Khởi nghiệp
28/08/2023 06:28

Chuẩn bị cho mùa khuyến mãi online cuối năm

In bài viết

Phóng viên: Từ nay đến cuối năm có nhiều đợt khuyến mãi lớn của thương mại điện tử (TMĐT). Là người có kinh nghiệm 10 năm về TMĐT, giờ khởi nghiệp mảng này, chị có thể chia sẻ kinh nghiệm?

Chị Hoàng Thị Quỳnh Chi, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Fashtech ATN (vận hành oppa.one), trả lời: Từ tháng 9 là bắt đầu vào "sóng" khuyến mãi lớn trên mọi nền tảng TMĐT (ngày đôi 9-9, 10-10, ngày độc thân 11-11) rồi đến mùa lễ hội Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán - trong ngành gọi đây là mùa gặt. Nếu chuẩn bị đủ tốt, doanh nghiệp có thể gặt hái được rất nhiều.

Trước hết, phải chuẩn bị một kế hoạch chỉ số (KPI) tài chính tổng thể, bao gồm doanh thu, chi phí và lợi nhuận. Cần cân đo đong đếm thông qua lịch sử bán hàng của cùng kỳ năm ngoái kết hợp với yếu tố thị trường năm nay để lên phương án triển khai khả thi. Cần chuẩn bị chi tiết về kế hoạch hàng hóa trong 4 tháng cao điểm cuối năm, bao gồm số lượng, lịch trình về hàng như thế nào để đúng tiến độ bán theo kế hoạch. Trong đó, có chương trình và chiến lược giá theo từng tháng. Chuẩn bị các thông điệp hấp dẫn nhất và dùng sản phẩm hay nhóm sản phẩm nào là chìa khóa, định giá thích hợp để thu hút được người mua.

Chuẩn bị cho mùa khuyến mãi online cuối năm - Ảnh 1.

Chị Hoàng Thị Quỳnh Chi, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Fashtech ATN Ảnh: An Na

Tiếp đó là kế hoạch truyền thông. Cụ thể, trên sàn TMĐT cần những sản phẩm phễu (sản phẩm truyền thông không lợi nhuận) để dẫn dắt khách hàng; trang trí cho gian hàng trên sàn thật chuyên nghiệp và bắt mắt để thu hút người tiêu dùng. Trên Facebook và Google, cần chuẩn bị kế hoạch truyền thông số với ngân sách cạnh tranh dựa vào những dữ liệu khách hàng trước đó để tối ưu được hành trình của khách hàng trên website, tăng tỉ lệ khách hàng "chốt đơn".

Trên thị trường hiện có rất nhiều bên làm tiếp thị liên kết. Doanh nghiệp nên nghiên cứu và kết hợp để có thêm lượng khách mới, tạo thêm độ nhận diện của thương hiệu. Lưu ý, nên thực hiện livestream trên nền tảng Tiktokshop để thu hút thêm khách và cạnh tranh được với những thương hiệu lâu năm. Ngoài việc các doanh nghiệp khởi nghiệp tự livestream thì cũng nên chuẩn bị tiền để livestream qua các nhân vật có ảnh hưởng (KOC - KOL) thông qua các hình thức hợp tác.

Cuối cùng, doanh nghiệp cần chuẩn bị nhân sự và hệ thống vận hành tối ưu, hợp lý để không bị ứ đọng đơn hàng hay đứt gãy thông tin với khách hàng. Cần theo dõi hành trình giao nhận hàng hóa tới tay khách hàng, tránh trường hợp giao hàng chậm vào mùa cao điểm.


Ngọc Ánh thực hiện
từ khóa :
Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Masan Consumer vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025

Masan Consumer vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025

Doanh nghiệp 16:01

Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được Fortune vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Ngầm hóa lưới điện: Nền tảng cho đô thị hiện đại và dấu ấn của CADIVI trong các dự án trọng điểm

Ngầm hóa lưới điện: Nền tảng cho đô thị hiện đại và dấu ấn của CADIVI trong các dự án trọng điểm

Thị trường 14:00

Ngầm hóa lưới điện đang trở thành một trong những yêu cầu thiết yếu để nâng cấp hạ tầng đô thị tại Việt Nam.

EVNGENCO3 hỗ trợ khẩn cấp tại miền Trung - Tây Nguyên sau bão lũ

EVNGENCO3 hỗ trợ khẩn cấp tại miền Trung - Tây Nguyên sau bão lũ

Doanh nghiệp 13:06

EVNGENCO3 đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc kịp thời đến các địa phương bị ảnh hưởng khôi phục hệ thống điện, hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân

KDI Holdings hỗ trợ đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt 1 tỉ đồng

KDI Holdings hỗ trợ đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt 1 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:17

Vega City (thành viên tập đoàn KDI) đã trao 1 tỉ đồng thông qua UNMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng đợt lũ lụt nghiêm trọng vừa qua

Nguy cơ gián đoạn giao dịch: bài toán lớn của doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce) mùa sale

Nguy cơ gián đoạn giao dịch: bài toán lớn của doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce) mùa sale

Thị trường 11:00

Doanh nghiệp e-commerce phụ thuộc rất lớn vào hạ tầng công nghệ – nền tảng triển khai là yếu tố then chốt, quyết định toàn bộ hoạt động của cửa hàng trực tuyến.