Chiến dịch này là một phần nỗ lực của GrabCar nhằm bảo vệ an toàn và sức khỏe phụ nữ.
Tại Việt Nam, GrabCar cũng đã phát động chiến dịch bán những chiếc áo thun được thiết kế độc quyền bởi Pestle và Mortar nhằm ủng hộ các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú - Ngày mai tươi sáng. Với hoạt động này, GrabCar hy vọng có thể chung tay cùng quỹ mở rộng nguồn lực để tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức, hướng dẫn tự khám và kêu gọi các chị em phụ nữ hãy tăng cường việc đi khám sàng lọc nhằm phòng chống bệnh ung thư vú tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, theo ghi nhận từ các trung tâm, có 12.533 trường hợp mới mắc ung thư vú từ năm 2012, con số này được dự báo có thể lên tới 22.612 trường hợp vào năm 2020. Bệnh có xu hướng trẻ hóa và tăng dần qua các năm. Ung thư vú, nếu được phát hiện sớm, cơ hội điều trị và sống sót của các bệnh nhân là rất cao (trên 90%). Chính vì vậy, việc tự khám vú và đi khám sàng lọc đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và kiểm soát bệnh ung thư vú.
T.Đan