Du lịch
22/10/2020 17:09

Khách Nga đang rất muốn đến Việt Nam du lịch

(NLĐO) – Một số công ty du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng về tour tuyến, sản phẩm, dịch vụ… để đón khách quốc tế đến Việt Nam ngay khi điều kiện cho phép.

Đây là chia sẻ của lãnh đạo một số doanh nghiệp lữ hành tại hội thảo "Đi tìm diện mạo du lịch an toàn" do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, ngày 22-10.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Pegas Touristik (đơn vị chuyên đón khách Nga tới Việt Nam), cho biết hầu hết du khách tại Nga đã sẵn sàng lựa chọn Việt Nam làm điểm đến ngay lúc này, vì mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa mở cửa cho du khách quốc tế, trong khi doanh nghiệp đã không có doanh thu kể từ đầu năm khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát.

"Cơ quan quản lý ngành du lịch gần đây nhắc nhiều đến các bộ tiêu chí an toàn nhưng doanh nghiệp mong muốn thúc đẩy nhanh tiến độ để thị trường du lịch, nhất là các công ty lữ hành quốc tế sớm được cứu khi mở cửa đón khách trở lại. Đồng thời, sau khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại, chúng tôi kỳ vọng sẽ được hỗ trợ về thuế để sớm phục hồi sau tổn thất thời gian qua" – bà Hoàng Thị Phong Thu nói.

Khách Nga đang rất muốn đến Việt Nam du lịch - Ảnh 1.

Du lịch Việt Nam hiện chưa mở cửa đón khách quốc tế trở lại. Trong ảnh: Khách quốc tế tham quan một điểm đến ở Hà Nội. Ảnh: Lam Giang

Bà Dương Tú Anh, Giám đốc điều hành Công ty Nam Anh, đại diện cho 2 hãng hàng không của Nga tại Việt Nam, cho hay lâu nay doanh nghiệp đã vận hành một quy trình khép kín bảo vệ rủi ro cho cả khách Nga tới Việt Nam và người dân địa phương. Cụ thể, các đoàn khách từ Nga sang Việt Nam sẽ được công ty đón theo quy trình khép kín từ hãng hàng không vận chuyển riêng, xe đưa đón sân bay, khách sạn đều riêng biệt…

"Khách Nga ở Việt Nam thường từ 10-12 đêm, trong khi hiện chính sách của nhà nước đang áp dụng cho người nhập cảnh là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài chỉ 5-6 ngày. Do đó, doanh nghiệp đề xuất Chính phủ cho phép khách Nga đi du lịch đến Việt Nam được cách ly ngay tại khách sạn 5-6 ngày, sau đó mới đi du lịch tới các nơi khác theo quy trình phù hợp phòng chống dịch Covid-19" – bà Dương Tú Anh đề xuất.

Tại hội thảo, một số doanh nghiệp chuyên đón khách quốc tế (inbound) nói hoạt động kinh doanh của họ đã "rơi tự do" từ tháng 3 đến nay và đang tiếp tục cầm cự rất khó khăn. Do đó, các doanh nghiệp kiến nghị nhà nước có chính sách phù hợp để hỗ trợ họ vượt khó giai đoạn này, như chính sách về tín dụng ưu đãi, miễn giảm thuế…

Ở góc nhìn của một đơn vị tư vấn và nghiên cứu về thị trường du lịch, ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Công ty Outbox Consulting, công bố kết quả khảo sát mới đây của công ty cho thấy, 92% du khách được hỏi nói rằng lo lắng nhất của họ khi chọn điểm lưu trú là yếu tố vệ sinh - an toàn. Một số kết quả khảo sát khác cho thấy, 83% du khách sẽ không đi du lịch nếu họ bị cách ly tại điểm đến; 79% du khách cho rằng việc công khai và làm theo tiêu chuẩn an toàn của Chính phủ là điều quan trọng…

Thái Phương
Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Doanh nghiệp 16:41

Sanvinest Khánh Hòa tự hào là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - ASEAN-OSHNET

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.