Doanh nghiệp
06/02/2024 14:46

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc

Đón nhận nhiều dự báo tích cực về kinh tế trong nước, doanh nghiệp Việt ấp ủ kế hoạch tăng trưởng thương mại mới cho năm 2024

Miếng bánh lớn cho các doanh nghiệp SMB số hoá

Theo báo cáo tình hình kinh tế -xã hội tháng Một năm 2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy, bức tranh kinh tế tháng đầu tiên của năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 24,8%, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng hơn 40%. Bên cạnh hai động lực tăng trưởng FDI và xuất khẩu, tiêu dùng trong nước cũng được đánh giá cao nhờ đà phục hồi kinh tế. Tiếp sức cho bức tranh thương mại nội địa, nhiều nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và chuyển đổi số đang diễn ra tích cực trong thời gian qua giúp hỗ trợ doanh nghiệp tạo đà tăng trưởng. Tiêu biểu có thể kể đến TikTok và làn sóng mua sắm kết hợp với giải trí (Shoppertainment).

Mang tới hàng loạt sáng kiến mới trong cách thức tiêu thụ nội dung và tiêu dùng trực tuyến, các chương trình do TikTok khởi xướng thu hút sự quan tâm của nhiều SMB về tiềm năng và mức độ thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Tính tới tháng 12-2023, TikTok là điểm đến kinh doanh của hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ (MSME) trên cả nước. Trong đó, TikTok đã tích cực triển khai các chương trình đào tạo hàng tuần với hơn 140 hội thảo trực tuyến và hơn 50.000 MSME tham gia để tìm hiểu về cách thức vận hành, xây dựng nội dung, kết hợp các giải pháp quảng cáo toàn diện và chuyên sâu như Shopping Ads, Video Shopping Ads,...

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 1.

Thời trang, Nhà cửa & đời sống, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Điện tử, và Làm đẹp cùng là 5 ngành hàng chủ lực đang liên tục nở rộ ở cả cung và cầu trên TikTok.

Đón đầu Tết 2024 - SMB khởi sắc doanh số

Tiếp nối những thành công trong kết nối nhà bán - thương hiệu cùng cộng đồng tiêu dùng khắp cả nước, TikTok tiếp tục mang tới chương trình "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số" như bước chạy đà tăng trưởng toàn diện trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. Trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ chuyên gia TikTok nhấn mạnh TikTok trở thành điểm đến lý tưởng cho việc mua sắm lễ hội: 85% người dùng TikTok có khả năng mua sắm nhiều hơn hoặc bằng với những dịp giảm giá theo mùa; 1 trong 2 người thường thêm vào giỏ hàng khi họ thấy gì đó trên TikTok mùa lễ hội.

Theo đội ngũ chuyên gia của TikTok, với hệ sinh thái sáng tạo nội dung đa dạng cùng các giải pháp quảng cáo thương hiệu liền mạch giúp đáp ứng mục tiêu tiếp thị xuyên suốt phễu marketing, các SMB có thể khai thác theo sát hành trình trải nghiệm của khách hàng từ giai đoạn khám phá đến hành động. Có 81% người dùng TikTok thừa nhận nội dung ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, và 84% người dùng đã bị thuyết phục để mua sản phẩm - dịch vụ bằng việc xem video của thương hiệu trên TikTok. Theo đó, SMB mới kích hoạt có thể đẩy nhanh tiến trình bằng việc xây dưng kênh chỉn chu, tận dụng sức ảnh hướng của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật thông qua các hoạt động tiếp thị liên kết, từ đó gia nhập vào cộng đồng chung. Trong khi đó, với mục tiêu gia tăng lượt chuyển đổi từ nhà bán có sẵn danh tiếng, những lựa chọn như phân bổ ưu đãi giới hạn qua LIVE, đăng tải sản phẩm tại Trung tâm Mua sắm (Shopping center) để kích thích khám phá sản phẩm, hay sử dụng Shopping Ads để nhắc nhớ về ý định mua sắm là cần thiết.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 2.

So với nhà bán trên TikTok Shop không sử dụng giải pháp quảng cáo, cộng đồng nhà bán có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%, dữ liệu từ 09-12/2022

Phát biểu tại "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh thu," ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ:"TETastic with TikTok" sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Chúng tôi hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững và đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia."

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc- Ảnh 3.

Ông Jason Seong, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ

Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.



PV
từ khóa : tiktokvietnam
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.