Thị trường 28/08/2019 11:40

Gần hai triệu đồng một kg nho chuỗi ngọc Nhật Bản

Nho chuỗi ngọc giá 1,7 triệu một kg ở Việt Nam nhưng vẫn được xem là dòng nho rẻ nhất của Nhật.

Vài năm gần đây, người Việt bắt đầu chuộng các loại nho đắt đỏ có xuất xứ Nhật Bản. Do đó, các cửa hàng, siêu thị thường săn các loại nho Nhật có hương vị, kiểu dáng độc đáo về phục vụ khách hàng.

Mới đây, thị trường Hà Nội vừa xuất hiện một loại nho Nhật tên chuỗi ngọc, giá bán trên 1,7 triệu đồng mỗi kg, gồm 3-5 chùm nhỏ. Giá này đắt hơn nhiều so với các loại nho Mỹ, Australia... được bán tại hệ thống các siêu thị lớn (giá khoảng 150.000 – 500.000 mỗi kg). Tuy nhiên, trong các dòng nho cao cấp của Nhật Bản, đây vẫn là loại nho rẻ nhất.

Gần hai triệu đồng một kg nho chuỗi ngọc Nhật Bản - Ảnh 1.

Một kg nho chuỗi ngọc từ 3 đến 5 chùm.


Chị Nguyễn Huyền, chủ một cửa hàng trái cây trên đường Phan Chu Trinh cho biết đây là dòng nho không hạt nhỏ nhất thế giới, thường được người Nhật thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 10.


Khi ăn tươi, nho chuỗi ngọc như những viên kẹo dẻo ngọt chua nhẹ, thơm nồng vị rượu, vỏ dầy nhưng dễ tách rời. Loại nho này lần đầu được giới thiệu tại Delaware, bang Ohio, Mỹ vào năm 1850. Tuy nhiên, những năm 1870, nho chuỗi ngọc được mang đến Nhật và từ đó tạo nên thiên đường các loại rượu vang từ giống nho này do chính người Nhật tạo nên.

Hưởng ứng làn sóng "chuộng" nho đắt đỏ của Nhật, thị trường ngày một sôi động với các loại nho cao cấp như Ruby Roman giá khoảng 11 triệu đồng một kg, mẫu đơn khoảng 3 triệu đồng hay nho rượu gần 2 triệu một kg. Trên một số trang thương mại điện tử của Nhật như Rakuten, loại nho chuỗi ngọc được bán hơn 3.500 yen (gần 800.000 đồng).

Theo Anh Tú (Vnexpress)

Viết bình luận

“F2C” giúp Lamer Fashion “vươn mình” một cách dễ dàng
18/3/2023 548 1k
Nguy cơ từ suy thoái kinh tế đang là vấn đề quan tâm của hầu hết doanh nghiệp thời trang nói chung, Lamer Fashion nói riêng. Tuy nhiên, với mô hình F2C được nhãn hàng tạo dựng từ sớm và vẫn đang tập trung phát huy đã giúp cho Lamer Fashion tạo ra những sức mạnh bền bỉ ở giai đoạn này.
The Sea Class tạo khác biệt với chuỗi tiện ích đêm đầu tiên tại Hồ Tràm
17/3/2023 548 1k
Với việc khai thác tốt lợi thế sẵn có về tự nhiên, nguồn lực giúp The Sea Class trở thành điểm đầu tư lý tưởng tại "thủ phủ du lịch" Hồ Tràm, góp phần nâng tầm chất lượng giá trị sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trong tình hình quỹ đất phát triển du lịch tại đây ngày càng khan hiếm.
HỌC TRUNG CẤP NGHỀ – LỰA CHỌN ĐỂ THÀNH CÔNG Ở TUỔI 18?
16/3/2023 548 1k
Quyết định tiếp tục theo Trung học phổ thông (THPT) hay “bẻ lái” sang học trung cấp nghề cũng là vấn đề làm cho phụ huynh, học sinh có nhiều băn khoăn, trăn trở, nhất là trong thời điểm việc học trung cấp không còn là vấn đề quá xa lạ đối với nhiều người.
Nguyên nhân, chẩn đoán và phòng ngừa các bệnh lý hô hấp
16/3/2023 548 1k
Ho, đờm, khò khè, khó thở là những triệu chứng hô hấp phổ biến và có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý hô hấp khác nhau. Nếu chẩn đoán chậm có thể khiến nhiều người bỏ qua "giai đoạn vàng" trong điều trị.
Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế và khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt.