Doanh nghiệp
06/02/2024 14:46

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc

Đón nhận nhiều dự báo tích cực về kinh tế trong nước, doanh nghiệp Việt ấp ủ kế hoạch tăng trưởng thương mại mới cho năm 2024

Miếng bánh lớn cho các doanh nghiệp SMB số hoá

Theo báo cáo tình hình kinh tế -xã hội tháng Một năm 2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy, bức tranh kinh tế tháng đầu tiên của năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 24,8%, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng hơn 40%. Bên cạnh hai động lực tăng trưởng FDI và xuất khẩu, tiêu dùng trong nước cũng được đánh giá cao nhờ đà phục hồi kinh tế. Tiếp sức cho bức tranh thương mại nội địa, nhiều nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và chuyển đổi số đang diễn ra tích cực trong thời gian qua giúp hỗ trợ doanh nghiệp tạo đà tăng trưởng. Tiêu biểu có thể kể đến TikTok và làn sóng mua sắm kết hợp với giải trí (Shoppertainment).

Mang tới hàng loạt sáng kiến mới trong cách thức tiêu thụ nội dung và tiêu dùng trực tuyến, các chương trình do TikTok khởi xướng thu hút sự quan tâm của nhiều SMB về tiềm năng và mức độ thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Tính tới tháng 12-2023, TikTok là điểm đến kinh doanh của hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ (MSME) trên cả nước. Trong đó, TikTok đã tích cực triển khai các chương trình đào tạo hàng tuần với hơn 140 hội thảo trực tuyến và hơn 50.000 MSME tham gia để tìm hiểu về cách thức vận hành, xây dựng nội dung, kết hợp các giải pháp quảng cáo toàn diện và chuyên sâu như Shopping Ads, Video Shopping Ads,...

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 1.

Thời trang, Nhà cửa & đời sống, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Điện tử, và Làm đẹp cùng là 5 ngành hàng chủ lực đang liên tục nở rộ ở cả cung và cầu trên TikTok.

Đón đầu Tết 2024 - SMB khởi sắc doanh số

Tiếp nối những thành công trong kết nối nhà bán - thương hiệu cùng cộng đồng tiêu dùng khắp cả nước, TikTok tiếp tục mang tới chương trình "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số" như bước chạy đà tăng trưởng toàn diện trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. Trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ chuyên gia TikTok nhấn mạnh TikTok trở thành điểm đến lý tưởng cho việc mua sắm lễ hội: 85% người dùng TikTok có khả năng mua sắm nhiều hơn hoặc bằng với những dịp giảm giá theo mùa; 1 trong 2 người thường thêm vào giỏ hàng khi họ thấy gì đó trên TikTok mùa lễ hội.

Theo đội ngũ chuyên gia của TikTok, với hệ sinh thái sáng tạo nội dung đa dạng cùng các giải pháp quảng cáo thương hiệu liền mạch giúp đáp ứng mục tiêu tiếp thị xuyên suốt phễu marketing, các SMB có thể khai thác theo sát hành trình trải nghiệm của khách hàng từ giai đoạn khám phá đến hành động. Có 81% người dùng TikTok thừa nhận nội dung ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, và 84% người dùng đã bị thuyết phục để mua sản phẩm - dịch vụ bằng việc xem video của thương hiệu trên TikTok. Theo đó, SMB mới kích hoạt có thể đẩy nhanh tiến trình bằng việc xây dưng kênh chỉn chu, tận dụng sức ảnh hướng của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật thông qua các hoạt động tiếp thị liên kết, từ đó gia nhập vào cộng đồng chung. Trong khi đó, với mục tiêu gia tăng lượt chuyển đổi từ nhà bán có sẵn danh tiếng, những lựa chọn như phân bổ ưu đãi giới hạn qua LIVE, đăng tải sản phẩm tại Trung tâm Mua sắm (Shopping center) để kích thích khám phá sản phẩm, hay sử dụng Shopping Ads để nhắc nhớ về ý định mua sắm là cần thiết.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 2.

So với nhà bán trên TikTok Shop không sử dụng giải pháp quảng cáo, cộng đồng nhà bán có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%, dữ liệu từ 09-12/2022

Phát biểu tại "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh thu," ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ:"TETastic with TikTok" sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Chúng tôi hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững và đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia."

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 3.

Ông Jason Seong, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ

Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.



PV
từ khóa : tiktokvietnam
Trường Đại học VinUni và Đại học NTU - Singapore ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Trường Đại học VinUni và Đại học NTU - Singapore ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Giáo dục - Cộng đồng 16:58

Trường Đại học VinUni và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU - Singapore) ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập liên minh chiến lược, toàn diện và dài hạn.

Chỉ từ 500 triệu đồng, nhận nhà The Beverly, nhận ngay sổ đỏ

Chỉ từ 500 triệu đồng, nhận nhà The Beverly, nhận ngay sổ đỏ

Cơ hội an cư 16:49

Dự án The Beverly (Vinhomes Grand Park) trao tay khách hàng căn hộ hiện hữu đã có sổ hồng với chi phí thanh toán ban đầu chỉ 20% giá trị

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại TP HCM

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại TP HCM

Điểm đến hấp dẫn 16:48

Nhà hàng vi cá cao cấp Thai Village là một trong những tọa độ nổi tiếng mà các tín đồ yêu thích ẩm thực thượng hạng không thể bỏ qua.

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Thị trường 10:00

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.