Thị trường
11/06/2019 15:43

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ

In bài viết

(NLĐO) – Nhiều Người dân TP Thượng Hải - Trung Quốc sẵn sàng chi ra 500 nhân dân tệ (tương đương 72 USD), cao hơn giá thông thường từ 19-23 nhân dân tệ, để mua một cốc trà sữa ủng hộ thương hiệu địa phương.

Anh Wang Xiaoliang, 40 tuổi, đã mất khoảng hai giờ xếp hàng cùng hàng trăm người khác để mua một cốc trà sữa White Rabbit cuối tuần qua.

Anh Wang cho biết: "Đây không phải là chuyện hương vị. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện sự ủng hộ với các thương hiệu địa phương vào thời điểm chính phủ Mỹ âm mưu phá hoại sự phát triển kinh tế của Trung Quốc".

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 1.

Dòng người xếp hàng chờ mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Thương hiệu White Rabbit nổi tiếng toàn cầu từ năm 1972 khi được cố Thủ tướng Trung Quốc lúc đó là Chu Ân Lai tặng cho cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon. Một số người chia sẻ trên mạng xã hội rằng họ thậm chí xếp hàng tới 4-5 giờ.

Cuối tháng trước, Tập đoàn thực phẩm quốc gia Guan Sheng Yuan, chủ sở hữu của White Rabbit, thiết lập một quầy hàng tại trung tâm thương mại CapitaMall LuOne ở Thượng Hải cùng hai đối tác địa phương để bán trà sữa. Công ty này lần đầu tiên sản xuất và bán trà sữa trong lịch sử 60 năm hoạt động với mục tiêu ra mắt nhiều dòng sản phẩm nhằm làm trẻ hóa thương hiệu White Rabbit.

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền cao gấp nhiều lần để mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Những người đầu cơ cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Họ xếp hàng suốt nhiều giờ để mua trà sữa rồi bán lại với giá cao cho những khách hàng ít kiên nhẫn hơn. Một người đầu cơ cho biết mình kiếm được ít nhất vài trăm tệ một ngày từ việc bán trà sữa White Rabbit. Một cốc trà chỉ 19-23 nhân dân tệ nhưng được bán lại với giá 100 tệ, thậm chí một số khách sẵn sàng chi 500 tệ (72 USD) để mua.

Ước tính có khoảng một triệu cửa hàng trà sữa và nước trái cây phục vụ đối tượng khách hàng là giới trẻ tại Trung Quốc.

Andy Yin, một khách hàng xếp hàng suốt hai giờ hôm 9-6, cho hay: "Loại trà này không thực sự mang hương vị của kẹo sữa White Rabbit nhưng chúng tôi không quan tâm bởi chỉ cần có cơ hội nếm thử".

Nhiều thương hiệu của Thượng Hải mất dần thị phần trong hai thập kỷ qua trước làn sóng ồ ạt của các sản phẩm nhập khẩu. Chính quyền Thượng Hải đã nhiều lần vào cuộc để tái sinh các nhãn hàng được ưa chuộng nhất của thành phố nhưng bất thành.

"Cuộc chiến thương mại đang tạo ra cơ hội cho các thương hiệu cũ. Tuy nhiên, các thương hiệu địa phương cần nỗ lực hơn để cải thiện công nghệ sản xuất, tăng cường kỹ năng quản lý và bắt kịp các đối thủ quốc tế về chất lượng, bao bì và hiệu quả phân phối" - ông Zhou Shiyu, giám đốc điều hành một công ty sản phẩm tẩy rửa lâu năm ở Thượng Hải, nhận định.

Xuân Mai (Theo SCMP)
SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.