Doanh nghiệp
02/10/2016 18:33

AB InBev Việt Nam hưởng ứng Ngày hội Uống bia có trách nhiệm 2016

In bài viết

Năm 2016, đánh dấu kỷ niệm 7 năm Ngày hội Uống bia có trách nhiệm toàn cầu. Và hoạt động tại Việt Nam là một phần nằm trong chương trình toàn cầu của AB InBev nhằm gia tăng nhận thức về tầm quan trọng của việc uống bia có trách nhiệm

Tuần qua, toàn thể nhân viên công ty Anheuser-Busch InBev (AB InBev) tại Việt Nam cùng chung tay tham gia hưởng ứng Ngày hội Uống bia có trách nhiệm toàn cầu năm 2016 (viết tắt là GBRD). Đây là hoạt động của AB InBev nhằm truyền tải các thông điệp và nâng cao ý thức uống bia có trách nhiệm trong cộng đồng.

Trong sự kiện này, toàn bộ nhân viên AB InBev ra quân thực hiện chương trình tại các siêu thị, điểm bán lẻ và nhà hàng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và Bình Dương. Các hoạt động này nhằm khuyến khích người tiêu dùng nâng cao ý thức uống bia có trách nhiệm bằng việc truyền tải những thông tin phong phú, thiết thực trên tờ rơi về 5 nguyên tắc uống có trách nhiệm để “về nhà an toàn”.

Bên cạnh đó, AB InBev cũng mang đến các sáng kiến nhằm khuyến khích người dùng thưởng thức bia có trách nhiệm như chiến dịch “Uống có trách nhiệm” hằng năm của thương hiệu Beck’s; hay chương trình đào tạo nội bộ để cung cấp kiến thức cơ bản về lượng tiêu thụ và các tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn (dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3-2017).

Nhân viên AB InBev tại siêu thị Lotte đang truyền bá thông điệp uống có trách nhiệm
Nhân viên AB InBev tại siêu thị Lotte đang truyền bá thông điệp uống có trách nhiệm

Ông Ricardo Vasques, Tổng Giám đốc Công ty AB InBev Việt Nam, chia sẻ: “Là một phần của sáng kiến “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”, chúng tôi sẽ tăng cường đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích thưởng thức bia có trách nhiệm đến khách hàng của mình, từ đó tiến gần đến mục tiêu trở thành công ty bia hàng đầu mang mọi người đến gần nhau vì một thế giới tốt hơn”.

Ở quy mô toàn cầu, AB InBev chính thức chia sẻ lộ trình của kế hoạch Mục tiêu uống văn minh toàn cầu - Global Smart Drinking Goals và công bố danh sách 6 thành phố thí điểm thực hiện chương trình nhằm mục tiêu giảm thiểu 10% tác hại do lạm dụng thức uống có cồn. Các thành phố bao gồm Leuven (Bỉ), Santa Cruz (Bolivia), Brasili (Brazil), Giang Sơn (Trung Quốc), Zacatecas (Mexico), Columbus (Ohio - Mỹ). Ngoài ra, hàng loạt chương trình hưởng ứng ngày hội cũng được thực thi tại các thị trường lớn của AB InBev như: Hợp tác cùng dịch vụ chia sẻ chuyến đi Lyft tại Mỹ để phát động chiến dịch lái xe với quy mô an toàn lớn nhất từ trước đến giờ. Giới thiệu chiến dịch Uống bia đúng cách mang tên Leave Nothing to Chance với 2 đại sứ Li Na và Jiang Shan tại Trung Quốc. Chương trình đào tạo cho nhân viên và người bán, bao gồm hoạt động kiểm tra chứng minh thư tại Ấn Độ, Việt Nam, Nga...

Ông Carlos Brito, Giám đốc điều hành AB InBev, cho biết: “Là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng thượng hạng. Đồng thời, công ty cũng mong muốn rằng mỗi chai bia do AB InBev sản xuất đều được thưởng thức đúng cách. Vì thế, Ngày hội Uống bia có trách nhiệm toàn cầu là cơ hội tốt nhất để AB InBev hợp tác với chính phủ, các ban, ngành, tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên sự khác biệt. Vì chúng tôi tin tưởng rằng cùng nhau, chúng ta có thể đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn”.

Trần Đăng
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn