Thị trường
29/02/2020 14:22

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới

In bài viết

Khoảng 100 người sở hữu mẫu Chevrolet Captiva đang yêu cầu General Motors (GM) Thái Lan trả lại 16.000 USD - tương ứng mức giảm giá xe vừa qua.

Mức giảm sâu được GM áp dụng sau khi hãng Mỹ thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan. Cao nhất là mẫu Captiva 1.5 LS Turbo, từ 32.000 USD xuống còn 16.000 USD, tức giảm 50%. Khách hàng ùn ùn kéo tới đại lý mua xe giảm giá.

Trước yêu cầu của nhóm khách hàng trên, nhà phân phối địa phương cho biết không có gì liên quan, bởi giá xe được giảm để xả kho. Nhà phân phối cũng khẳng định chiến dịch giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi thương hiệu Mỹ rút lui.

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới  - Ảnh 1.

Nhóm khách hàng mang băng-rôn tới biểu tình tại trụ sở của GM tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Ngoài Captiva, chiến dịch giảm giá còn được áp dụng với hai mẫu xe khác là Trailblazer và Colorado, cùng mục tiêu dọn kho trước khi thương hiệu này rời khỏi Thái Lan. Colorado Trailboss MT 2WD giảm từ 27.500 USD xuống còn 21.000 USD, hay Colorado High Country 2WD chỉ còn 24.800 USD so với mức cũ 32.000 USD.

Natthapon Khankaew, một đại diện của những người biểu tình, cho biết họ mua xe Captiva khi sản phẩm này ra mắt vào tháng 9/2019, năm tháng trước khi GM thông báo rút lui.

"Mức giảm sâu ảnh hưởng tới việc thanh toán khoản vay, cũng như việc tái tục bảo hiểm, giá bán lại và khấu hao", Khankaew nói. Các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục và giảm mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva.

Khankaew phát biểu: "Chevrolet đã không công bằng khi giảm tới 16.000 USD". Anh này nói thêm, rằng bản thân và cả nhóm khách hàng muốn kết thúc hợp đồng mua bán với Chevrolet cũng như các bên cho vay, và rằng quyết định rút lui khỏi Thái Lan không thể được đưa ra chỉ trong một hay hai ngày.

"Chúng tôi tự hỏi GM đang che giấu điều gì, và tại sao họ không đàm phán với các khách hàng hiện nay trước khi ra thông báo. Ngoài ra, chúng tôi không tin vào dịch vụ sau bán hàng một khi hãng rời khỏi đây", Khankaew kết luận.

Hôm 24/2, Chevrolet Thái Lan thông báo cam kết cung cấp mức bảo hành ba năm hoặc 100.000 km, đảm bảo linh phụ kiện cũng như các dịch vụ khác cho khách hàng tại quốc gia này.


Theo Mỹ Anh (Bangkok Post/Vnexpress)
Agribank NAPAS - Mastercard: Trải nghiệm một chạm, kết nối toàn cầu

Agribank NAPAS - Mastercard: Trải nghiệm một chạm, kết nối toàn cầu

Tài chính 17:27

Agribank tiên phong phát hành thẻ đồng thương hiệu Agribank NAPAS - Mastercard: Mở ra trải nghiệm thanh toán một chạm, kết nối toàn cầu

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành mùa khô tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành mùa khô tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

Doanh nghiệp 17:26

Đoàn công tác EVNGENCO3 đã đến làm việc và kiểm tra tình hình sản xuất điện tại Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah

Vĩnh Tân 2 phủ xanh thêm hơn 300 cây nhân dịp Tết trồng cây năm 2025

Vĩnh Tân 2 phủ xanh thêm hơn 300 cây nhân dịp Tết trồng cây năm 2025

Nhịp sống 17:26

CB-CNV Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Đại hội Đảng bộ Công ty CPPB Bình Điền nhiệm kỳ 2025 - 2030: Vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Đại hội Đảng bộ Công ty CPPB Bình Điền nhiệm kỳ 2025 - 2030: Vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Sản xuất - Kinh doanh 17:10

Đại hội diễn ra với sự tham dự của 148 Đảng viên tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 1.400 cán bộ, công nhân viên, NLĐ Công ty CPPB Bình Điền.

Hành trình 30 năm của Nestlé Việt Nam - sự gắn bó và nỗ lực vì tương lai bền vững

Hành trình 30 năm của Nestlé Việt Nam - sự gắn bó và nỗ lực vì tương lai bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 15:15

Được định hướng bởi triết lý "Tạo giá trị chung", Nestlé Việt Nam đã lồng ghép các mục tiêu phát triển bền vững với các hoạt động kinh doanh

“Phủ xanh Khu công nghiệp” lần đầu đến TP HCM: Khách hàng hào hứng chốt cọc ngay tại sự kiện

“Phủ xanh Khu công nghiệp” lần đầu đến TP HCM: Khách hàng hào hứng chốt cọc ngay tại sự kiện

Sản phẩm 15:15

Lần đầu tiên tổ chức tại TP HCM, sự kiện “Phủ xanh Khu công nghiệp” của VinFast đã thu hút sự quan tâm lớn từ đông đảo người lao động.

Đơn vị tạo ấn tượng tại triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 66 và 68

Đơn vị tạo ấn tượng tại triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 66 và 68

Sản xuất - Kinh doanh 12:47

CT Group là một trong số ít đơn vị được chọn tham dự triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 66 và 68 của Bộ Chính trị.