Thị trường
21/02/2020 09:37

Xe Chevrolet giảm nửa giá, khách hàng đổ xô tới đại lý

In bài viết

Mẫu Captiva 1.5 LS Turbo giảm từ 32.000 USD xuống còn 16.000 USD là một trong những lý do khiến các showroom Chevrolet chật kín khách.

Sau khi General Motors (GM) thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan, rất đông khách hàng kéo tới các đại lý mua các mẫu xe đã được áp dụng mức giảm sâu.

Ngoài mẫu Captiva giảm 50%, mẫu Colorado Trailboss MT 2WD giảm từ 27.500 USD xuống còn 21.000 USD, hay Colorado High Country 2WD chỉ còn 24.800 USD so với mức cũ 32.000 USD.

Xe Chevrolet giảm nửa giá, khách hàng đổ xô tới đại lý - Ảnh 1.

Một đại lý Chevrolet chật kín khách ở Thái Lan hôm 19/2. Ảnh: Prachachat

Captiva là một trong số các sản phẩm bán chạy nhất của Chevrolet tại Thái Lan. Mức giảm sâu khiến một số đại lý hết hàng.

"Showroom Bang Jak tạm thời dừng bán Captiva. Chúng tôi sẽ thông báo cho quý khách nếu có thể tiếp tục", đại lý ở Bang Chak, thủ đô Bangkok đăng thông báo trên Facebook.

Surat Chunaka, một quản lý bán hàng tại một đại lý ở Pattaya, nói rằng anh này không còn nhận đặt hàng với mẫu Captiva. Nhưng các mẫu khác vẫn còn, và Chunaka nói thêm, rằng đại lý bán được hơn 100 xe trong ngày 19/2, cho cả khách hàng Thái Lan và người nước ngoài. Thậm chí, có đại lý buộc khách đặt cọc tới 1.600 USD.

Xe Chevrolet giảm nửa giá, khách hàng đổ xô tới đại lý - Ảnh 2.

Tại nhiều đại lý, nhân viên thay nhau liên tục tiếp khách hàng, tư vấn, giới thiệu, nhận đặt cọc. Ảnh: Manager Daily

Chiến dịch bán hàng được áp dụng sau khi GM quyết định dừng bán xe thuộc thương hiệu con Chevrolet tại Thái Lan, đồng thời bán nhà máy Rayong cho hãng xe Trung Quốc Trường Thành (Great Wall Motors - GWM) vào cuối năm nay. Khoảng 1.500 người sẽ mất việc sau khi hãng Mỹ dừng hoạt động tại quốc gia này.


GM Thái Lan đăng một thông điệp trên fanpage cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ những khách hàng đã mua xe về dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và sửa chữa thông qua các đại lý chính hãng. Thời gian hỗ trợ đối với các chủ xe Chevrolet có thể kéo dài 5-10 năm tới, tùy thuộc vào lượng linh phụ kiện thay thế trong kho.

Thái Lan là nước Đông Nam Á thứ hai mà GM rút lui, sau Việt Nam. Năm 2018, GM Việt Nam đã bán nhà máy cùng hệ thống phân phối cho VinFast. Các sản phẩm Chevrolet từ đó cũng dần nhạt nhòa, được phân phối bởi VinFast. Hiện khách Việt chỉ còn hai lựa chọn chính hãng là Trailblazer và Colorado.

Cũng trong năm 2018, GM đã đưa ra kế hoạch đóng cửa năm nhà máy tại Bắc Mỹ, cắt giảm 14.000 việc làm vì mục đích tiết kiệm chi phí.

Mới đây, hãng xe Mỹ công bố sẽ tinh giản bộ phận bán hàng, thiết kế và động cơ ở Australia và New Zealand, khai tử thương hiệu Holden vào năm 2021, khi rút lui khỏi các thị trường ngoài Mỹ và Trung Quốc.

Theo Mỹ Anh (Bangkok Post/Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền