Thị trường
16/03/2018 10:30

Ngân hàng rầm rộ khuyến mại, khách hàng "đắc lợi"

(NLĐO) - Trong bối cảnh người dân không còn nhiều sự lựa chọn đầu tư cho nguồn vốn nhàn rỗi, nhiều ngân hàng rầm rộ triển khai các chương trình khuyến mại tạo sự hấp dẫn cho kênh gửi tiết kiệm, đem lại nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Nhằm hút khách hàng gửi tiền, thời gian qua, đặc biệt là thời điểm trước và sau Tết Mậu Tuất, các ngân hàng liên tục tung ra chương trình khuyến mại. Với những chương trình này, điều mà khách hàng nhận được không chỉ là lãi suất cao mà còn là vô số những quà tặng hấp dẫn.

Với nhiều nhà đầu tư, nếu so với mức sinh lời từ chứng khoán, bất động sản thì khi gửi tiết kiệm, phần lãi suất "tặng thêm" hay các phần quà đi kèm các chương trình khuyến mại không hấp dẫn bằng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc gửi tiết kiệm cuối và đầu năm giải quyết được 2 vấn đề cho người có tiền. Đó là đảm bảo được giá trị đồng tiền trong thời gian chờ đợi kênh đầu tư mới mà vẫn được hưởng lợi ích.

Hơn nữa, các kênh đầu tư bất động sản, hay chứng khoán lại rất kén nhà đầu tư và không hề dễ dàng với những người thiếu thông tin, thiếu vốn hay không có kinh nghiệm trên thị trường. Những nhà đầu tư này, nếu không cẩn thận rất dễ rơi vào tình trạng "đầu tư ngược", nghĩa là bị thua lỗ, đọng vốn, mất vốn. Khi đó, gửi tiết kiệm chính là kênh đầu tư tốt nhất vừa sinh lợi lại không rủi ro. Nắm bắt tâm lý này và để thu hút thêm lượng tiền gửi mới trong thời điểm hiện nay, nhiều ngân hàng đua nhau tung ra các chương trình rút thăm quay thưởng với giá trị lên đến hàng tỉ đồng.

Đơn cử, chương trình khuyến mại "Năm mới an khang - Xe sang chờ đón" của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) hiện thu hút không ít khách hàng tham gia. Với chương trình này, khách hàng gửi tiết kiệm tại NCB sẽ có cơ hội nhận liền tay hơn 53.000 phần quà giá trị và cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng lớn như ô tô Toyota Vios hay dàn âm thanh Sony.

Ngân hàng rầm rộ khuyến mại, khách hàng đắc lợi - Ảnh 1.

Khách hàng giao dịch tại NCB

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng ngay tại quầy giao dịch và quay số cuối kỳ với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.

Cụ thể, khi mở thành công sổ tiết kiệm mới, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi, đồng thời được tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch. Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng trị giá từ 10.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Tổng số tiền trúng thưởng của khách hàng bằng tổng số tiền trúng thưởng của các seri khách hàng được cấp. Với tổng số hơn 53.000 giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,3 tỉ đồng, khách hàng gửi càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng cao.

Đặc biệt, tất cả seri dự thưởng của khách hàng nhận được khi mở sổ dù có may mắn hay không khi quay số trúng ngay tại quầy, đều có cơ hội nhận được các phần thưởng khi tham gia quay số ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 6 khách hàng may mắn nhất là 1 xe ô tô Toyota Vios 1.5E MT và 5 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1.

Lãnh đạo một ngân hàng thương mại cho rằng, dù nguồn vốn huy động của toàn hệ thống ngân hàng vẫn duy trì ổn định nhưng để gia tăng năng lực hoạt động thì các ngân hàng vẫn đẩy mạnh huy động, đặc biệt là nguồn tiền nhàn rỗi từ người dân. "Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất giữa các ngân hàng tương đối đồng đều, khuyến mại hoặc những ưu đãi kèm theo là một trong những cách thức để ngân hàng "lấy thiện cảm" với khách", ông nói.

Còn theo một chuyên gia trong ngành, các ngân hàng đua nhau đưa ra những chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng để thu hút tiền gửi là điều dễ hiểu. Đây cũng là hoạt động cần thiết của ngân hàng nhằm huy động vốn để vừa có mức lãi suất hợp lý, vừa cạnh tranh thu hút khách hàng với các ngân hàng khác.

Bài và ảnh: Hương Giang
từ khóa :
FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

Nhịp sống 18:43

Bằng thế mạnh của mình, FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim sẽ cùng nhau xây dựng một chiến dịch toàn diện với nhiều hoạt động ý nghĩa mới.

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

Tiêu dùng 18:13

Dự kiến tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho Tết Ất Tỵ 2025 của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024.

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

Thị trường 17:30

Khi nhắc đến đông trùng hạ thảo (ĐTHT), không ít người liên tưởng ngay đến hình ảnh của một loại dược liệu quý giá, được xem như "vàng mềm" của thiên nhiên.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Doanh nghiệp 15:36

“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40 km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được”

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Thị trường 15:35

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng trong và ngoài nước dịp cuối năm

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Sản xuất - Kinh doanh 11:31

Niềm tự hào văn hóa, lịch sử được HDBank thể hiện trong bộ lịch năm mới, hoà cùng nguồn năng lượng hướng về tương lai xanh và kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

PNJ vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

PNJ vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 11:30

Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.