Thị trường 29/02/2020 14:22

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới

Khoảng 100 người sở hữu mẫu Chevrolet Captiva đang yêu cầu General Motors (GM) Thái Lan trả lại 16.000 USD - tương ứng mức giảm giá xe vừa qua.

Mức giảm sâu được GM áp dụng sau khi hãng Mỹ thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan. Cao nhất là mẫu Captiva 1.5 LS Turbo, từ 32.000 USD xuống còn 16.000 USD, tức giảm 50%. Khách hàng ùn ùn kéo tới đại lý mua xe giảm giá.

Trước yêu cầu của nhóm khách hàng trên, nhà phân phối địa phương cho biết không có gì liên quan, bởi giá xe được giảm để xả kho. Nhà phân phối cũng khẳng định chiến dịch giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi thương hiệu Mỹ rút lui.

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới - Ảnh 1.

Nhóm khách hàng mang băng-rôn tới biểu tình tại trụ sở của GM tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Ngoài Captiva, chiến dịch giảm giá còn được áp dụng với hai mẫu xe khác là Trailblazer và Colorado, cùng mục tiêu dọn kho trước khi thương hiệu này rời khỏi Thái Lan. Colorado Trailboss MT 2WD giảm từ 27.500 USD xuống còn 21.000 USD, hay Colorado High Country 2WD chỉ còn 24.800 USD so với mức cũ 32.000 USD.

Natthapon Khankaew, một đại diện của những người biểu tình, cho biết họ mua xe Captiva khi sản phẩm này ra mắt vào tháng 9/2019, năm tháng trước khi GM thông báo rút lui.

"Mức giảm sâu ảnh hưởng tới việc thanh toán khoản vay, cũng như việc tái tục bảo hiểm, giá bán lại và khấu hao", Khankaew nói. Các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục và giảm mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva.

Khankaew phát biểu: "Chevrolet đã không công bằng khi giảm tới 16.000 USD". Anh này nói thêm, rằng bản thân và cả nhóm khách hàng muốn kết thúc hợp đồng mua bán với Chevrolet cũng như các bên cho vay, và rằng quyết định rút lui khỏi Thái Lan không thể được đưa ra chỉ trong một hay hai ngày.

"Chúng tôi tự hỏi GM đang che giấu điều gì, và tại sao họ không đàm phán với các khách hàng hiện nay trước khi ra thông báo. Ngoài ra, chúng tôi không tin vào dịch vụ sau bán hàng một khi hãng rời khỏi đây", Khankaew kết luận.

Hôm 24/2, Chevrolet Thái Lan thông báo cam kết cung cấp mức bảo hành ba năm hoặc 100.000 km, đảm bảo linh phụ kiện cũng như các dịch vụ khác cho khách hàng tại quốc gia này.


Theo Mỹ Anh (Bangkok Post/Vnexpress)

Tin liên quan

Viết bình luận

Cua biển Kiên Giang, sầu riêng Đắk Lắk lại rớt giá
30/7/2021 548 1k
Xuất khẩu khó khăn, sức tiêu thụ tại thị trường trong nước lại giảm mạnh khiến một số mặt hàng nông sản, hải sản như cua biển ở Kiên Giang, sầu riêng ở Đắk Lắk lại rớt giá...
Amway Việt Nam hỗ trợ tuyến đầu chống dịch khu vực phía Nam
28/7/2021 548 1k
Ngày 28-7-2021, Amway Việt Nam ủng hộ khẩn cấp 2.000 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhằm tiếp sức tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19.
Yến sào Khánh Hòa hỗ trợ gần 2 tỉ đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19
27/7/2021 548 1k
Chiều 26-7, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tặng 3 tấn gạo, 800 thùng nước Sanna để bổ sung vào nguồn hàng “gian hàng 0 đồng” chia sẻ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Prudential Việt Nam nhận giải thưởng nhà bán hàng xuất sắc với sản phẩm PRU-Bảo Vệ 24/7
27/7/2021 548 1k
Tại hội nghị thường niên Shopee Brands & Partners Conference 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) được vinh danh là nhà bán hàng xuất sắc với giải thưởng 2020 Tech Savvy Performer cùng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Bảo Vệ 24/7.
Thủy sản khó tiêu thụ, giá tôm, cua ở miền Tây đi xuống

Thủy sản khó tiêu thụ, giá tôm, cua ở miền Tây đi xuống

Việc vận chuyển gặp khó khăn, các công ty giảm mua nguyên liệu đầu vào vì thiếu lao động, khiến giá tôm, cua ở miền Tây giảm nhẹ.