Thị trường
11/06/2019 15:43

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ

In bài viết

(NLĐO) – Nhiều Người dân TP Thượng Hải - Trung Quốc sẵn sàng chi ra 500 nhân dân tệ (tương đương 72 USD), cao hơn giá thông thường từ 19-23 nhân dân tệ, để mua một cốc trà sữa ủng hộ thương hiệu địa phương.

Anh Wang Xiaoliang, 40 tuổi, đã mất khoảng hai giờ xếp hàng cùng hàng trăm người khác để mua một cốc trà sữa White Rabbit cuối tuần qua.

Anh Wang cho biết: "Đây không phải là chuyện hương vị. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện sự ủng hộ với các thương hiệu địa phương vào thời điểm chính phủ Mỹ âm mưu phá hoại sự phát triển kinh tế của Trung Quốc".

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 1.

Dòng người xếp hàng chờ mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Thương hiệu White Rabbit nổi tiếng toàn cầu từ năm 1972 khi được cố Thủ tướng Trung Quốc lúc đó là Chu Ân Lai tặng cho cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon. Một số người chia sẻ trên mạng xã hội rằng họ thậm chí xếp hàng tới 4-5 giờ.

Cuối tháng trước, Tập đoàn thực phẩm quốc gia Guan Sheng Yuan, chủ sở hữu của White Rabbit, thiết lập một quầy hàng tại trung tâm thương mại CapitaMall LuOne ở Thượng Hải cùng hai đối tác địa phương để bán trà sữa. Công ty này lần đầu tiên sản xuất và bán trà sữa trong lịch sử 60 năm hoạt động với mục tiêu ra mắt nhiều dòng sản phẩm nhằm làm trẻ hóa thương hiệu White Rabbit.

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền cao gấp nhiều lần để mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Những người đầu cơ cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Họ xếp hàng suốt nhiều giờ để mua trà sữa rồi bán lại với giá cao cho những khách hàng ít kiên nhẫn hơn. Một người đầu cơ cho biết mình kiếm được ít nhất vài trăm tệ một ngày từ việc bán trà sữa White Rabbit. Một cốc trà chỉ 19-23 nhân dân tệ nhưng được bán lại với giá 100 tệ, thậm chí một số khách sẵn sàng chi 500 tệ (72 USD) để mua.

Ước tính có khoảng một triệu cửa hàng trà sữa và nước trái cây phục vụ đối tượng khách hàng là giới trẻ tại Trung Quốc.

Andy Yin, một khách hàng xếp hàng suốt hai giờ hôm 9-6, cho hay: "Loại trà này không thực sự mang hương vị của kẹo sữa White Rabbit nhưng chúng tôi không quan tâm bởi chỉ cần có cơ hội nếm thử".

Nhiều thương hiệu của Thượng Hải mất dần thị phần trong hai thập kỷ qua trước làn sóng ồ ạt của các sản phẩm nhập khẩu. Chính quyền Thượng Hải đã nhiều lần vào cuộc để tái sinh các nhãn hàng được ưa chuộng nhất của thành phố nhưng bất thành.

"Cuộc chiến thương mại đang tạo ra cơ hội cho các thương hiệu cũ. Tuy nhiên, các thương hiệu địa phương cần nỗ lực hơn để cải thiện công nghệ sản xuất, tăng cường kỹ năng quản lý và bắt kịp các đối thủ quốc tế về chất lượng, bao bì và hiệu quả phân phối" - ông Zhou Shiyu, giám đốc điều hành một công ty sản phẩm tẩy rửa lâu năm ở Thượng Hải, nhận định.

Xuân Mai (Theo SCMP)
Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Nhịp sống 17:52

Dạ tiệc Giáng sinh tại Hotel Continental Saigon với chuỗi sự kiện ẩm thực - giải trí đặc sắc, sang trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Doanh nghiệp 17:52

Đây là thông điệp được ông Lê Thanh Tùng, Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF)

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Dự án mới 17:05

Cầu Hải Giang - tuyến giao thông quan trọng nối KDL MerryLand Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội (P. Quy Nhơn Đông, Gia Lai), chính thức được hợp long ngày 17-12

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Thị trường 15:00

Về nước trồng răng implant toàn hàm là xu hướng phổ biến của bà con Việt Kiều. Kết hợp về thăm quê hương và trồng răng implant chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Ngân hàng 13:52

Dịp cuối năm, Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ từ chủ shop online, agency marketing đến KOL, qua việc hoàn doanh số chi tiêu quảng cáo

Viettel Construction thi công chuẩn kỹ thuật, nâng tầm giá trị sống

Viettel Construction thi công chuẩn kỹ thuật, nâng tầm giá trị sống

Thị trường 12:00

Viettel Construction - doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp Xây dựng của năm 2025” do Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Tạp chí Người Xây dựng bình chọn.