Doanh nghiệp
25/09/2020 18:10

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của sữa Cô Gái Hà Lan vì một Việt Nam vươn cao

In bài viết

Ngày 25-9, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã tổ chức lễ phát động chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” tại Trường Tiểu học Phú Hòa 3, Bình Dương

Chương trình chính thức bàn giao sân chơi vận động "Ngại gì thử thách, góc dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan", đồng thời lần đầu tiên giới thiệu vũ điệu uống sữa mang tinh thần vươn cao vượt trội đến với học sinh của trường. Chương trình được kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng cân bằng và phát triển thể chất cho học sinh tiểu học trên cả nước, để các em có nền tảng sức khỏe vững vàng, vươn cao vượt trội, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách của cuộc sống.

55 tỉ đồng

Sự kiện bàn giao các hạng mục đầu tư cho ngôi trường đầu tiên - Trường Phú Hòa 3 đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thực hiện chương trình hợp tác chiến lược dài hạn "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" được ký kết vào tháng 7-2020 giữa Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan với tổng đầu tư 55 tỉ đồng trong 5 năm (trong đó 11 tỉ đồng cho niên khóa 2020-2021).

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của sữa Cô Gái Hà Lan vì một Việt Nam vươn cao - Ảnh 1.

Trao tặng bộ sân chơi cho học sinh Trường Tiểu học Phú Hòa 3

Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng của các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của sữa Cô Gái Hà Lan vì một Việt Nam vươn cao - Ảnh 2.

Bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, phát biểu tại lễ phát động

Tham gia lễ phát động có sự hiện diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cùng thầy trò trường Tiểu học Phú Hòa 3. Ngày hội đã diễn ra trong không khí rộn ràng, tưng bừng của một năm học mới vừa bắt đầu với những hoạt động chính như đánh trống phát động chương trình từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, khánh thành sân chơi "Ngại gì thử thách" và góc dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan, đồng diễn vũ điệu uống sữa vui nhộn và khuyến khích vận động, rèn luyện thể lực, lần đầu tiên được biểu diễn giữa nghệ sĩ Quang Đăng và toàn thể thầy cô, học sinh của trường.

Cần thiết và ý nghĩa

Bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá sự vào cuộc này của công ty là rất cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục, đặc biệt môn giáo dục thể chất rất được coi trọng. Và chắc chắn rằng, nếu chúng ta triển khai bài bản với sự giám sát chặt chẽ thì công tác giáo dục thể chất và mục tiêu nâng cao nền tảng sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học sẽ thấy được kết quả rõ ràng".

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của sữa Cô Gái Hà Lan vì một Việt Nam vươn cao - Ảnh 3.

Các em học sinh cùng nhau uống sữa

Một trong những hoạt động chính của chương trình, "Ngại gì thử thách" là sân chơi kiểu mẫu đầu tiên mà Sữa Cô Gái Hà Lan dành cho các em học sinh tiểu học có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất nhằm xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách. Sân chơi được xây dựng với kết cấu, chất liệu an toàn, màu sắc tươi vui cùng những trò chơi mang tính tương tác cao để tạo hứng thú cho các em tham gia trong những giờ giải lao hay thể dục tại trường.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của sữa Cô Gái Hà Lan vì một Việt Nam vươn cao - Ảnh 4.

Cắt băng khánh thành đưa vào hoạt động sân chơi cho các em học sinh

Bên cạnh sân chơi vận động, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn lắp đặt tại trường các góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho các em học sinh.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của sữa Cô Gái Hà Lan vì một Việt Nam vươn cao - Ảnh 5.

Các em học sinh vui chơi vận động

Với vinh dự là trường học đầu tiên trên cả nước tiếp nhận các hạng mục đầu tư của chương trình, bà Lê Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hòa 3, chia sẻ: "Học sinh hiện nay rất ít thời gian dành cho vận động. Các em học sinh, đặc biệt là tiểu học cần sự kết hợp hài hòa giữa chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể lực và học tập. Được trang bị một sân chơi vận động và góc dinh dưỡng tại trường để dạy và học tốt hơn là sự hỗ trợ rất lớn và đáng quý. Chúng tôi trân trọng sự quan tâm và chung tay của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cùng giúp cho sự nghiệp "trồng người" của chúng tôi trồng nên thế hệ tương lai khỏe mạnh, tự tin, năng động dám chấp nhận và vượt qua mọi thử thách".

Vũ điệu uống sữa một trong những hoạt động nổi bật mà Cô Gái Hà Lan mang đến cho các em học sinh trong dự án "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội". Với ca từ dễ thuộc, động tác dễ làm, hào hứng, các em có thể thực hành trong những buổi tập thể dục giữa giờ hay những tiết học thể dục hoặc tại nhà để luôn ghi nhớ lợi ích của việc uống sữa kết hợp vận động, cho một cơ thể khỏe mạnh, năng động cả ngày.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của sữa Cô Gái Hà Lan vì một Việt Nam vươn cao - Ảnh 6.

Các em học sinh tự đo chiều cao, cân nặng

Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị ngành hàng sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, khẳng định: "Trong hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam nói chung cũng luôn chú trọng giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình. Chương trình hợp tác "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" giúp chúng tôi hiện thực hóa mục đích đầy ý nghĩa đó. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ đồng hành của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan, ban, ngành Bình Dương đã tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" của mình, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam".

Tiếp nối lễ phát động, chương trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" sẽ được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan triển khai đồng loạt tại các điểm trường của chương trình, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất vững vàng cho trẻ em trên cả nước.

Bài và ảnh: Tường Vi
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.