Du lịch
22/10/2020 17:09

Khách Nga đang rất muốn đến Việt Nam du lịch

(NLĐO) – Một số công ty du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng về tour tuyến, sản phẩm, dịch vụ… để đón khách quốc tế đến Việt Nam ngay khi điều kiện cho phép.

Đây là chia sẻ của lãnh đạo một số doanh nghiệp lữ hành tại hội thảo "Đi tìm diện mạo du lịch an toàn" do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, ngày 22-10.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Pegas Touristik (đơn vị chuyên đón khách Nga tới Việt Nam), cho biết hầu hết du khách tại Nga đã sẵn sàng lựa chọn Việt Nam làm điểm đến ngay lúc này, vì mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa mở cửa cho du khách quốc tế, trong khi doanh nghiệp đã không có doanh thu kể từ đầu năm khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát.

"Cơ quan quản lý ngành du lịch gần đây nhắc nhiều đến các bộ tiêu chí an toàn nhưng doanh nghiệp mong muốn thúc đẩy nhanh tiến độ để thị trường du lịch, nhất là các công ty lữ hành quốc tế sớm được cứu khi mở cửa đón khách trở lại. Đồng thời, sau khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại, chúng tôi kỳ vọng sẽ được hỗ trợ về thuế để sớm phục hồi sau tổn thất thời gian qua" – bà Hoàng Thị Phong Thu nói.

Khách Nga đang rất muốn đến Việt Nam du lịch - Ảnh 1.

Du lịch Việt Nam hiện chưa mở cửa đón khách quốc tế trở lại. Trong ảnh: Khách quốc tế tham quan một điểm đến ở Hà Nội. Ảnh: Lam Giang

Bà Dương Tú Anh, Giám đốc điều hành Công ty Nam Anh, đại diện cho 2 hãng hàng không của Nga tại Việt Nam, cho hay lâu nay doanh nghiệp đã vận hành một quy trình khép kín bảo vệ rủi ro cho cả khách Nga tới Việt Nam và người dân địa phương. Cụ thể, các đoàn khách từ Nga sang Việt Nam sẽ được công ty đón theo quy trình khép kín từ hãng hàng không vận chuyển riêng, xe đưa đón sân bay, khách sạn đều riêng biệt…

"Khách Nga ở Việt Nam thường từ 10-12 đêm, trong khi hiện chính sách của nhà nước đang áp dụng cho người nhập cảnh là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài chỉ 5-6 ngày. Do đó, doanh nghiệp đề xuất Chính phủ cho phép khách Nga đi du lịch đến Việt Nam được cách ly ngay tại khách sạn 5-6 ngày, sau đó mới đi du lịch tới các nơi khác theo quy trình phù hợp phòng chống dịch Covid-19" – bà Dương Tú Anh đề xuất.

Tại hội thảo, một số doanh nghiệp chuyên đón khách quốc tế (inbound) nói hoạt động kinh doanh của họ đã "rơi tự do" từ tháng 3 đến nay và đang tiếp tục cầm cự rất khó khăn. Do đó, các doanh nghiệp kiến nghị nhà nước có chính sách phù hợp để hỗ trợ họ vượt khó giai đoạn này, như chính sách về tín dụng ưu đãi, miễn giảm thuế…

Ở góc nhìn của một đơn vị tư vấn và nghiên cứu về thị trường du lịch, ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Công ty Outbox Consulting, công bố kết quả khảo sát mới đây của công ty cho thấy, 92% du khách được hỏi nói rằng lo lắng nhất của họ khi chọn điểm lưu trú là yếu tố vệ sinh - an toàn. Một số kết quả khảo sát khác cho thấy, 83% du khách sẽ không đi du lịch nếu họ bị cách ly tại điểm đến; 79% du khách cho rằng việc công khai và làm theo tiêu chuẩn an toàn của Chính phủ là điều quan trọng…

Thái Phương
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.