Thị trường
26/08/2025 18:27

Masan đẩy mạnh đầu tư vào nhân sự và công nghệ, hướng tới mục tiêu Go Global

In bài viết

Masan được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (HR Asia - Best Companies to Work for in Asia 2025) bởi tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia

Đây là năm thứ ba liên tiếp, Masan nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này. Đặc biệt Masan còn nhận thêm "cú đúp" giải thưởng với 2 hạng mục: Chính sách đa dạng, bình đẳng và hòa nhập nổi bật (HR Asia Diversity, Equity & Inclusion Awards) và Dẫn đầu công nghệ (HR Asia Tech Empowerment Awards).

Giải thưởng này một lần nữa khẳng định uy tín và tầm nhìn phát triển của Masan - một trong những tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam: luôn đổi mới sáng tạo, luôn ứng dụng công nghệ trong mọi hoạt động kinh doanh, đồng thời chú trọng xây dựng môi trường làm việc toàn cầu, hiện đại và truyền cảm hứng.

Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025

Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best companies to work for in Asia" là giải thưởng quốc tế thường niên, uy tín trong khu vực châu Á; đánh giá về môi trường làm việc của hàng trăm công ty có quy mô lớn, mức độ tăng trưởng tốt, có chính sách nhân sự và chế độ đãi ngộ vượt trội.

Việc góp mặt 3 năm liên tiếp cũng như đạt nhiều hạng mục của giải thưởng, phần nào khẳng định tầm nhìn của Masan: môi trường làm việc lý tưởng không chỉ ở phúc lợi hay điều kiện làm việc, mà còn nuôi dưỡng khát vọng và tài năng, nơi mỗi nhân viên được trân trọng, tiếp thêm động lực và trưởng thành vững chắc. Đó là lý do, doanh nghiệp này được xướng tên cho hạng mục "Diversity, Equity, and Inclusion" - tôn vinh nỗ lực kiến tạo văn hoá đa dạng, công bằng và hòa nhập, mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển bình đẳng.

Masan đẩy mạnh đầu tư vào nhân sự và công nghệ, hướng tới mục tiêu Go Global- Ảnh 1.

Còn hạng mục "Tech Empowerment Awards 2025" thể hiện cam kết của Masan trong việc dẫn đầu xu thế chuyển đổi số: tăng cường trải nghiệm nhân viên, khai phá năng lực phát triển và nâng cao hiệu suất công việc.

Masan đẩy mạnh đầu tư vào nhân sự và công nghệ, hướng tới mục tiêu Go Global- Ảnh 2.

Đầu tư ứng dụng công nghệ vào chiến lược nhân sự

Trên chặng đường hơn 29 năm hình thành và phát triển, Masan cùng các đơn vị thành viên đều chung mục tiêu trở thành niềm tự hào của Việt Nam trên hành trình phụng sự người tiêu dùng. Để thực hiện điều này, tập đoàn nhận thức được tầm quan trọng của việc đầu tư vào chiến lược nhân sự để phát triển đội ngũ.

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt khi Masan trở thành tập đoàn Việt Nam đầu tiên hợp tác với Workday - một trong những nền tảng quản lý nhân sự hàng đầu thế giới. Với Workday, Masan xây dựng Future One Tech Platform và Digital Twin cho toàn bộ hơn 42.000 nhân sự. Đây là bước tiến giúp tập đoàn không chỉ quản trị hiệu quả mà còn phát triển tài năng theo chuẩn mực quốc tế, tạo ra trải nghiệm nhân sự liền mạch, hiện đại và mang tính đột phá.

Masan đẩy mạnh đầu tư vào nhân sự và công nghệ, hướng tới mục tiêu Go Global- Ảnh 3.

Một trong những hoạt động nội bộ gắn kết nhân viên toàn hệ sinh thái Masan

Đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng hệ thống quản trị nhân sự hiện đại, minh bạch và gắn kết cũng chính là đầu tư vào con người - tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là một bước đi chiến lược, góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường.

Bà Nguyễn Tâm Thanh - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Masan (CHRO) chia sẻ: "Tại Masan, con người là giá trị cốt lõi và công nghệ là nền tảng phát triển. Công nghệ không chỉ là công cụ quản trị, mà là đòn bẩy giúp mỗi cá nhân được trao quyền, hỗ trợ thực thi công việc xuất sắc và phát huy tối đa tiềm năng thông qua học hỏi liên tục. Khi con người và công nghệ song hành, tổ chức sẽ tiến xa hơn và bền vững hơn.

"Tinh thần doanh nhân" - từ Việt Nam ra thế giới

Định hướng là một công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu với mục tiêu "Go Global" đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, Masan đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến lược nhân sự, thu hút nhân tài trong và ngoài nước về làm việc ở nhiều lĩnh vực, ví dụ như Data Science, R&D, Food Technology…

Masan đẩy mạnh đầu tư vào nhân sự và công nghệ, hướng tới mục tiêu Go Global- Ảnh 4.

Chương trình đào tạo, chia sẻ nội bộ tại Masan

Sở hữu lực lượng lao động đông đảo với hơn 42.000 nhân viên gồm nhiều quốc tịch khác nhau như Việt Nam, Mỹ, Úc và Ấn Độ..., tập đoàn tin rằng thành công đến từ một đội ngũ đa dạng và tài năng, tuy có những khác biệt nhưng đều cùng chung một khát vọng phụng sự, kiến tạo giá trị cho nền kinh tế, cho môi trường và xã hội.

Đại diện doanh nghiệp cho biết thêm: Với "tinh thần doanh nhân", người Masan dám ước mơ lớn, dám hành động để kiến tạo những giá trị lớn lao và bền vững cho người tiêu dùng, cổ đông, đối tác và gia đình của chính mình. Tương lai của Masan là của những doanh nhân khao khát tạo dấu ấn lớn trên thế giới. Có lẽ, tinh thần này đã tạo nên đội ngũ nhân sự được xem là một trong những lợi thế cạnh tranh của Masan trên thị trường.

Hoàng Tuấn
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.