đã nổi tiếng trên trường quốc tế và được du khách trong cũng như ngoài nước ưa chuộng. Chính vì thế, chúng tôi luôn khát khao tạo thêm nhiều sản phẩm đa dạng cho bánh mì Việt để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thực khách. Khi sử dụng nguyên liệu cao cấp của Mikko, tôi luôn trăn trở để làm sao cho ra đời những sản phẩm bánh mì da beo đầu tiên ở Việt Nam vừa đặc ruột vừa thơm ngon, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi đưa thêm dầu vừng vào sản phẩm, bánh mì da beo có một mùi thơm riêng biệt. Bánh còn được phủ một lớp bột gạo đặc biệt trên bề mặt để tạo nên sự thô ráp và nứt thành vân rất đẹp mắt trong quá trình nướng, giống như lớp da của chú beo nên được gọi là bánh mì da beo. Tuy có lớp vỏ cứng giòn nhưng ruột bánh mì da beo bên trong luôn giữ được độ mềm, mịn đặc trưng. Đặc biệt, bánh mì da beo có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh. Khi muốn ăn, chỉ việc lấy ra, để mềm và cho vào lò nướng từ 3-4 phút sẽ giòn, nóng như mới ra lò.

Theo kế hoạch của Trung tâm, thời gian tới bánh mì da beo sẽ xuất hiện trong các nhà hàng, quán ăn, trường học, bến tàu xe, sân bay… để phục vụ rộng rãi mọi đối tượng khách hàng. Bánh mì da beo có thể dùng chung với nhiều loại nhân khác nhau như patê, xúc xích, chà bông, thịt nguội… đều rất đặc sắc; tạo thêm hương vị mới cho bánh mì Việt Nam trong việc chinh phục khách hàng trong và ngoài nước.

Xuân Hòa
từ khóa :
Giảm vi phạm nồng độ cồn so với dịp Tết cùng kỳ, tinh thần “Uống có trách nhiệm” nâng cao rõ rệt

Giảm vi phạm nồng độ cồn so với dịp Tết cùng kỳ, tinh thần “Uống có trách nhiệm” nâng cao rõ rệt

Hoạt động cộng đồng 14:26

Nhằm thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm, Đoàn PC08 và HEINEKEN Việt Nam cùng nhãn hàng Heineken 0.0 đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa.

ACB lì xì tài lộc ngày Thần Tài

ACB lì xì tài lộc ngày Thần Tài

Ngân hàng 15:36

Ngày Thần Tài 2025 tức 7-2 (mùng 10 tháng Giêng), khách hàng tham gia chương trình ACB Tết Tiền Tài Tới sẽ nhận “ting ting” món quà tài lộc đến từ ngân hàng

Nhộn nhịp sản phẩm vàng Thần Tài

Nhộn nhịp sản phẩm vàng Thần Tài

Sản phẩm 09:35

(NLĐO) - Nhân dịp Thần Tài xuân Ất Tỵ, thị trường vàng nở rộ các sản phẩm vàng được thiết kế đa dạng về mẫu mã, mức giá phù hợp

CSGT thực hiện các “Điểm tiếp sức nhân dân” hỗ trợ người dân “Lái xe trách nhiệm - Về nhà an toàn”

CSGT thực hiện các “Điểm tiếp sức nhân dân” hỗ trợ người dân “Lái xe trách nhiệm - Về nhà an toàn”

Hoạt động cộng đồng 18:02

Đoàn Phòng CSGT, Công an TP HCM phối hợp thương hiệu Heineken 0.0 triển khai chương trình “Điểm tiếp sức nhân dân”, bắt đầu từ chiều ngày 25 tháng Chạp âm lịch.

VietinBank tăng trưởng bền vững, tiến vào kỷ nguyên mới

VietinBank tăng trưởng bền vững, tiến vào kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp 17:13

Quy mô tổng tài sản cuối năm 2024 là 2,4 triệu tỉ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm; cho vay khách hàng đạt 1,7 triệu tỉ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm…

Tín dụng tiêu dùng còn rất nhiều dư địa phát triển

Tín dụng tiêu dùng còn rất nhiều dư địa phát triển

Thị trường 08:00

Sau 2023 nhiều biến động, thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào kỳ tăng trưởng mới, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô.

“Khát Vọng Là Người Việt” vang lên trong chương trình “95 Năm - Ánh Sáng Soi Đường"

“Khát Vọng Là Người Việt” vang lên trong chương trình “95 Năm - Ánh Sáng Soi Đường"

Văn hóa – Giải trí 14:41

Ca khúc được thể hiện bởi các Anh Trai Erik, Đức Phúc, Phạm Anh Duy, Captain Boy, Phạm Đình Thái Ngân, Vũ Thịnh mang đến nhiều cảm xúc xen lẫn tự hào.