Nguyên nhân chính là sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của các nhà cung cấp bao bì. Bên cạnh các nhà cung cấp cũ có tiềm lực mạnh đang tiếp tục đầu tư thêm các dây chuyền sản xuất hiện đại với công suất lớn thì có thêm các nhà cung cấp mới đang xâm nhập vào thị trường tạo nên cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Công ty đã đề ra các giải pháp tích cực tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường; chú trọng các đối tác tiêu thụ lớn, ổn định; có các chính sách chăm sóc khách hàng một cách tích cực và chủ động; đảm bảo việc cung ứng hàng cho khách hàng một các thuận lợi và kịp thời nhằm giữ vững thị trường đảm bảo sản xuất kinh doanh và phát triển một cách bền vững cho những năm tiếp theo.
Theo ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Bao bì Sabeco Sông Lam, hiện tại công ty đã nhận được nhiều đơn hàng của một số doanh nghiệp sản xuất nước giải khát sản xuất chai bằng nhôm, đây là cơ hội lớn cho công ty phát triển bền vững trong thời gian tới.
Để đáp ứng nhu cầu trên, Bao bì Sabeco Sông Lam đẩy mạnh công tác đào tạo mới, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho người lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động cũng như thực hiện nghiêm túc thỏa ước lao động tập thể. Đồng thời, tập trung thực hiện việc sát nhập 3 công ty gồm: Công ty CP Bao bì Sabeco Sông Lam, Công ty CP In và Bao bì Minh Phúc, Công ty CP Bao bì Đồng Tháp chuyển đổi thành Công ty CP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.