Thị trường
13/03/2023 14:55

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế và khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt.

Nhận định về xu hướng du lịch năm 2023 tại Việt Nam, ông Hồ Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện và Du lịch META cho biết năm 2023 ngành du lịch sẽ có những khởi sắc đáng kể so với năm 2022. Để có thể đạt được mục tiêu mới của năm 2023 đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch cần phải xây dựng chiến lược mới để thu hút khách, lên kế hoạch quảng bá, tiếp thị những điểm đến của Việt Nam, thiết kế sáng tạo tour tuyến ngày càng đa dạng để có thể thu hút được lượng khách du lịch quốc tế và nội địa, tạo hình ảnh đẹp về Việt Nam.

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển - Ảnh 1.

Các hình thức du lịch MICE - du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo sẽ có đà tăng trưởng mạnh

Bên cạnh đó, nhiệm vụ quan trọng của du lịch Việt Nam trong năm 2023 còn là xác định thị trường khách hàng tiềm năng để đưa ra những sản phẩm mới lạ, phù hợp với thị trường mục tiêu bởi xu hướng du lịch của khách hàng đang thay đổi. Du khách gần đây quan tâm nhiều hơn đến môi trường sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, thích hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự cân bằng trong tâm hồn, chăm sóc sức khỏe và du lịch theo đoàn bằng hình thức du lịch MICE - du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo.

Ông Hồ Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện và Du lịch META cũng đã nhận định, loại hình tour hội nghị khách hàng MICE và tour du lịch kết hợp Team building là một trong những loại hình du lịch tiềm năng nhất vào năm 2023. Với nhu cầu du lịch MICE - kết hợp hội nghị, hội thảo, teambuilding ngày càng tăng mạnh, các công ty, doanh nghiệp đều mong muốn lựa chọn được đơn vị tổ chức giàu kinh nghiệm, đảm bảo được chất lượng với chi phí hợp lý. Nắm bắt được điều đó, META Travel đã, đang và sẽ không ngừng cập nhật và cải tiến, với mục đích không chỉ đa dạng hóa những sản phẩm du lịch của công ty, mà còn đem đến cho mỗi khách hàng những trải nghiệm đặc biệt, mới lạ.

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển - Ảnh 2.

Ông Hồ Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện và Du lịch META

Có hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành, META tự hào là một trong những công ty du lịch hàng đầu chuyên thiết kế, tổ chức các chương trình tour du lịch MICE - kết hợp hội nghị, hội thảo và tour du lịch kết hợp teambuilding với nhiều quy mô khác nhau cho những khách hàng đến từ các công ty, tập đoàn lớn nhỏ trên toàn quốc.

Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao, META luôn theo sát tìm hiểu và phân tích những yêu cầu, mong muốn và mục tiêu của khách hàng, từ đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất nhờ những ý tưởng mới lạ, độc đáo, được thiết kế riêng phù hợp với chi phí và định hướng của công ty cũng như luôn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng trước, trong và sau mỗi chuyến đi. Để có thể bắt kịp xu hướng du lịch mới năm 2023, META đang chuyển mình thay đổi và cho ra nhiều sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh kết hợp văn hóa, ẩm thực, giải trí, đem đến nhiều trải nghiệm mà không chỉ đơn thuần là du lịch sẵn có.

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển - Ảnh 3.

Hình thức Tour du lịch kết hợp Team Building cũng sẽ phát triển trong năm 2023

Mặc dù được nhận định sẽ có sự phục hồi nhanh vào năm 2023, du lịch trong khu vực châu Á vẫn gặp một số khó khăn, thách thức, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chi tiêu của du khách cho du lịch.

Trong nước, ngành du lịch Việt Nam cũng đang chuyển mình để tăng sức hấp dẫn trong thời gian tới. Nhiều thị trường mới được khai thác, áp dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số nhiều hơn như triển khai cấp thị thực điện tử, phát triển các ứng dụng hỗ trợ du lịch, đẩy mạnh ứng dụng các mô hình kinh doanh du lịch trực tuyến (e-tourism).

Bên cạnh đó, các cơ sở hạ tầng truyền thống, các cơ sở vật chất phục vụ du lịch đang được cải thiện hơn so với trước dịch. Các chương trình quảng bá điểm đến, xúc tiến thị trường cũng dần được thiết kế lại, hoàn thiện các sản phẩm du lịch, quản lý tốt các điểm du lịch, thúc đẩy phát triển đồng đều giữa các vùng miền, địa phương.

P.V
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.