Sản phẩm
14/03/2016 19:39

FrieslandCampina cùng Việt Nam phát triển bền vững

In bài viết

Công ty FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu các nhãn hàng Dutch Lady, Friso, Yomost) đánh dấu 20 năm gắn kết, phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ chặng đường này.

* Phóng viên: Xin ông cho biết, sau 20 năm gắn kết cùng Việt Nam, những thành tựu nào được xem là nổi bật nhất của FrieslandCampina?

- Ông Trần Quốc Huân: Qua 20 năm gắn kết cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam đã cung cấp ra thị trường sản phẩm sữa chất lượng cao, trên một tỉ đơn vị sản phẩm/năm. Công ty chăm lo dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam, từ nguồn dinh dưỡng đầu ngày cho mỗi gia đình đến nguồn dinh dưỡng đầu đời cho mỗi em nhỏ. Công ty không ngừng tăng trưởng và lớn mạnh với hơn 8.000 thành viên gắn kết trong một mô hình chuyên nghiệp và liêm chính.

Công ty đóng góp cho sự phát triển tại Việt Nam, bám sát các chiến lược phát triển của Chính phủ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển giai đoạn 2000-2015 và các mục tiêu phát triển bền vững 2015-2030. Trong đó có chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa bền vững, xây dựng nông thôn mới và kinh doanh cùng nông dân; chương trình tăng trưởng xanh bảo vệ môi trường; chương trình dinh dưỡng cộng đồng và dinh dưỡng lâm sàng; chương trình khuyến học “Đèn đom đóm” giúp các em đến trường; chương trình uống sữa, vận động để khỏe mạnh, phát triển bóng rổ trong học đường.

* Vì sao FrieslandCampina Việt Nam lại có ý tưởng cho chương trình khuyến học “Đèn đom đóm” đầy tính nhân văn?

- Khi có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam thể hiện trách nhiệm xã hội, xác định giáo dục là chiếc chìa khóa tổng của mọi vấn đề, dù nghèo đến đâu thì việc học của con trẻ là tối thượng. Việc giải quyết vấn đề học sinh phổ thông bỏ học và trẻ trong độ tuổi mầm non không được đến trường được ưu tiên hàng đầu.

“Đèn đom đóm” của Cô Gái Hà Lan trở thành một phong trào xã hội. Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan phải chịu ẩn mình để “Đèn đom đóm” vượt lên thành tên gọi chung chăm lo cho trẻ em được đến trường. Hàng triệu người biết và ghi nhận “Đèn đom đóm” là địa chỉ tin cậy, đầy tính nhân văn.

* Sự gia nhập TPP sắp tới có làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty cũng như những hỗ trợ của công ty dành cho nông dân chăn nuôi bò sữa?

- Có hay không có TPP thì trong bối cảnh toàn cầu hóa, nông sản Việt Nam nói chung, sữa bò Việt Nam nói riêng luôn phải đối diện những thách thức ngày càng gay gắt hơn từ thị trường thế giới. Hỗ trợ từ doanh nghiệp hay của nhà nước thì có nghĩa là nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa thể tự đứng vững. Ngành nông nghiệp Việt Nam phải nỗ lực với một chiến lược phát triển bền vững. Bên cạnh đó, FrieslandCampina có trách nhiệm giúp các hộ nông dân phát triển các trại bò sữa của mình theo hướng bền vững. Bền vững kinh tế (sản lượng, năng suất, quy mô đàn bò bảo đảm khối lượng sữa hàng hóa cho nông dân, chất lượng sữa cao để có giá tốt, thực hành quản lý trang trại theo chuẩn GDFP), bền vững môi trường, bền vững xã hội (phát triển các dịch vụ vệ tinh xung quanh các trại chăn nuôi).

 


Ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chương trình “Đèn đom đóm”

* Cam kết lâu dài của FrieslandCampina cho việc phát triển tại thị trường Việt Nam?

- FrieslandCampina Việt Nam chỉ mới 20 tuổi, trong khi công ty mẹ FrieslandCampina đã có bề dày 145 năm, là một trong những công ty sữa lớn nhất thế giới, bán các sản phẩm sữa có chất lượng hàng đầu tại trên 100 quốc gia. Công ty mẹ lúc kỷ niệm 20 năm thành lập cũng chỉ là doanh nghiệp nhỏ ở Hà Lan, thu mua và chế biến sữa cung cấp trong vùng. Thử tưởng tượng lễ kỷ niệm 145 năm ngày thành lập công ty ở Việt Nam như thế nào. FrieslandCampina Việt Nam chỉ mới bắt đầu một hành trình lâu dài của mình. Việc xây dựng công ty này không chỉ cho thế hệ hiện tại, cũng không chỉ cho thế hệ kế tiếp mà cho cả một tương lai thịnh vượng dài lâu. Cam kết của FrieslandCampina Việt Nam là cùng Việt Nam phát triển và phát triển bền vững.

* Xin cám ơn ông.

Thanh Trúc ghi

từ khóa :
Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Doanh nghiệp 13:24

Ngày 18-12, Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh trong buổi Lễ Công bố và Vinh danh “Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025”

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

Thị trường 10:00

LocknLock chính thức hợp tác và ra mắt tại hệ thống cửa hàng Avakids trên toàn quốc cũng như các nền tảng trực tuyến.

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.