Thị trường
28/08/2019 11:40

Gần hai triệu đồng một kg nho chuỗi ngọc Nhật Bản

In bài viết

Nho chuỗi ngọc giá 1,7 triệu một kg ở Việt Nam nhưng vẫn được xem là dòng nho rẻ nhất của Nhật.

Vài năm gần đây, người Việt bắt đầu chuộng các loại nho đắt đỏ có xuất xứ Nhật Bản. Do đó, các cửa hàng, siêu thị thường săn các loại nho Nhật có hương vị, kiểu dáng độc đáo về phục vụ khách hàng.

Mới đây, thị trường Hà Nội vừa xuất hiện một loại nho Nhật tên chuỗi ngọc, giá bán trên 1,7 triệu đồng mỗi kg, gồm 3-5 chùm nhỏ. Giá này đắt hơn nhiều so với các loại nho Mỹ, Australia... được bán tại hệ thống các siêu thị lớn (giá khoảng 150.000 – 500.000 mỗi kg). Tuy nhiên, trong các dòng nho cao cấp của Nhật Bản, đây vẫn là loại nho rẻ nhất.

Gần hai triệu đồng một kg nho chuỗi ngọc Nhật Bản - Ảnh 1.

Một kg nho chuỗi ngọc từ 3 đến 5 chùm.


Chị Nguyễn Huyền, chủ một cửa hàng trái cây trên đường Phan Chu Trinh cho biết đây là dòng nho không hạt nhỏ nhất thế giới, thường được người Nhật thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 10.


Khi ăn tươi, nho chuỗi ngọc như những viên kẹo dẻo ngọt chua nhẹ, thơm nồng vị rượu, vỏ dầy nhưng dễ tách rời. Loại nho này lần đầu được giới thiệu tại Delaware, bang Ohio, Mỹ vào năm 1850. Tuy nhiên, những năm 1870, nho chuỗi ngọc được mang đến Nhật và từ đó tạo nên thiên đường các loại rượu vang từ giống nho này do chính người Nhật tạo nên.

Hưởng ứng làn sóng "chuộng" nho đắt đỏ của Nhật, thị trường ngày một sôi động với các loại nho cao cấp như Ruby Roman giá khoảng 11 triệu đồng một kg, mẫu đơn khoảng 3 triệu đồng hay nho rượu gần 2 triệu một kg. Trên một số trang thương mại điện tử của Nhật như Rakuten, loại nho chuỗi ngọc được bán hơn 3.500 yen (gần 800.000 đồng).

Theo Anh Tú (Vnexpress)
Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.