Doanh nghiệp
06/02/2024 14:46

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc

Đón nhận nhiều dự báo tích cực về kinh tế trong nước, doanh nghiệp Việt ấp ủ kế hoạch tăng trưởng thương mại mới cho năm 2024

Miếng bánh lớn cho các doanh nghiệp SMB số hoá

Theo báo cáo tình hình kinh tế -xã hội tháng Một năm 2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy, bức tranh kinh tế tháng đầu tiên của năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 24,8%, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng hơn 40%. Bên cạnh hai động lực tăng trưởng FDI và xuất khẩu, tiêu dùng trong nước cũng được đánh giá cao nhờ đà phục hồi kinh tế. Tiếp sức cho bức tranh thương mại nội địa, nhiều nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và chuyển đổi số đang diễn ra tích cực trong thời gian qua giúp hỗ trợ doanh nghiệp tạo đà tăng trưởng. Tiêu biểu có thể kể đến TikTok và làn sóng mua sắm kết hợp với giải trí (Shoppertainment).

Mang tới hàng loạt sáng kiến mới trong cách thức tiêu thụ nội dung và tiêu dùng trực tuyến, các chương trình do TikTok khởi xướng thu hút sự quan tâm của nhiều SMB về tiềm năng và mức độ thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Tính tới tháng 12-2023, TikTok là điểm đến kinh doanh của hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ (MSME) trên cả nước. Trong đó, TikTok đã tích cực triển khai các chương trình đào tạo hàng tuần với hơn 140 hội thảo trực tuyến và hơn 50.000 MSME tham gia để tìm hiểu về cách thức vận hành, xây dựng nội dung, kết hợp các giải pháp quảng cáo toàn diện và chuyên sâu như Shopping Ads, Video Shopping Ads,...

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 1.

Thời trang, Nhà cửa & đời sống, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Điện tử, và Làm đẹp cùng là 5 ngành hàng chủ lực đang liên tục nở rộ ở cả cung và cầu trên TikTok.

Đón đầu Tết 2024 - SMB khởi sắc doanh số

Tiếp nối những thành công trong kết nối nhà bán - thương hiệu cùng cộng đồng tiêu dùng khắp cả nước, TikTok tiếp tục mang tới chương trình "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số" như bước chạy đà tăng trưởng toàn diện trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. Trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ chuyên gia TikTok nhấn mạnh TikTok trở thành điểm đến lý tưởng cho việc mua sắm lễ hội: 85% người dùng TikTok có khả năng mua sắm nhiều hơn hoặc bằng với những dịp giảm giá theo mùa; 1 trong 2 người thường thêm vào giỏ hàng khi họ thấy gì đó trên TikTok mùa lễ hội.

Theo đội ngũ chuyên gia của TikTok, với hệ sinh thái sáng tạo nội dung đa dạng cùng các giải pháp quảng cáo thương hiệu liền mạch giúp đáp ứng mục tiêu tiếp thị xuyên suốt phễu marketing, các SMB có thể khai thác theo sát hành trình trải nghiệm của khách hàng từ giai đoạn khám phá đến hành động. Có 81% người dùng TikTok thừa nhận nội dung ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, và 84% người dùng đã bị thuyết phục để mua sản phẩm - dịch vụ bằng việc xem video của thương hiệu trên TikTok. Theo đó, SMB mới kích hoạt có thể đẩy nhanh tiến trình bằng việc xây dưng kênh chỉn chu, tận dụng sức ảnh hướng của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật thông qua các hoạt động tiếp thị liên kết, từ đó gia nhập vào cộng đồng chung. Trong khi đó, với mục tiêu gia tăng lượt chuyển đổi từ nhà bán có sẵn danh tiếng, những lựa chọn như phân bổ ưu đãi giới hạn qua LIVE, đăng tải sản phẩm tại Trung tâm Mua sắm (Shopping center) để kích thích khám phá sản phẩm, hay sử dụng Shopping Ads để nhắc nhớ về ý định mua sắm là cần thiết.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 2.

So với nhà bán trên TikTok Shop không sử dụng giải pháp quảng cáo, cộng đồng nhà bán có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%, dữ liệu từ 09-12/2022

Phát biểu tại "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh thu," ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ:"TETastic with TikTok" sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Chúng tôi hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững và đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia."

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 3.

Ông Jason Seong, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ

Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.



PV
từ khóa : tiktokvietnam
"Tiến Tới Ước Mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

"Tiến Tới Ước Mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

Ngân hàng 21:31

Trong chương trình kỷ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi giới hạn với sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hóa "khôn lường" từ phù thủy âm nhạc SlimV.

4 thói quen xấu khiến nam sinh nổi đầy mụn ẩn trên trán và quai hàm

4 thói quen xấu khiến nam sinh nổi đầy mụn ẩn trên trán và quai hàm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 16:44

Trước đây, chàng sinh viên trẻ Quốc Kiệt từng rất tự ti bởi xuất hiện chi chít mụn ẩn trên trán và hai bên quai hàm. Đáng nói, nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ những thói quen tưởng chừng như vô hại.

GoChek – Từ khát vọng sáng tạo đến thương hiệu công nghệ vượt trội

GoChek – Từ khát vọng sáng tạo đến thương hiệu công nghệ vượt trội

Doanh nghiệp 11:00

Trong kỷ nguyên số hóa, việc sáng tạo nội dung, livestream và kinh doanh online đang mở ra cơ hội khởi nghiệp và phát triển đầy tiềm năng. GoChek tin rằng, để thành công, không chỉ cần ý tưởng mà còn cần sự đồng hành từ công nghệ tiên phong và giải pháp hiệu quả mang tính vượt trội.

Báo Người Lao Động và Việc Làm Tốt tổ chức thành công toạ đàm tuyển dụng số lượng lớn

Báo Người Lao Động và Việc Làm Tốt tổ chức thành công toạ đàm tuyển dụng số lượng lớn

Thị trường 16:46

Gần 50 đại biểu tham dự, hơn 20 ý kiến tâm huyết từ cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp đã làm nên sự thành công của buổi toạ đàm

Gỗ Thuận An định hướng gì cho những năm tiếp theo?

Gỗ Thuận An định hướng gì cho những năm tiếp theo?

Thị trường 09:27

(NLĐO) – Xuất khẩu gỗ đã khởi sắc nhưng chưa bền vững, Gỗ Thuận An đang thực hiện nhiều giải pháp để về đích cuối năm

Vietbank tưng bừng khai trương chi nhánh Bắc Ninh

Vietbank tưng bừng khai trương chi nhánh Bắc Ninh

Ngân hàng 13:36

Sáng 26-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 120: Vietbank Chi nhánh Bắc Ninh (Vietbank Bắc Ninh) tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

EVNGENCO3 tiếp sức người dân sau bão

EVNGENCO3 tiếp sức người dân sau bão

Doanh nghiệp 13:35

Hưởng ứng vận động của EVN, CB-CNV EVNGENCO3 đã đóng góp mỗi người 1 ngày lương để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.