Thị trường
11/03/2020 16:34

Tiêu thụ ôtô bất ngờ tăng

(NLĐO) - Báo cáo tháng 2 của VAMA cho thấy tiêu thụ ôtô toàn thị trường bất ngờ tăng 11% so với tháng trước (tiêu thụ ôtô trong 1-2020 giảm mạnh khoảng 50% so với tháng 12-2019)

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa có thông báo doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt trong tháng 2 vừa qua đạt 17.616 xe, tăng 11% so với tháng 1 trước đó và tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, các hãng ôtô đã bán được 12.471 xe du lịch (giảm 3% so với tháng trước), 4.812 xe thương mại (tăng 74%) và 333 xe chuyên dụng (tăng 49%).

Về xuất xứ, tiêu thụ ôtô tháng có 11.697 xe lắp ráp trong nước, tăng 22% so với tháng trước và 5.919 xe nhập khẩu nguyên chiếc, giảm 4%.

Tuy nhiên, tính chung 2 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường vẫn giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch giảm 30%, xe thương mại giảm 17%, chỉ có xe chuyên dụng tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tiêu thụ ôtô bất ngờ tăng - Ảnh 1.

Thị trường ôtô tiếp tục giảm

Ngoài báo cáo của VAMA, Honda Việt Nam cũng có thông báo doanh số bán lẻ mảng ôtô trong tháng 2 đạt 1.406 xe, giảm 27% so với tháng trước và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong khi đó, Toyota Việt Nam (TMV) công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 2 đạt 4.682 xe (không bao gồm xe Lexus), tăng 104% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng này, mẫu xe Vios của Toyota có doanh số đứng đầu thị trường. Cùng với đó Innova và Fortuner cũng có tên trong tốp các mẫu xe bán chạy nhất. 

Đáng chú ý, hầu hết xe Toyota bán ra trong tháng đều là hàng lắp ra trong nước, như mẫu Toyota Vios bán được 2.468 xe, tăng gần 290% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ nhất về doanh số trong VAMA và trên toàn thị trường. Kế đến mẫu Innova bán ra 613 xe, tăng 29% và Corolla Altis bán được 135 xe, tăng 41% so với cùng kỳ. Mẫu Toyota Fortuner tháng này đạt mức doanh số 528 xe, tăng 8% so với cùng kỳ.

Cũng trong tháng 2 vừa qua, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt 1.041 chiếc. Toyota Camry tháng này đạt mức doanh số là 240 xe. Tiếp theo, các mẫu xe Rush đạt 291 xe, Wigo đạt 167 xe, Hilux đạt 97 xe và Toyota Yaris đạt 64 xe. Riêng mẫu Lexus trong tháng 2 có 48 xe được bán ra (doanh số cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 6.200 xe).

Tin-ảnh: Nguyễn Hải
Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Sản xuất - Kinh doanh 18:04

Trẻ hóa nhân sự không chỉ là xu hướng mà còn là một trong những trụ cột chiến lược cho sự phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với đội ngũ hơn 7000 nhân sự, PNJ đã đổi mới mô hình quản trị và ‘tái tạo' từng phòng ban theo chiến lược F5 Refresh.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Nhịp sống 16:48

Để đồng hành cùng người dân miền Bắc, Tập đoàn AEON đã ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khẳng định vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Nhịp sống 15:32

Công Đoàn Liên hiệp vận động CBNV chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi)

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Sản xuất - Kinh doanh 09:00

Ngày 18-9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 18:00

Hơn 7.600 “trái tim” hướng về đồng bào miền Bắc, PNJ đóng góp 3 tỉ đồng chung tay công cuộc tái xây dựng hậu thiên tai thông qua việc hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, góp phần tu sửa lớp học để nâng bước các em trở lại học đường.