Doanh nghiệp
05/06/2020 09:05

WorldTrans - “đoàn chiến binh” kiên cường vượt bão

Covid-19 đã và đang tác động to lớn tới nền kinh tế toàn cầu, không chỉ khiến các doanh nghiệp nhỏ gặp nguy khốn mà các “ông lớn” cũng chật vật. Trong khủng hoảng của đại dịch kéo dài, khó khăn đã thấy rõ, song đây là cơ hội để WorldTrans tăng cường sức “đề kháng” bằng cách tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực thi các chiến lược kinh doanh mới để tiến xa hơn.

Thiết lập các kịch bản chiến lược vượt qua đại dịch

Thực tế trong 4 tháng qua, hoạt động kinh doanh của WorldTrans cũng như các doanh nghiệp về hàng không và lữ hành khác cũng chịu những tổn thất lớn vì đại dịch, bởi nhu cầu đi lại của khách hàng gần như bằng 0, doanh thu công ty tụt giảm hơn 90%, ước tính thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Vì vậy, giữa cơn khủng hoảng, đây chính là "khoảng lặng" giúp doanh nghiệp tái cấu trúc toàn bộ để vượt qua những khó khăn trước mắt và vững vàng trên mọi trận chiến.

Tại WorldTrans, để ứng phó với đại dịch Covid-19 và rút ngắn thời gian hồi phục sau dịch, doanh nghiệp đã đưa ra ba kịch bản từ lạc quan đến tình huống xấu nhất với nhiều giải pháp về tài chính, nhân sự, chiến lược kinh doanh. Theo đó, kịch bản "chiến lược ngủ đông" từ tháng 3 đến tháng 6: cắt giảm chi phí tối đa bằng cách rà soát kỹ lưỡng mọi hạng mục như chi phí thuê mặt bằng, các chi phí cơ bản trong vận hành trực tiếp tại doanh nghiệp; rà soát lại cơ cấu tổ chức nhân sự; thay đổi toàn bộ quy trình làm việc bằng cách chuyển sang chế độ làm việc trực tuyến; đồng thời tận dụng thời gian nhàn rỗi triển khai nhiều chương trình đào tạo, nâng cao nghiệp vụ và chuyên môn cho đội ngũ nhân viên… Kế tiếp là kịch bản "chiến lược chuẩn bị phục hồi" từ tháng 7 đến tháng 8: chuẩn bị nguồn lực ổn định kinh doanh ở mức 50%; công bố hoạt động của công nghệ sàn vé khẳng định WorldTrans là hệ thống vé máy bay mạnh tại Việt Nam. Và cuối cùng là kịch bản "Chiến lược phục hồi tăng trưởng" từ tháng 9 đến tháng 12: triển khai đồng bộ hoạt động kinh doanh tại trụ sở chính và 12 chi nhánh trên toàn quốc; đồng thời công ty sẽ đẩy tốc độ Air Cargo lên để đảm bảo mức độ doanh thu và lợi nhuận từ dịch vụ này lên 150% trong quý IV.

WorldTrans - “đoàn chiến binh” kiên cường vượt bão - Ảnh 1.

"Tuy nhiên tất cả kịch bản luôn luôn thay đổi theo tình thế. Thực tế chúng tôi đã hồi phục sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, công ty vẫn dự phòng một kịch bản thứ tư khi diễn biến Covid-19 có thể xấu hơn hiện tại, để vận hành bằng cách chủ động về vấn đề chiến lược", ông Vũ Đức Biên - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ WorldTrans - cho biết.

WorldTrans - Air Cargo, bước đi chiến lược trong "thời chiến"

Ngoài mảng kinh doanh chính là Sàn giao dịch vé máy bay đầu tiên và lớn nhất Việt Nam, WorldTrans thuộc Vietravel Group còn là doanh nghiệp dẫn dắt thị trường charter flight (thuê bao nguyên chuyến) hiện nay. Mỗi năm, công ty tổ chức gần 500 chuyến charter phục vụ hoạt động du lịch từ Việt Nam đi Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Bhutan.

WorldTrans - “đoàn chiến binh” kiên cường vượt bão - Ảnh 2.

Không dừng lại ở đó, giữa "cơn bão" Covid-19 càn quét, nhận thấy nhu cầu vận chuyển trang thiết bị y tế, thực phẩm, hàng hóa của các nước trên thế giới tăng cao, WorldTrans đã nhanh chóng đón đầu xu thế, đẩy mạnh vào dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không (Air Cargo). "Việc triển khai từ rất sớm các chuyến bay chở hàng thể hiện rõ sự chủ động, linh hoạt ứng phó nhanh nhạy với các biến động của thị trường, đã góp phần tạo nên doanh thu cho công ty trong giai đoạn thị trường vận chuyển hành khách suy giảm", ông Vũ Đức Biên chia sẻ.

Chuyến bay Air Cargo đầu tiên vào ngày 1-6-2020 nhằm vận chuyển hàng hóa sang thị trường châu Âu và châu Mỹ đã mở đầu cho chuỗi 18 chuyến bay trong tháng 6 của WorldTrans. Việc ký kết hợp đồng trị giá 260 tỉ đồng vận chuyển hàng hóa đi các nước này, WorldTrans gần như đã hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2020. Đây được xem là bước đột phá mạnh mẽ, đánh dấu sự chuyển mình của WorldTrans trong lĩnh vực "Charter Cargo" (chuyến bay thuê chuyến chuyên chở hàng hóa quốc tế).

WorldTrans - “đoàn chiến binh” kiên cường vượt bão - Ảnh 3.

Theo kế hoạch kinh doanh từ nay đến cuối năm 2020, WorldTrans sẽ tăng cường phát triển mảng tổng đại lý hàng hóa cho các hãng hàng không; mở rộng các chuyến charter hàng hóa và charter hành khách. Dự kiến, sẽ thực hiện 25 chuyến charter hàng hóa từ Việt Nam đi các nước châu Á, Âu và Mỹ với doanh thu đạt 300 tỉ đồng; 50 chuyến charter hành khách từ Việt Nam đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Bhutan, Ấn Độ, Nepal với doanh thu đạt 100 tỉ đồng.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhất là đối với lĩnh vực du lịch, hàng không, thì sự ra đời của WorldTrans - Air Cargo cho thấy một bước đi mới, vững chắc và mang tính chiến lược của doanh nghiệp trong "thời chiến".

Lan tỏa sức mạnh văn hóa doanh nghiệp

Khi cơn bão đại dịch Covid-19 tàn phá "sức khỏe" của các doanh nghiệp, thì với niềm tin và ý chí vững vàng, những "chiến binh" WorldTrans vẫn luôn sát cánh cùng công ty, đồng lòng và nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn.

Ngay từ khi đại dịch bắt đầu diễn ra, công ty đã đưa ra nhiều phương án hành động phù hợp với các tình huống, diễn biến xấu nhất của dịch bệnh. Tất cả đều đặt sự an toàn, sức khỏe của nhân viên và khách hàng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, công ty còn bảo toàn hệ thống và bộ máy nhân sự. Trên tinh thần công ty không sa thải người lao động, nhưng giảm giờ làm, nghỉ luân phiên, nêu cao tinh thần đoàn kết của người lao động cùng doanh nghiệp "vượt bão" Covid-19.

Ngoài việc giải quyết những khó khăn kinh doanh, WorldTrans còn thể hiện tốt vai trò xã hội của mình trong việc chung tay phòng, chống Covid-19 cùng Nhà nước. Cụ thể, ngày 5-4-2020, WorldTrans đã trao tặng hàng ngàn phần quà đặc biệt cho đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 huyện Nhà Bè. Tiếp đến, ngày 12-4-2020 trao tặng những vật dụng thiết yếu trong công tác phòng chống dịch bệnh đến tận tay đội ngũ y, bác sĩ, các tình nguyện viên tại Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

WorldTrans - “đoàn chiến binh” kiên cường vượt bão - Ảnh 4.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính và không ít rủi ro, song WorldTrans vẫn thực hiện nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng đầy ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái". Có thể nói, đây chính là thời điểm doanh nghiệp khẳng định chữ "tầm" về chiến lược, chữ "tâm" về trách nhiệm xã hội cùng bản lĩnh vững vàng trước những thách thức bủa vây. Lần này, Covid-19 và những hệ lụy của nó đem lại thật khốc liệt, nên cần lắm sự đồng lòng, chung sức của những "chiến binh" WorldTrans kiên cường cùng lái con tàu vượt qua "tâm bão". "Chúng ta chỉ có thể thắng nếu quyết tâm, đoàn kết và sẻ chia. Đó cũng chính là chiếc "lá chắn" mạnh mẽ nhất giúp chúng ta lạc quan chiến thắng dịch bệnh, đồng thời tràn đầy sự hy vọng về một tương lai tươi sáng", ông Vũ Đức Biên chia sẻ.

Diễn Hà
từ khóa :

Viết bình luận

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Sản xuất - Kinh doanh 14:42

EPS đã và đang tập trung mọi nguồn lực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm Nhà máy điện Phú Mỹ 3 vận hành ổn định, tin cậy, sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống điện quốc gia.

Bay khắp Australia, làm mới chính mình với vô vàn ưu đãi từ Vietjet

Bay khắp Australia, làm mới chính mình với vô vàn ưu đãi từ Vietjet

Đi lại, lưu trú 14:41

Tiếp tục hành trình mang Australia gần hơn, từ nay đến 30-4-2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.

THACO AGRI tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự trong năm 2024

THACO AGRI tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự trong năm 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:40

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong năm 2024, Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI), Tập đoàn thành viên của THACO có nhu cầu tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp tại Việt Nam, Lào và Campuchia.