Thị trường
22/12/2020 16:01

“Ẩm thực không biên giới” với “Giáng sinh Paris”

Không khí Giáng sinh đang tràn về khắp mọi nơi trên toàn cầu qua những cơn gió lạnh mơn man da thịt. Bên cạnh những cây thông, ông già Noel, gói quà xinh xắn…, ẩm thực cũng là “điểm nhấn” tô điểm thêm cho đêm Giáng sinh trọn vẹn.

Nói đến tiệc Giáng sinh, không thể không nhắc về ẩm thực Pháp, cái nôi của tinh hoa châu Âu. Năm 2010, UNESCO chính thức công nhận "bữa ăn kiểu Pháp" là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Chính vì thế trường Saigontourist (STHC), Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cùng Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã chọn chủ đề "Giáng sinh Paris" cho chương trình "Ẩm thực không biên giới" lần thứ hai vừa tổ chức tại trường qua sự giao lưu, trình diễn ngoạn mục của siêu đầu bếp David Thái. Ông là chuyên gia ẩm thực Pháp hiện đại, kết hợp nhuần nhuyễn giữa ẩm thực Á và Âu để tạo nên phong cách riêng độc đáo của mình. 

“Ẩm thực không biên giới” với  “Giáng sinh Paris” - Ảnh 1.

Siêu đầu bếp David Thái đang hướng dẫn thực hành món Thăn bò cuộn bột ngàn lớp kiểu Wellington

Tham dự chương trình, các đầu bếp của Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của trường STHC đã nghe siêu đầu bếp David Thái truyền cảm hứng về hành trình đến với nghề bếp của ông. Đó là những câu chuyện sống mạnh mẽ, là động lực vươn lên của một cậu bé mồ côi theo chân người thân định cư tại kinh đô ánh sáng để bắt đầu khởi nghiệp với nghề bếp trong muôn vàn khó khăn. Học hỏi không ngừng, tự vươn lên khẳng định khả năng của mình… là những bài học quý giá của ông được chia sẻ cho các đầu bếp trẻ đang nuôi dưỡng ước mơ được làm việc trong môi trường đa văn hóa, nhưng vẫn giữ nét truyền thống của ẩm thực Việt Nam.

“Ẩm thực không biên giới” với  “Giáng sinh Paris” - Ảnh 2.

Sau phần giao lưu, siêu đầu bếp David Thái đã trực tiếp hướng dẫn thực hành hai món ăn nổi tiếng của người Pháp trong đêm Giáng sinh. Đó là món Thăn bò cuộn bột ngàn lớp kiểu Wellington, món ăn quý tộc không thể thiếu trên các bàn tiệc đẳng cấp kiểu châu Âu. Tâm điểm của món ăn này là phần lõi được làm từ thăn bò cao cấp cuộn trong lớp nấm cùng phần vỏ bánh vàng ươm, giòn tan, mang đến hương vị hài hòa, tinh tế từ trong ra ngoài. Món thứ hai là sự kết hợp, sáng tạo độc đáo giữa Sò điệp tươi sống tái chanh và gan ngỗng áp chảo, ăn kèm với sốt quế tây đầy hương vị và trang trí thật nghệ thuật, sang trọng. Ở cả hai món ăn này, siêu đầu bếp đã mở lòng truyền hết thật chi tiết mọi bí quyết từ cách tẩm ướp, giữ độ giòn tan của vỏ bánh đến độ mềm mại, giữ nguyên hương vị của thịt bò…

“Ẩm thực không biên giới” với  “Giáng sinh Paris” - Ảnh 3.

Chia sẻ về chương trình, nghệ nhân Bùi Thị Sương- Đại sứ ẩm thực Việt Nam cho biết: Đúng như tên gọi của chương trình "Ẩm thực không biên giới", chúng tôi muốn giới thiệu đến các đầu bếp trẻ những món ăn đặc trưng của từng xứ sở nhằm làm phong phú kiến thức ẩm thực của các bạn. Cũng như truyền thống người Việt, Tết Nguyên Đán luôn là dịp đoàn tụ, sum vầy gia đình thì mùa Giáng sinh lại là mùa họp mặt sum vầy của người châu Âu. Đây là dịp để mọi người cùng đoàn tụ bên những món ăn ngon và gửi trao tình yêu thương đến với người thân, bạn bè. Đó cũng là thông điệp mà chúng tôi muốn gởi gắm đến tất cả mọi người vì ẩm thực chỉ có ý nghĩa khi nó được chia sẻ và đầu bếp chính là những người góp phần mang cái hồn, cái tinh túy của ẩm thực thổi vào bữa ăn của từng gia đình, để nơi ấy sáng bừng lên giá trị của hạnh phúc và tình yêu thương. Phát huy thành công của chương trình này, sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều buổi giao lưu văn hóa ẩm thực của các nước khác để làm phong phú thêm hành trang vào nghề của các đầu bếp trẻ ".


Xuân Hòa

Viết bình luận

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Doanh nghiệp 17:05

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

Doanh nghiệp 17:05

Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Cơ hội an cư 14:46

Thị trường bất động sản vừa đi qua nửa năm đầu 2024 với nhiều khởi sắc, trong đó loại hình chung cư tiếp tục trở thành tâm điểm.

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Tài chính 13:31

(NLĐO) - Giáo dục tài chính cho trẻ đang ngày càng được các phụ huynh quan tâm bởi sự cần thiết cho tương lai tự chủ của các bé. Kiến thức này hiện chưa được giảng dạy chính thức trong nhà trường nên vai trò định hướng và giáo dục của cha mẹ vô cùng quan trọng.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.