Khánh thành giai đoạn 2 nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bắc Ninh

In bài viết

Tuần qua, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy chính thức khánh thành giai đoạn 2 nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bắc Ninh với tổng công suất thiết kế là 180 triệu lít sữa/năm, tổng số vốn đầu tư cho 2 giai đoạn là hơn 1.280 tỉ đồng.

Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bắc Ninh được xây dựng trên tổng diện tích 61.000 m2 nằm trong Khu Công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nhà máy được khởi công xây dựng vào tháng 8-2012, công suất thiết kế giai đoạn 1 là 90 triệu lít/năm với số vốn đầu tư hơn 607 tỉ đồng. Tháng 5-2013, nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 và đã được đưa vào hoạt động, bảo đảm cung cấp kịp thời các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực miền Bắc. Chỉ sau hơn 2 năm, công ty chính thức khánh thành giai đoạn 2, nâng công suất của nhà máy Bắc Ninh lên 180 triệu lít/năm với công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển). Với tổng năng lực sản xuất của 2 nhà máy tại Quảng Ngãi và Bắc Ninh, Vinasoy vinh dự đứng trong top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Vị thế của Vinasoy sẽ tiếp tục được nâng cao khi nhà máy thứ 3 tại KCN VSIP 2A Bình Dương bắt đầu khởi công xây dựng vào cuối năm 2015.

 

Hiện nay trên thế giới đã có 13 nước như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Anh… đưa khuyến nghị sử dụng đậu nành vào chương trình lương thực quốc gia. Xu hướng sử dụng thực phẩm từ đậu nành được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong vòng 35 năm tới.

T.Linh

từ khóa :
Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Thị trường 12:22

Sonadezi Long Thành (HOSE: SZL) cho biết cụm nhà xưởng cho thuê giai đoạn 2 bao gồm 11 nhà xưởng tiêu chuẩn tại Khu công nghiệp Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Thị trường 08:42

Ngày 8-5, Nutifood ký hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy, lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và cho ra đời thương hiệu quốc tế GippsNature.

Luân canh đậu nành – Giải pháp “3 trong 1” cho sản xuất nông nghiệp bền vững

Luân canh đậu nành – Giải pháp “3 trong 1” cho sản xuất nông nghiệp bền vững

Thị trường 08:00

Trong bối cảnh giá vật tư tăng, đất đai bạc màu và biến đổi khí hậu thì mô hình luân canh đậu nành đang là hướng đi hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp bền vững.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

Tiêu dùng 22:15

“Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA” sắp diễn ra tại Satra Võ Văn Kiệt, Quận 6, TP HCM