Thị trường 29/02/2020 14:22

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới

Khoảng 100 người sở hữu mẫu Chevrolet Captiva đang yêu cầu General Motors (GM) Thái Lan trả lại 16.000 USD - tương ứng mức giảm giá xe vừa qua.

Mức giảm sâu được GM áp dụng sau khi hãng Mỹ thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan. Cao nhất là mẫu Captiva 1.5 LS Turbo, từ 32.000 USD xuống còn 16.000 USD, tức giảm 50%. Khách hàng ùn ùn kéo tới đại lý mua xe giảm giá.

Trước yêu cầu của nhóm khách hàng trên, nhà phân phối địa phương cho biết không có gì liên quan, bởi giá xe được giảm để xả kho. Nhà phân phối cũng khẳng định chiến dịch giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi thương hiệu Mỹ rút lui.

Chủ xe Chevrolet đòi lại tiền vì hãng giảm giá ôtô mới - Ảnh 1.

Nhóm khách hàng mang băng-rôn tới biểu tình tại trụ sở của GM tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Ngoài Captiva, chiến dịch giảm giá còn được áp dụng với hai mẫu xe khác là Trailblazer và Colorado, cùng mục tiêu dọn kho trước khi thương hiệu này rời khỏi Thái Lan. Colorado Trailboss MT 2WD giảm từ 27.500 USD xuống còn 21.000 USD, hay Colorado High Country 2WD chỉ còn 24.800 USD so với mức cũ 32.000 USD.

Natthapon Khankaew, một đại diện của những người biểu tình, cho biết họ mua xe Captiva khi sản phẩm này ra mắt vào tháng 9/2019, năm tháng trước khi GM thông báo rút lui.

"Mức giảm sâu ảnh hưởng tới việc thanh toán khoản vay, cũng như việc tái tục bảo hiểm, giá bán lại và khấu hao", Khankaew nói. Các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục và giảm mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva.

Khankaew phát biểu: "Chevrolet đã không công bằng khi giảm tới 16.000 USD". Anh này nói thêm, rằng bản thân và cả nhóm khách hàng muốn kết thúc hợp đồng mua bán với Chevrolet cũng như các bên cho vay, và rằng quyết định rút lui khỏi Thái Lan không thể được đưa ra chỉ trong một hay hai ngày.

"Chúng tôi tự hỏi GM đang che giấu điều gì, và tại sao họ không đàm phán với các khách hàng hiện nay trước khi ra thông báo. Ngoài ra, chúng tôi không tin vào dịch vụ sau bán hàng một khi hãng rời khỏi đây", Khankaew kết luận.

Hôm 24/2, Chevrolet Thái Lan thông báo cam kết cung cấp mức bảo hành ba năm hoặc 100.000 km, đảm bảo linh phụ kiện cũng như các dịch vụ khác cho khách hàng tại quốc gia này.


Theo Mỹ Anh (Bangkok Post/Vnexpress)

Tin liên quan

Viết bình luận

Ấn tượng xuất khẩu của Yến sào Khánh Hòa
3/12/2021 548 1k
Yến sào Khánh Hòa đang nỗ lực khôi phục sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu với quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2021.
Masan Group tìm kiếm doanh nhân trẻ 2021
3/12/2021 548 1k
Masan Group vừa triển khai chương trình Doanh nhân trẻ Masan 2021 (Masan Young Entrepreneurs - MYE).
Nutrilite đồng hành cùng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chinh phục kỷ lục thế giới 2021
30/11/2021 548 1k
Ngày 29-11-2021, Nutrilite - nhãn hiệu Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc thương hiệu Amway chính thức công bố đồng hành cùng Nghệ sĩ ưu tú Quốc Cơ - Nghệ sĩ ưu tú Quốc Nghiệp trong hành trình phá kỷ lục Guinness chồng đầu leo thang, diễn ra tại Tây Ban Nha vào cuối tháng 12-2021.
Đoàn công tác trung ương về nông thôn mới tham quan Khu liên hợp Đa Phước
29/11/2021 548 1k
(NLĐO) - Sáng 29-11 đoàn công tác của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương đã có chuyến tham quan Khu liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh TP HCM), nhân dịp đoàn công tác đến Bình Chánh thẩm định để xét công nhận huyện này đạt chuẩn nông thôn mới.
Doanh nghiệp nghỉ dưỡng đối mặt thách thức mở cửa trong dịch bệnh

Doanh nghiệp nghỉ dưỡng đối mặt thách thức mở cửa trong dịch bệnh

Làn sóng Covid lần thứ 4 phức tạp và kéo dài tạo ra nhiều thay đổi trong nhu cầu du lịch của khách nghỉ dưỡng không chỉ với thị trường quốc tế mà còn cả thị trường nội địa. Đây là thách thức...