Sản phẩm
17/01/2016 19:47

Cơ hội cho nhà thiết kế trẻ

In bài viết

Cuộc thi thiết kế nội thất Sắc màu Ambiance 2015 do Công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam tổ chức là những trải nghiệm quý báu, giúp những bạn trẻ đam mê thiết kế và ứng dụng ý tưởng sáng tạo vào thực tế.

Cuộc thi đã khép lại với 2 giải nhất xứng đáng dành cho giới kiến trúc sư chuyên và không chuyên. 10 công trình xuất sắc vào chung kết cũng được hoàn thiện thực tế, từ đó mang đến những trải nghiệm màu sắc, hiệu ứng thú vị cho không gian. Đây là những trải nghiệm quý báu, giúp bạn trẻ ứng dụng ý tưởng sáng tạo vào thực tế...

Người trẻ cần lắm những cơ hội cọ xát thực tế

Đó là ý kiến của bạn Nguyễn Lê Trang Thy - giải nhất bảng B dành cho người không chuyên của cuộc thi. Trang Thy tâm sự: “Cuộc thi là một sự khích lệ to lớn cho những người mới ra trường như chúng tôi. Những trải nghiệm thực tế trong công việc sẽ giúp chúng tôi đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm, mở ra cơ hội học hỏi kiến thức mới để trở thành một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp”.

Ngay từ khi phát động, cuộc thi đã được đông đảo các nhà thiết kế, các sinh viên chuyên ngành thiết kế hào hứng tham gia. Dựa trên đề bài làm sao phối hợp màu sắc và ứng dụng 4 nhóm sơn hiệu ứng đặc biệt Dulux Ambiance Special Effects: Marble, Metallic, Linen và Velvet vào không gian của các địa điểm: nhà hàng, quán cà phê, studio, cửa hàng thời trang... một cách sáng tạo và độc đáo. 10 bài dự thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết là 10 tác phẩm có ý tưởng khác biệt, đầy tài năng và tâm huyết. Nếu ở bảng A - bảng chuyên nghiệp dành cho giới kiến trúc sư - là những công trình mang tính nghệ thuật, đậm “độ chín” trong thiết kế, thì ở bảng B - bảng không chuyên dành cho những người yêu thích thiết kế - là những công trình mới mẻ và trẻ trung. Việc lựa chọn và kết hợp những màu sắc và hiệu ứng đặc biệt một cách táo bạo và bất ngờ đã gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo và các độc giả theo dõi.

 


Công trình cà phê Teaspoon với hiệu ứng Linen - giải nhất bảng B

Sáng tạo không giới hạn

“Khi lên ý tưởng thiết kế, chúng tôi đã chọn hiệu ứng Linen cho những mảng tường chính của quán vì chất liệu Linen mang tính mộc mạc, gần gũi, thể hiện được “tinh thần” của quán cà phê” - Trang Thy hào hứng tâm sự. Quả thật, cô sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH Kiến trúc này đã thật sự bất ngờ về sức sáng tạo vô tận từ các loại sơn hiệu ứng Dulux Ambiance Special Effects mang lại.

Trang Thy chia sẻ: “Từ trước đến giờ, khi nói đến Linen người ta chỉ nghĩ đến một loại vải dùng để may mặc chứ không thể tưởng tượng được nó lại được thể hiện rõ nét lên mảng tường đơn điệu nhờ vào dòng sơn hiệu ứng đặc biệt. Ngay cả tôi cũng không thể hình dung được hiệu ứng này sẽ được thể hiện như thế nào, cho đến khi chứng kiến thợ sơn AkzoNobel thi công, tôi đã sửng sốt khi được nhìn thấy những đường vân của chất liệu vải lanh - Linen dần hoàn thiện trên từng mảng tường. Hiệu ứng này mang đến cảm giác như từng góc công trình được phủ lên một lớp vải lanh thực thụ, vừa thanh lịch vừa mộc mạc. Mang đến trải nghiệm khác biệt đầy thú vị cho thực khách ghé thăm quán và cũng như biết thêm về những sản phẩm sơn hiệu ứng của AkzoNobel”.

Có thể khẳng định Dulux Ambiance Special Effects đã mang đến một luồng gió mới trong thiết kế nột thất tại Việt Nam bằng những hiệu ứng cá tính, độc đáo, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo theo phong cách riêng.

Công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam đã diễn ra buổi trao giải dành cho 10 công trình xuất sắc nhất lọt vào chung kết. Giải nhất bảng A là chuyến du lịch khám phá kiến trúc và nền văn hóa Ý - Hy Lạp trị giá 100 triệu đồng, đã thuộc về kiến trúc sư Phan Thắng Thái Hòa với công trình Gira Showroom (148 Bis Nam Kỳ Khời Nghĩa, quận 1, TP HCM) sử dụng sơn hiệu ứng Đá cẩm thạch - Marble; Giải nhất bảng B là Macbook Pro trị giá 30 triệu đồng đã thuộc về nhóm Lê Nguyễn Trang Thy, Lê Thị Ngọc Trâm và Lê Thị Thùy Trang với công trình quán cà phê Teaspoon (27 Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM) dùng sơn hiệu ứng Vải lanh - Linen.

Bài và ảnh: Thanh Loan

từ khóa :
OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

LOTTE Max Sale 2025 khởi động mùa hè với ưu đãi lớn chưa từng có

LOTTE Max Sale 2025 khởi động mùa hè với ưu đãi lớn chưa từng có

Tiêu dùng 11:47

Lần đầu tiên, một chương trình khuyến mãi quy mô lớn được tổ chức vào giữa năm, quy tụ nhiều thương hiệu lớn cùng các quầy thuê tại LOTTE Mart trên toàn quốc.

Xe máy VinFast chạm đúng nhu cầu người lao động

Xe máy VinFast chạm đúng nhu cầu người lao động

Sản phẩm 17:40

Nhiều công nhân và người dân KCN Hố Nai (Đồng Nai) quyết định "đổi xăng lấy điện" sau khi trải nghiệm trực tiếp khả năng vận hành bền bỉ của xe máy VinFast

Alena Energy gắn kết cộng đồng vì một tương lai xanh

Alena Energy gắn kết cộng đồng vì một tương lai xanh

Tiêu dùng 17:15

Alena Energy lan tỏa thông điệp về một lối sống hiện đại, tiết kiệm và thân thiện với môi trường thông qua hệ thống lưu trữ năng lượng Greenview BESS

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật

Tiêu dùng 16:00

Yêu thích một loại tương ớt đến từ Việt Nam, giới trẻ Nhật lan tỏa hình ảnh kết hợp với nhiều món ăn một cách sáng tạo

Vì sao xe máy VinFast là lựa chọn số 1 của người lao động tại các khu công nghiệp?

Vì sao xe máy VinFast là lựa chọn số 1 của người lao động tại các khu công nghiệp?

Sản phẩm 14:43

Với giá từ 12 triệu đồng, miễn phí sạc đến hết 31-5-2026, chính sách trả góp từ 0 đồng, xe máy VinFast thu hút đông đảo người lao động tại các khu công nghiệp

LOTTE Mart tăng thời gian mở cửa phục vụ khách hàng trong dịp hè

LOTTE Mart tăng thời gian mở cửa phục vụ khách hàng trong dịp hè

Tiêu dùng 17:09

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân trong dịp hè, 13 siêu thị LOTTE Mart sẽ kéo dài thời gian mở cửa, bắt đầu từ 14-6 đến 17-8-2025.