Thị trường
31/03/2018 07:15

Kinh nghiệm quản lý tài chính tiện lợi, an toàn thời công nghệ

In bài viết

Vài năm nay, cùng với sự xuất hiện ngày càng đa dạng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng điện tử, tình trạng gian lận, lừa đảo, đánh cắp thông tin... trong các giao dịch liên quan cũng gia tăng.

Điều này gây thiệt hại cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động kinh doanh của các định chế tài chính. Và việc trang bị những kiến thức cơ bản để có thể giao dịch an toàn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết...

Là ngân hàng thương mại cổ phần với quy mô tổng tài sản lớn nhất trên thị trường, BIDV luôn chú trọng đầu tư, phát triển các giải pháp công nghệ nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và ngân hàng trong hoạt động kinh doanh.

Theo đó, hệ thống các kênh phân phối của BIDV ngày càng được đa dạng hóa và hoàn thiện. Hiện BIDV đang cung cấp nhiều kênh giao dịch tự động cho khách hàng như: Hệ thống tự giao dịch Ezone, Internet banking, Mobile banking, ATM, POS… Ngoài ra, BIDV cũng phối hợp với các đối tác trung gian thanh toán và fintech để mở rộng hệ thống phân phối dịch vụ thông qua các ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, hệ thống mua sắm online.

Kinh nghiệm quản lý tài chính tiện lợi, an toàn thời công nghệ - Ảnh 1.

Với các kênh phân phối hiện nay, ngoài việc cung cấp dịch vụ chuyển khoản đơn thuần, BIDV đã hỗ trợ khách hàng thanh toán hơn 300 loại dịch vụ tiêu dùng như điện, nước, viễn thông, truyền hình, giao thông, bảo hiểm, giáo dục, chứng khoán, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, ví điện tử, đấu thầu, mua sắm online, golf, logistics…

Và trong tình hình gia tăng các loại tội phạm và lừa đảo, các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà còn là một trong các biện pháp giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản của mình tại ngân hàng. Như dịch vụ tin nhắn báo biến động số dư tài khoản (BSMS) của BIDV, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn mỗi khi các tài khoản mở tại ngân hàng có thay đổi. Khách hàng dễ dàng đăng ký dịch vụ này tại website của BIDV, gọi đến tổng đài 19009247 hoặc nhắn tin đến tổng đài mà không phải đến quầy.

Với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác như Internet banking và Mobile banking (BIDV online, BIDV Smartbanking,...) khách hàng sẽ kiểm tra được thông tin về tài khoản, thực hiện phần lớn các dịch vụ chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, mua sắm… BIDV hỗ trợ đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử trên website để giảm thiểu thời gian đi lại và giao dịch tại quầy khách hàng.

Minh Quân
từ khóa :
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.