Doanh nghiệp
06/02/2024 14:46

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc

In bài viết

Đón nhận nhiều dự báo tích cực về kinh tế trong nước, doanh nghiệp Việt ấp ủ kế hoạch tăng trưởng thương mại mới cho năm 2024

Miếng bánh lớn cho các doanh nghiệp SMB số hoá

Theo báo cáo tình hình kinh tế -xã hội tháng Một năm 2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy, bức tranh kinh tế tháng đầu tiên của năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 24,8%, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng hơn 40%. Bên cạnh hai động lực tăng trưởng FDI và xuất khẩu, tiêu dùng trong nước cũng được đánh giá cao nhờ đà phục hồi kinh tế. Tiếp sức cho bức tranh thương mại nội địa, nhiều nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và chuyển đổi số đang diễn ra tích cực trong thời gian qua giúp hỗ trợ doanh nghiệp tạo đà tăng trưởng. Tiêu biểu có thể kể đến TikTok và làn sóng mua sắm kết hợp với giải trí (Shoppertainment).

Mang tới hàng loạt sáng kiến mới trong cách thức tiêu thụ nội dung và tiêu dùng trực tuyến, các chương trình do TikTok khởi xướng thu hút sự quan tâm của nhiều SMB về tiềm năng và mức độ thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Tính tới tháng 12-2023, TikTok là điểm đến kinh doanh của hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ (MSME) trên cả nước. Trong đó, TikTok đã tích cực triển khai các chương trình đào tạo hàng tuần với hơn 140 hội thảo trực tuyến và hơn 50.000 MSME tham gia để tìm hiểu về cách thức vận hành, xây dựng nội dung, kết hợp các giải pháp quảng cáo toàn diện và chuyên sâu như Shopping Ads, Video Shopping Ads,...

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 1.

Thời trang, Nhà cửa & đời sống, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Điện tử, và Làm đẹp cùng là 5 ngành hàng chủ lực đang liên tục nở rộ ở cả cung và cầu trên TikTok.

Đón đầu Tết 2024 - SMB khởi sắc doanh số

Tiếp nối những thành công trong kết nối nhà bán - thương hiệu cùng cộng đồng tiêu dùng khắp cả nước, TikTok tiếp tục mang tới chương trình "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số" như bước chạy đà tăng trưởng toàn diện trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. Trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ chuyên gia TikTok nhấn mạnh TikTok trở thành điểm đến lý tưởng cho việc mua sắm lễ hội: 85% người dùng TikTok có khả năng mua sắm nhiều hơn hoặc bằng với những dịp giảm giá theo mùa; 1 trong 2 người thường thêm vào giỏ hàng khi họ thấy gì đó trên TikTok mùa lễ hội.

Theo đội ngũ chuyên gia của TikTok, với hệ sinh thái sáng tạo nội dung đa dạng cùng các giải pháp quảng cáo thương hiệu liền mạch giúp đáp ứng mục tiêu tiếp thị xuyên suốt phễu marketing, các SMB có thể khai thác theo sát hành trình trải nghiệm của khách hàng từ giai đoạn khám phá đến hành động. Có 81% người dùng TikTok thừa nhận nội dung ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, và 84% người dùng đã bị thuyết phục để mua sản phẩm - dịch vụ bằng việc xem video của thương hiệu trên TikTok. Theo đó, SMB mới kích hoạt có thể đẩy nhanh tiến trình bằng việc xây dưng kênh chỉn chu, tận dụng sức ảnh hướng của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật thông qua các hoạt động tiếp thị liên kết, từ đó gia nhập vào cộng đồng chung. Trong khi đó, với mục tiêu gia tăng lượt chuyển đổi từ nhà bán có sẵn danh tiếng, những lựa chọn như phân bổ ưu đãi giới hạn qua LIVE, đăng tải sản phẩm tại Trung tâm Mua sắm (Shopping center) để kích thích khám phá sản phẩm, hay sử dụng Shopping Ads để nhắc nhớ về ý định mua sắm là cần thiết.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 2.

So với nhà bán trên TikTok Shop không sử dụng giải pháp quảng cáo, cộng đồng nhà bán có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%, dữ liệu từ 09-12/2022

Phát biểu tại "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh thu," ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ:"TETastic with TikTok" sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Chúng tôi hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững và đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia."

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 3.

Ông Jason Seong, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ

Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.



PV
từ khóa : tiktokvietnam
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.