Đối với nhiều doanh nghiệp, hoạt động này đã trở thành nét văn hóa đẹp vào mỗi dịp Tết Trung thu suốt những năm qua.
Nét văn hóa đẹp của công ty
Với người Việt, trung thu là dịp Tết lớn thứ hai trong năm. Ngoài ý nghĩa là dịp Tết dành cho trẻ em, ngày nay đây còn là dịp để gắn kết các mối quan hệ trong gia đình cũng như ngoài xã hội của mọi người. Đối với các doanh nghiệp (DN), hộp bánh công ty trao gửi đến công nhân viên dịp này cũng chính là tấm lòng của ban lãnh đạo, muốn mỗi nhân viên của mình đều có mùa trung thu sum vầy, đầm ấm.
Chị Nguyễn Thị Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Midori Apparel Việt Nam (KCN Khai Quang, Vĩnh Phúc), cho biết là DN 100% vốn Nhật Bản nhưng Công ty Midori Apparel rất trân trọng giá trị văn hóa của Tết Trung thu. Năm nào công ty cũng chuẩn bị quà trung thu để gửi đến công nhân viên. Ban lãnh đạo rất coi trọng việc này, xem đó là nét văn hóa DN và đã duy trì suốt 5 năm qua nhằm thắt chặt thêm mối dây tình cảm giữa cán bộ, nhân viên và công ty. “Ba năm gần đây nhất, chúng tôi đều chọn bánh trung thu Kinh Đô, vì bánh ngon và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã lại đẹp. Đầu mùa trung thu, chúng tôi cũng chọn các hãng bánh trung thu khác nhau để cho CBCNV dùng thử trước khi đặt hàng. Hầu hết, CBCNV đều lựa chọn sản phẩm Kinh Đô do sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí lựa chọn trên” - chị Phúc cho biết.
Liên tục 6 năm đều duy trì hoạt động tặng quà trung thu cho CBCNV, anh Phạm Trịnh Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Taishodo, chia sẻ tặng quà trung thu đến CBCNV đã trở thành hoạt động thường niên của Ban Chấp hành Công đoàn. Đội ngũ CBCNV xứng đáng nhận được sự quan tâm này bởi trong thành công của DN luôn có sự đóng góp ý nghĩa của các anh chị em. “Chúng tôi lựa chọn sản phẩm phù hợp khẩu vị, có chất lượng tốt và giá cạnh tranh. Chúng tôi tin tưởng chọn sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô gửi đến CBCNV vì sản phẩm đã có uy tín trên thị trường và anh chị em cũng đều thích. Đây là món quà chất lượng mà chúng tôi muốn gửi tặng đến những người luôn đồng hành, gắn bó, nỗ lực hết sức mình vì sự lớn mạnh của DN” - anh Dũng cho biết.
Tặng quà trung thu đến CB.CNV - nét văn hóa đẹp của các doanh nghiệp tại Việt Nam Ảnh: Đình Tân
Chăm chút cho món quà gắn kết tình thân
Với nếp văn hóa trọng nghĩa, trọng tình, trung thu từ xưa đến nay vẫn luôn được người Việt Nam xem là một lễ hội quan trọng với ý nghĩa đoàn viên gia đình, gắn kết thâm giao. Mở rộng thêm, đây cũng là dịp ta thắt chặt những mối quan hệ thân tình ngoài xã hội - nơi được xem như một “gia đình” với nghĩa bao quát hơn.
Cũng giống như mỗi cá nhân, các DN xem đây là dịp quan trọng để có thể nhìn lại thành quả của mình sau hơn nửa năm, đồng thời gắn kết thâm giao cùng những đối tác, khách hàng, CBCNV đã luôn song hành, góp sức cùng sự thành công của DN. Đại diện Kinh Đô cho biết: “Trân trọng giá trị Tết Trung thu, nhiều năm qua, Kinh Đô đã dành tâm huyết để nâng tầm trung thu, đưa Tết Trung thu trở thành một ngày Tết văn hóa thực sự của người Việt. Chúng tôi tự hào khi không ít DN đã chọn bánh trung thu Kinh Đô như món quà ý nghĩa để gửi đến CBCNV, khách hàng, đối tác như một cách để bày tỏ tình cảm, gắn chặt thân tình. Chúng tôi luôn nỗ lực để Kinh Đô không chỉ là nhà sản xuất bánh trung thu mà còn là đối tác lâu dài, tin cậy với các DN và Tết Trung thu, bánh trung thu là cầu nối để mở rộng hợp tác giữa các DN sau này”.
Để tạo sự thuận lợi cho DN với nhiều nhu cầu biếu tặng khác nhau, mỗi năm, Kinh Đô cũng đều chú trọng đến việc tạo ra những sản phẩm mới với các loại nhân bánh ngày càng phong phú. Mẫu mã cũng được thiết kế sáng tạo qua từng năm, nhằm mang đến những bất ngờ thú vị cho người tiêu dùng. Có thể nói, những hộp bánh trung thu trang nhã, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng bánh thơm ngon của Kinh Đô đã trở thành một hình ảnh khơi gợi nhiều cảm xúc, gắn liền với ý nghĩa của trung thu.
Thùy Linh