Thị trường
29/02/2020 14:22

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới

Khoảng 100 người sở hữu mẫu Chevrolet Captiva đang yêu cầu General Motors (GM) Thái Lan trả lại 16.000 USD - tương ứng mức giảm giá xe vừa qua.

Mức giảm sâu được GM áp dụng sau khi hãng Mỹ thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan. Cao nhất là mẫu Captiva 1.5 LS Turbo, từ 32.000 USD xuống còn 16.000 USD, tức giảm 50%. Khách hàng ùn ùn kéo tới đại lý mua xe giảm giá.

Trước yêu cầu của nhóm khách hàng trên, nhà phân phối địa phương cho biết không có gì liên quan, bởi giá xe được giảm để xả kho. Nhà phân phối cũng khẳng định chiến dịch giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi thương hiệu Mỹ rút lui.

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới  - Ảnh 1.

Nhóm khách hàng mang băng-rôn tới biểu tình tại trụ sở của GM tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Ngoài Captiva, chiến dịch giảm giá còn được áp dụng với hai mẫu xe khác là Trailblazer và Colorado, cùng mục tiêu dọn kho trước khi thương hiệu này rời khỏi Thái Lan. Colorado Trailboss MT 2WD giảm từ 27.500 USD xuống còn 21.000 USD, hay Colorado High Country 2WD chỉ còn 24.800 USD so với mức cũ 32.000 USD.

Natthapon Khankaew, một đại diện của những người biểu tình, cho biết họ mua xe Captiva khi sản phẩm này ra mắt vào tháng 9/2019, năm tháng trước khi GM thông báo rút lui.

"Mức giảm sâu ảnh hưởng tới việc thanh toán khoản vay, cũng như việc tái tục bảo hiểm, giá bán lại và khấu hao", Khankaew nói. Các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục và giảm mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva.

Khankaew phát biểu: "Chevrolet đã không công bằng khi giảm tới 16.000 USD". Anh này nói thêm, rằng bản thân và cả nhóm khách hàng muốn kết thúc hợp đồng mua bán với Chevrolet cũng như các bên cho vay, và rằng quyết định rút lui khỏi Thái Lan không thể được đưa ra chỉ trong một hay hai ngày.

"Chúng tôi tự hỏi GM đang che giấu điều gì, và tại sao họ không đàm phán với các khách hàng hiện nay trước khi ra thông báo. Ngoài ra, chúng tôi không tin vào dịch vụ sau bán hàng một khi hãng rời khỏi đây", Khankaew kết luận.

Hôm 24/2, Chevrolet Thái Lan thông báo cam kết cung cấp mức bảo hành ba năm hoặc 100.000 km, đảm bảo linh phụ kiện cũng như các dịch vụ khác cho khách hàng tại quốc gia này.


Theo Mỹ Anh (Bangkok Post/Vnexpress)
Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Sản xuất - Kinh doanh 18:04

Trẻ hóa nhân sự không chỉ là xu hướng mà còn là một trong những trụ cột chiến lược cho sự phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với đội ngũ hơn 7000 nhân sự, PNJ đã đổi mới mô hình quản trị và ‘tái tạo' từng phòng ban theo chiến lược F5 Refresh.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Nhịp sống 16:48

Để đồng hành cùng người dân miền Bắc, Tập đoàn AEON đã ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khẳng định vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Nhịp sống 15:32

Công Đoàn Liên hiệp vận động CBNV chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi)

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Sản xuất - Kinh doanh 09:00

Ngày 18-9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 18:00

Hơn 7.600 “trái tim” hướng về đồng bào miền Bắc, PNJ đóng góp 3 tỉ đồng chung tay công cuộc tái xây dựng hậu thiên tai thông qua việc hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, góp phần tu sửa lớp học để nâng bước các em trở lại học đường.