11/06/2019 15:43

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ

(NLĐO) – Nhiều Người dân TP Thượng Hải - Trung Quốc sẵn sàng chi ra 500 nhân dân tệ (tương đương 72 USD), cao hơn giá thông thường từ 19-23 nhân dân tệ, để mua một cốc trà sữa ủng hộ thương hiệu địa phương.

Anh Wang Xiaoliang, 40 tuổi, đã mất khoảng hai giờ xếp hàng cùng hàng trăm người khác để mua một cốc trà sữa White Rabbit cuối tuần qua.

Anh Wang cho biết: "Đây không phải là chuyện hương vị. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện sự ủng hộ với các thương hiệu địa phương vào thời điểm chính phủ Mỹ âm mưu phá hoại sự phát triển kinh tế của Trung Quốc".

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 1.

Dòng người xếp hàng chờ mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Thương hiệu White Rabbit nổi tiếng toàn cầu từ năm 1972 khi được cố Thủ tướng Trung Quốc lúc đó là Chu Ân Lai tặng cho cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon. Một số người chia sẻ trên mạng xã hội rằng họ thậm chí xếp hàng tới 4-5 giờ.

Cuối tháng trước, Tập đoàn thực phẩm quốc gia Guan Sheng Yuan, chủ sở hữu của White Rabbit, thiết lập một quầy hàng tại trung tâm thương mại CapitaMall LuOne ở Thượng Hải cùng hai đối tác địa phương để bán trà sữa. Công ty này lần đầu tiên sản xuất và bán trà sữa trong lịch sử 60 năm hoạt động với mục tiêu ra mắt nhiều dòng sản phẩm nhằm làm trẻ hóa thương hiệu White Rabbit.

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền cao gấp nhiều lần để mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Những người đầu cơ cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Họ xếp hàng suốt nhiều giờ để mua trà sữa rồi bán lại với giá cao cho những khách hàng ít kiên nhẫn hơn. Một người đầu cơ cho biết mình kiếm được ít nhất vài trăm tệ một ngày từ việc bán trà sữa White Rabbit. Một cốc trà chỉ 19-23 nhân dân tệ nhưng được bán lại với giá 100 tệ, thậm chí một số khách sẵn sàng chi 500 tệ (72 USD) để mua.

Ước tính có khoảng một triệu cửa hàng trà sữa và nước trái cây phục vụ đối tượng khách hàng là giới trẻ tại Trung Quốc.

Andy Yin, một khách hàng xếp hàng suốt hai giờ hôm 9-6, cho hay: "Loại trà này không thực sự mang hương vị của kẹo sữa White Rabbit nhưng chúng tôi không quan tâm bởi chỉ cần có cơ hội nếm thử".

Nhiều thương hiệu của Thượng Hải mất dần thị phần trong hai thập kỷ qua trước làn sóng ồ ạt của các sản phẩm nhập khẩu. Chính quyền Thượng Hải đã nhiều lần vào cuộc để tái sinh các nhãn hàng được ưa chuộng nhất của thành phố nhưng bất thành.

"Cuộc chiến thương mại đang tạo ra cơ hội cho các thương hiệu cũ. Tuy nhiên, các thương hiệu địa phương cần nỗ lực hơn để cải thiện công nghệ sản xuất, tăng cường kỹ năng quản lý và bắt kịp các đối thủ quốc tế về chất lượng, bao bì và hiệu quả phân phối" - ông Zhou Shiyu, giám đốc điều hành một công ty sản phẩm tẩy rửa lâu năm ở Thượng Hải, nhận định.

Xuân Mai (Theo SCMP)

Tin liên quan

Viết bình luận

VietinBank giảm tiếp lãi suất từ 0,2 - 0,5%/năm các gói tín dụng ưu đãi
3/7/2020 548 1k
Thực hiện theo các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, trong 6 tháng đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai có hiệu quả các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Theo đó, VietinBank triển khai các chương trình tín dụng giảm sâu lãi suất cho vay, giảm mạnh phí dịch vụ, đưa ra các giải pháp phù hợp với từng khách hàng, nhóm khách hàng để cơ cấu lại hoạt động, khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động...
Vietjet tiếp tục đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
3/7/2020 548 1k
Lễ công bố giải thưởng Top 50 “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2020 do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia Magazine tổ chức vừa diễn ra vào tối 1-7 tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu có môi trường làm việc tốt nhất châu Á khu vực Việt Nam như Vietjet, Techcombank, Coca Cola...
“Hạ hỏa” ngày hè cùng bộ sưu tập món ngon mát lạnh
3/7/2020 548 1k
Những ngày vừa qua được ghi nhận là giai đoạn nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu tháng 6 - khi Hà Nội và nhiều nơi đạt mức nhiệt cao trên 40 độ C. Dù thời tiết nóng đến mức chẳng buồn ăn nhưng cũng đừng xem nhẹ chuyện ăn uống, bạn nhé.
Bỏ lương nghìn đô ở sân bay, 9x Khánh Hòa về bán tôm hùm thu lãi khủng
3/7/2020 548 1k
Từng làm lễ tân ở phòng chờ thương gia tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, chàng trai Nguyễn Thanh Huy (Khánh Hòa) bất ngờ rẽ hướng, xin nghỉ việc để khởi nghiệp, làm bạn với tôm hùm.
HEINEKEN Việt Nam: Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020

HEINEKEN Việt Nam: Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020

Tối 1-7, tại TP HCM, HEINEKEN Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” lần thứ ba liên tiếp.