7 năm vì 1 mục tiêu hỗ trợ tài chính bền vững
Từ những năm 2005 vay ngang hàng, hình thức này cho phép các cá nhân được vay tiền trực tiếp từ người cho vay mà không phải qua bước trung gian của các tổ chức tài chính và đã bùng nổ ở các nước phát triển như Mỹ, Anh… Nhưng đến tận 2015 và 2016 thì hình thức này mới bắt đầu phát triển tại Việt Nam. Tại Việt Nam với số lượng người dân không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thức khá cao (khoảng 79% theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới) thì việc lĩnh vực cho vay ngang hàng phát triển là điều hiển nhiên.
Công ty cổ phần tập đoàn Tima là một đại diện xuất hiện sớm nhất khi tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2015 với số vốn đầu tư ban đầu 150 tỷ đồng. Từ 6/2016, công ty bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính này. Cuối tháng 12/2017, sàn kết nối tài chính Tima chính thức được ra mắt.
Tháng 10-2018, TIMA ký kết hợp tác chiến lược với Tổng công ty Bảo hiểm ngân hàng Vietinbank Insurance. Trong đó, Tima sử dụng dịch vụ của Bảo hiểm VietinBank để cung cấp cho người vay vốn. Khi người vay vốn không may gặp phải những rủi ro không lường trước được, Bảo hiểm VietinBank sẽ giúp họ trả nợ cho các khoản vay.
Tháng 1-2019, TIMA ký kết hợp tác với Nam Á Bank, theo đó tiền của Người cho vay trên Sàn Tima sẽ được Nam A Bank quản lý giúp rành mạch hơn trong việc quản lý nguồn vốn của người cho vay, Người cho vay chủ động giải ngân cho Người vay.
Tháng 11-2019, TIMA tiếp tục ký kết với Bảo hiểm Bảo Minh với mục đích bảo vệ khoản đầu tư cho khách hàng tham gia sàn kết nối tài chính.
"Sự hợp tác với các đối tác chiến lược sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Tima trên nhiều phương diện, nâng cao tiềm lực, sức mạnh cũng như uy tín của công ty trong lĩnh vực P2P Lending tại Việt Nam", ông Trần Thế Vĩnh, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tima chia sẻ.
Bên cạnh việc hợp tác chiến lược với những đơn vị uy tín Tima cũng tận dụng triệt để ưu điểm của mình đấy là dựa trên công nghệ AI, Big Data thực hiện việc phân tích đánh
giá và kiểm soát thông tin khách hàng đa chiều từ tài khoản mạng xã hội, thói quen chi tiêu, dữ liệu dân cư, viễn thông… giúp cho việc thẩm định thông tin khách hàng sẽ nhanh, sát thực hơn, từ đó kiểm soát được tối đa rủi ro giao dịch cho vay trực tuyến, mà hiệu quả và chi phí thấp hơn rất nhiều so với hình thức truyền thống.
Và sau 7 năm hoạt động với những nỗ lực xây dựng nội lực và hợp tác với những đơn vị ngân hàng, bảo hiểm uy tín Tima đã mạnh mẽ trở thành Sàn kết nối lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam hiện đang hoạt động với hơn 500 nhân sự tính đến quý 1 năm 2023.
Đội ngũ nhân sự tinh anh và tận tâm
Minh bạch trong hoạt động - Văn minh trong hành xử
Tima sử dụng vốn đầu tư của Nhà đầu tư đúng cho việc kết nối để Nhà đầu tư trực tiếp cho vay đúng chuẩn mô hình sàn kết nối tài chính. Tiền đầu tư vào sẽ được cho vay nhanh trực tiếp theo từng khoản vay. Nhà đầu tư có thể dễ dàng tự theo dõi chi tiết thông tin từng khoản vay trong toàn bộ danh mục đầu tư của mình bất cứ khi nào qua ứng dụng điện thoại.
Còn đối với khách vay, chỉ cần cung cấp giấy tờ theo quy định có liên quan đến khoản vay và được cam kết bằng hợp đồng điện tử bảo mật thông tin khách hàng. Khi đến kỳ thanh toán dư nợ, hệ thống tổng đài tự động sẽ liên hệ nhắc lịch, gửi SMS dư nợ hay khách vay có thể dễ dàng theo dõi số tiền trừ nợ tự động trên app.
Nhờ việc minh bạch trong quy trình cho vay, Tima đã thu hút lượng khách hàng lớn lên đến hơn 9 triệu người đăng ký vay trên hệ thống, hơn 5000 đơn vay mỗi ngày, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện và giúp nhiều người dân tránh được những hệ lụy xấu từ tín dụng đen.
Với tầm nhìn trong tương lai trở thành sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam với sứ mệnh góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện bằng công nghệ tiên tiến và con người tận tâm. Tima bắt đầu phát triển và hoàn thiện dịch vụ của mình song song từ cả con người và máy móc thiết bị. Mỗi nhân viên đều được đào tạo với tôn chỉ coi khách hàng là trọng tâm, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Tima đều qua đào tạo phục vụ khách hàng chuyên nghiệp để mang đến dịch vụ văn minh nhất. Bất kỳ hoạt động nào có sự tiếp xúc với khách hàng đều được chú trọng.
Có thể thấy để một Startup có thể tồn tại và phát triển thì sự minh bạch và văn minh sẽ là điều cần thiết và tiên quyết để doanh nghiệp có thể đi đường dài với khách hàng của mình.