Điều này gây thiệt hại cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động kinh doanh của các định chế tài chính. Và việc trang bị những kiến thức cơ bản để có thể giao dịch an toàn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết...
Là ngân hàng thương mại cổ phần với quy mô tổng tài sản lớn nhất trên thị trường, BIDV luôn chú trọng đầu tư, phát triển các giải pháp công nghệ nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và ngân hàng trong hoạt động kinh doanh.
Theo đó, hệ thống các kênh phân phối của BIDV ngày càng được đa dạng hóa và hoàn thiện. Hiện BIDV đang cung cấp nhiều kênh giao dịch tự động cho khách hàng như: Hệ thống tự giao dịch Ezone, Internet banking, Mobile banking, ATM, POS… Ngoài ra, BIDV cũng phối hợp với các đối tác trung gian thanh toán và fintech để mở rộng hệ thống phân phối dịch vụ thông qua các ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, hệ thống mua sắm online.

Với các kênh phân phối hiện nay, ngoài việc cung cấp dịch vụ chuyển khoản đơn thuần, BIDV đã hỗ trợ khách hàng thanh toán hơn 300 loại dịch vụ tiêu dùng như điện, nước, viễn thông, truyền hình, giao thông, bảo hiểm, giáo dục, chứng khoán, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, ví điện tử, đấu thầu, mua sắm online, golf, logistics…
Và trong tình hình gia tăng các loại tội phạm và lừa đảo, các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà còn là một trong các biện pháp giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản của mình tại ngân hàng. Như dịch vụ tin nhắn báo biến động số dư tài khoản (BSMS) của BIDV, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn mỗi khi các tài khoản mở tại ngân hàng có thay đổi. Khách hàng dễ dàng đăng ký dịch vụ này tại website của BIDV, gọi đến tổng đài 19009247 hoặc nhắn tin đến tổng đài mà không phải đến quầy.
Với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác như Internet banking và Mobile banking (BIDV online, BIDV Smartbanking,...) khách hàng sẽ kiểm tra được thông tin về tài khoản, thực hiện phần lớn các dịch vụ chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, mua sắm… BIDV hỗ trợ đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử trên website để giảm thiểu thời gian đi lại và giao dịch tại quầy khách hàng.