Du lịch
23/11/2019 16:35

Thái Lan quyết dẹp tour du lịch 0 đồng chất lượng kém

In bài viết

Bộ Du lịch Thái Lan sẽ áp giá sàn với các tour du lịch trọn gói trong năm 2020, nhằm tránh tình trạng các công ty lữ hành bán tour giá rẻ chất lượng kém.

Mức phí tối thiểu cho một tour du lịch từ các quốc gia Đông Nam Á đến Thái Lan sẽ tăng từ 800 baht/đêm (khoảng 26 USD) lên 1.000 baht (khoảng 33 USD) cho những du khách đến từ các quốc gia châu Á, và 1.500 baht (khoảng 50 USD) cho khách du lịch ngoài châu Á.

"Đối với tour từ Thái Lan đến các nước khác, mức phí trong 3 ngày 2 đêm sẽ dao động từ 1.600-9.000 baht (khoảng 1,3-1,4 triệu đồng/người) tùy thuộc vào điểm đến và dịch vụ của tour. Giá trên không bao gồm vé máy bay", ông Taweesak Wanichcharoen, Bộ trưởng Bộ Du lịch Thái Lan chia sẻ với Bangkok Post.

Thái Lan quyết dẹp tour du lịch 0 đồng chất lượng kém - Ảnh 1.

Thái Lan sẽ loại bỏ du lịch giá rẻ, chất lượng kém bằng cách đưa ra giá sàn cho các tour trọn gói. Ảnh: Getty.

Tình trạng các công ty lữ hành tung nhiều gói tour hấp dẫn với giá rẻ nhưng chất lượng thấp nhằm mồi chài khách du lịch không phải là chuyện hiếm gặp ở Thái Lan. Quy định giá sàn cho các tour trọn gói là giải pháp của Bộ Du lịch Thái nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại quốc gia này.

"Tiêu chuẩn hóa các mức phí tour sẽ giúp khách du lịch không bị đại lý du lịch bất hợp pháp lừa tiền oan. Hiện, nhiều đơn vị lữ hành tại Thái cung cấp các tour dưới mức giá tối thiểu, đồng nghĩa với việc chất lượng dịch vụ kém, khách hàng sẽ chịu thiệt thòi", ông Phuriwat Limthavornrat, chủ tịch Hiệp hội Du lịch nội địa Thái Lan nói

Theo ông Vichit Prakobgosol, chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan (Atta), việc đưa ra giá sàn và quy định từng mức giá tour sẽ đem đến nhiều lựa chọn cho du khách, giúp khách chọn được dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu tài chính.

Theo Thailand Business News, Thái Lan là quốc gia có lượng du khách lớn thứ hai tại châu Á. Bộ Du lịch Thái Lan cho hay 38,27 triệu lượt khách tới nước này trong năm 2018 và thống kê này có thể tăng lên thành 41 triệu lượt khách trong năm 2019.

Theo Bích Phương (Zing)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.