Thị trường 11/03/2020 16:34

Tiêu thụ ôtô bất ngờ tăng

(NLĐO) - Báo cáo tháng 2 của VAMA cho thấy tiêu thụ ôtô toàn thị trường bất ngờ tăng 11% so với tháng trước (tiêu thụ ôtô trong 1-2020 giảm mạnh khoảng 50% so với tháng 12-2019)

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa có thông báo doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt trong tháng 2 vừa qua đạt 17.616 xe, tăng 11% so với tháng 1 trước đó và tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, các hãng ôtô đã bán được 12.471 xe du lịch (giảm 3% so với tháng trước), 4.812 xe thương mại (tăng 74%) và 333 xe chuyên dụng (tăng 49%).

Về xuất xứ, tiêu thụ ôtô tháng có 11.697 xe lắp ráp trong nước, tăng 22% so với tháng trước và 5.919 xe nhập khẩu nguyên chiếc, giảm 4%.

Tuy nhiên, tính chung 2 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường vẫn giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch giảm 30%, xe thương mại giảm 17%, chỉ có xe chuyên dụng tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tiêu thụ ôtô bất ngờ tăng - Ảnh 1.

Thị trường ôtô tiếp tục giảm

Ngoài báo cáo của VAMA, Honda Việt Nam cũng có thông báo doanh số bán lẻ mảng ôtô trong tháng 2 đạt 1.406 xe, giảm 27% so với tháng trước và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong khi đó, Toyota Việt Nam (TMV) công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 2 đạt 4.682 xe (không bao gồm xe Lexus), tăng 104% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng này, mẫu xe Vios của Toyota có doanh số đứng đầu thị trường. Cùng với đó Innova và Fortuner cũng có tên trong tốp các mẫu xe bán chạy nhất. 

Đáng chú ý, hầu hết xe Toyota bán ra trong tháng đều là hàng lắp ra trong nước, như mẫu Toyota Vios bán được 2.468 xe, tăng gần 290% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ nhất về doanh số trong VAMA và trên toàn thị trường. Kế đến mẫu Innova bán ra 613 xe, tăng 29% và Corolla Altis bán được 135 xe, tăng 41% so với cùng kỳ. Mẫu Toyota Fortuner tháng này đạt mức doanh số 528 xe, tăng 8% so với cùng kỳ.

Cũng trong tháng 2 vừa qua, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt 1.041 chiếc. Toyota Camry tháng này đạt mức doanh số là 240 xe. Tiếp theo, các mẫu xe Rush đạt 291 xe, Wigo đạt 167 xe, Hilux đạt 97 xe và Toyota Yaris đạt 64 xe. Riêng mẫu Lexus trong tháng 2 có 48 xe được bán ra (doanh số cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 6.200 xe).

Tin-ảnh: Nguyễn Hải

Tin liên quan

Viết bình luận

EVNHCMC: Chuyển đổi số để thực hiện mục tiêu "Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc"
8 giờ trước 548 1k
Với phương châm "Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc", mục tiêu đến hết năm 2022, khách hàng của ngành điện TP HCM mọi lúc - mọi nơi, 24/7 đều có thể đưa ra tất cả các yêu cầu liên quan đến dịch vụ của ngành điện. Các cấp quản lý của ngành điện cũng có thể theo dõi, giám sát tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.
Leflair và chiến lược vận hành mới từ Society Pass
23/9/2021 548 1k
Công ty Society Pass (Mỹ) chính thức thông báo đưa thương hiệu Leflair trên nền tảng www.leflair.com vào vận hành và triển khai nhận giao dịch sau hai tuần chạy thử vào đầu tháng 9-2021. Với chiến lược vận hành mới từ Society Pass (Sopa), Leflair mở tuyển dụng hàng loạt vị trí nhân sự cấp cao và tầm trung, mang lại cơ hội việc làm cho nhiều người trong mùa dịch Covid-19.
Mua xe Mitsubishi với lãi suất 0%/năm từ TPBank
22/9/2021 548 1k
TPBank cùng với Mitsubishi vừa tung ra thị trường gói dịch vụ hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng mua xe Mitsubishi với mức lãi suất chỉ từ 0%/năm và hạn mức vay lên tới 85% giá trị xe.
Techcombank: 28 năm kiến tạo thành công từ sự thấu hiểu khách hàng
21/9/2021 548 1k
Với 28 năm phát triển, chuyển đổi mạnh mẽ để thành công, Techcombank đang dẫn đầu ở hầu hết các chỉ số kinh doanh trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Techcombank ghi dấu ấn ở sự vượt trội toàn diện, phục vụ gần 9 triệu khách hàng với tầm nhìn "dẫn dắt ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống".
EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trên toàn địa bàn TP HCM. Có thể nói việc triển khai dạy và học trực tuyến mang đến nhiều thách thức...