Thị trường
29/02/2020 14:22

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới

In bài viết

Khoảng 100 người sở hữu mẫu Chevrolet Captiva đang yêu cầu General Motors (GM) Thái Lan trả lại 16.000 USD - tương ứng mức giảm giá xe vừa qua.

Mức giảm sâu được GM áp dụng sau khi hãng Mỹ thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan. Cao nhất là mẫu Captiva 1.5 LS Turbo, từ 32.000 USD xuống còn 16.000 USD, tức giảm 50%. Khách hàng ùn ùn kéo tới đại lý mua xe giảm giá.

Trước yêu cầu của nhóm khách hàng trên, nhà phân phối địa phương cho biết không có gì liên quan, bởi giá xe được giảm để xả kho. Nhà phân phối cũng khẳng định chiến dịch giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi thương hiệu Mỹ rút lui.

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới  - Ảnh 1.

Nhóm khách hàng mang băng-rôn tới biểu tình tại trụ sở của GM tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Ngoài Captiva, chiến dịch giảm giá còn được áp dụng với hai mẫu xe khác là Trailblazer và Colorado, cùng mục tiêu dọn kho trước khi thương hiệu này rời khỏi Thái Lan. Colorado Trailboss MT 2WD giảm từ 27.500 USD xuống còn 21.000 USD, hay Colorado High Country 2WD chỉ còn 24.800 USD so với mức cũ 32.000 USD.

Natthapon Khankaew, một đại diện của những người biểu tình, cho biết họ mua xe Captiva khi sản phẩm này ra mắt vào tháng 9/2019, năm tháng trước khi GM thông báo rút lui.

"Mức giảm sâu ảnh hưởng tới việc thanh toán khoản vay, cũng như việc tái tục bảo hiểm, giá bán lại và khấu hao", Khankaew nói. Các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục và giảm mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva.

Khankaew phát biểu: "Chevrolet đã không công bằng khi giảm tới 16.000 USD". Anh này nói thêm, rằng bản thân và cả nhóm khách hàng muốn kết thúc hợp đồng mua bán với Chevrolet cũng như các bên cho vay, và rằng quyết định rút lui khỏi Thái Lan không thể được đưa ra chỉ trong một hay hai ngày.

"Chúng tôi tự hỏi GM đang che giấu điều gì, và tại sao họ không đàm phán với các khách hàng hiện nay trước khi ra thông báo. Ngoài ra, chúng tôi không tin vào dịch vụ sau bán hàng một khi hãng rời khỏi đây", Khankaew kết luận.

Hôm 24/2, Chevrolet Thái Lan thông báo cam kết cung cấp mức bảo hành ba năm hoặc 100.000 km, đảm bảo linh phụ kiện cũng như các dịch vụ khác cho khách hàng tại quốc gia này.


Theo Mỹ Anh (Bangkok Post/Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền