Thị trường 11/03/2020 16:34

Tiêu thụ ôtô bất ngờ tăng

(NLĐO) - Báo cáo tháng 2 của VAMA cho thấy tiêu thụ ôtô toàn thị trường bất ngờ tăng 11% so với tháng trước (tiêu thụ ôtô trong 1-2020 giảm mạnh khoảng 50% so với tháng 12-2019)

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa có thông báo doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt trong tháng 2 vừa qua đạt 17.616 xe, tăng 11% so với tháng 1 trước đó và tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, các hãng ôtô đã bán được 12.471 xe du lịch (giảm 3% so với tháng trước), 4.812 xe thương mại (tăng 74%) và 333 xe chuyên dụng (tăng 49%).

Về xuất xứ, tiêu thụ ôtô tháng có 11.697 xe lắp ráp trong nước, tăng 22% so với tháng trước và 5.919 xe nhập khẩu nguyên chiếc, giảm 4%.

Tuy nhiên, tính chung 2 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường vẫn giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch giảm 30%, xe thương mại giảm 17%, chỉ có xe chuyên dụng tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tiêu thụ ôtô bất ngờ tăng - Ảnh 1.

Thị trường ôtô tiếp tục giảm

Ngoài báo cáo của VAMA, Honda Việt Nam cũng có thông báo doanh số bán lẻ mảng ôtô trong tháng 2 đạt 1.406 xe, giảm 27% so với tháng trước và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong khi đó, Toyota Việt Nam (TMV) công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 2 đạt 4.682 xe (không bao gồm xe Lexus), tăng 104% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng này, mẫu xe Vios của Toyota có doanh số đứng đầu thị trường. Cùng với đó Innova và Fortuner cũng có tên trong tốp các mẫu xe bán chạy nhất. 

Đáng chú ý, hầu hết xe Toyota bán ra trong tháng đều là hàng lắp ra trong nước, như mẫu Toyota Vios bán được 2.468 xe, tăng gần 290% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ nhất về doanh số trong VAMA và trên toàn thị trường. Kế đến mẫu Innova bán ra 613 xe, tăng 29% và Corolla Altis bán được 135 xe, tăng 41% so với cùng kỳ. Mẫu Toyota Fortuner tháng này đạt mức doanh số 528 xe, tăng 8% so với cùng kỳ.

Cũng trong tháng 2 vừa qua, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt 1.041 chiếc. Toyota Camry tháng này đạt mức doanh số là 240 xe. Tiếp theo, các mẫu xe Rush đạt 291 xe, Wigo đạt 167 xe, Hilux đạt 97 xe và Toyota Yaris đạt 64 xe. Riêng mẫu Lexus trong tháng 2 có 48 xe được bán ra (doanh số cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 6.200 xe).

Tin-ảnh: Nguyễn Hải

Tin liên quan

Viết bình luận

PVcomBank đi đầu trong ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư,hướng tới chuyển đổi số toàn diện
26/5/2023 548 1k
Ngày 26-5-2023 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty CP Công nghệ và dịch vụ số Quang Trung (QTS) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác "Ứng dụng Căn cước công dân gắn chip trong hoạt động định danh, xác thực điện tử và mở tài khoản thanh toán bằng phương thức eKYC".
Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life
26/5/2023 548 1k
Trong những năm qua, cùng với ngành bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life không ngừng phát triển, đẩy mạnh chuyển đổi số, từ đó cung cấp những giải pháp bảo vệ đa dạng cùng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng.
Những bí quyết giúp bạn khỏe mạnh và cải thiện vóc dáng
24/5/2023 548 1k
Chế độ dinh dưỡng, tập luyện cũng như những thói quen lành mạnh giúp bạn quản lý cân nặng, duy trì vóc dáng đẹp và cơ thể khỏe mạnh.
The Sea Class - Dẫn đầu xu hướng second home biển tại Hồ Tràm
23/5/2023 548 1k
Tận dụng ưu thế từ thiên nhiên, vị trí thuận lợi kết hợp hệ tiện ích được thiết kế thông minh, The Sea Class - Charm Resort Hồ Tràm phát triển dòng sản phẩm Luxury Beach Second Home, đón đầu xu hướng đầu tư second home (tạm dịch: ngôi nhà thứ 2) của giới thượng lưu.
Khám phá 8N Plus, Hệ giá trị độc bản tại The Sea Class - Charm Resort Hồ Tràm

Khám phá 8N Plus, Hệ giá trị độc bản tại The Sea Class - Charm Resort Hồ Tràm

Được định vị trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng “all in one” 24/7 đầu tiên tại Hồ Tràm, The Sea Class kiến tạo nên chuẩn trải nghiệm nghỉ dưỡng mới với 8N Plus - Hệ giá trị độc bản hội tụ những tinh...