Hùng Hậu lần thứ 2 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia

Tối 20-12, chương trình Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6-2018 đã được tổ chức tại Hà Nội. Công ty CPPT Hùng Hậu (Hunghau Holdings) vinh dự là 1 trong số 97 doanh nghiệp đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia lần này.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25-11-2003. Chương trình được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh một Việt Nam có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú, đồng thời có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Việc mang Thương hiệu Quốc gia giúp nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

Hùng Hậu lần thứ 2 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 nhận biểu trưng từ BTC chương trình

Đến nay, Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Khi doanh nghiệp đạt sản phẩm Thương hiệu Quốc gia sẽ được Chính phủ đồng hành trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu ra thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, các doanh nghiệp này được Chính phủ hỗ trợ công tác tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp và đất nước. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Có thể nói, những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đều là những doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế mạnh, uy tín được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn. Những đóng góp của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vào nền kinh tế là vô cùng to lớn.

Hùng Hậu lần thứ 2 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 2.

Công ty CPPT Hùng Hậu là một trong số 97 doanh nghiệp được vinh danh tại lần thứ 6 tổ chức

Được biết, để được công nhận Thương hiệu Quốc gia, các doanh nghiệp phải trải qua một quá trình xét chọn rất nghiêm ngặt và chịu trách nhiệm giải trình tất cả tiêu chí trước Hội đồng các ban chuyên gia và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia.

Cụ thể, bộ tiêu chí mà Thương hiệu Quốc gia đặt ra cho các sản phẩm, dịch vụ bao gồm:

(1) Quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ;

(2) Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu;

(3) Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định pháp luật hiện hành;

(4) Thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo;

(5) Thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam;

(6) Có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu;

(7) Chiếm tỉ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu;

(8) Được người tiêu dùng lựa chọn.

Hunghau Holdings là một doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: nông nghiệp, giáo dục, thực phẩm, nước giải khát… Trong đó, nông nghiệp được xem là nền tảng của chiến lược phát triển, là "đầu tàu" dẫn dắt và được hỗ trợ từ các lĩnh vực khác. Tiếp đến, Giáo dục là trọng tâm của chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội nói chung và cho HungHau Holdings nói riêng. Thực phẩm và Nước giải khát tận dụng thế mạnh nguồn nguyên liệu. Lĩnh vực Phân phối góp phần đưa sản phẩm, dịch vụ của Hùng Hậu đến gần hơn với đối tác, người tiêu dùng trong và ngoài nước. Mục tiêu của Hùng Hậu là từng bước chinh phục người tiêu dùng, khẳng định giá trị, tầm vóc sản phẩm, trí tuệ Việt trên trường quốc tế.

Hùng Hậu lần thứ 2 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 3.

Để làm được điều đó, ban lãnh đạo Hùng Hậu đã tập trung vào phát triển vùng nguyên liệu sạch, trang bị dây chuyền công nghệ chế biến hiện đại, đảm bảo an toàn cũng như xây dựng hệ thống phân phối lớn mạnh cả trong và ngoài nước.

Năm 2016, dòng sản phẩm HappyFood của Hùng Hậu đã lần đầu tiên đạt danh hiệu Giải thưởng Quốc gia và trở thành một lựa chọn không thể thiếu trong bữa ăn ngon và đầy dinh dưỡng cho mọi gia đình.

Tiếp nối thành công, trong 2 năm qua, Hùng Hậu đã không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến thời điểm hiện tại, nhiều công nghệ, giải pháp hữu ích đã được Hunghau Holdings áp dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao như: hệ thống băm phối gia vị công nghệ Nhật Bản, hệ thống cấp đông block semi bổ sung thiết bị IQF, hệ thống hút chân không công nghệ Nhật Bản, hệ thống rà kim loại công nghệ Nhật Bản, hệ thống rửa nguyên liệu loại bỏ sạch tạp chất, đảm bảo yêu cầu HACCP.GMP, công nghệ xử lý ozone cho rau củ quả, công nghệ băng chuyền 20p...

Nhiều thương hiệu mới của Hunghau Holdings như Hệ thống giáo dục HEDU, Happy Noodles, nước giải khát Hodzo… cũng đã được ra đời và phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, sản phẩm của Hùng Hậu đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia "khó tính" như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp… Điều này đã khẳng định chất lượng sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế. Trong nước, sản phẩm của Hùng Hậu cũng đã có mặt tại 586 siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.

Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, Hunghau Holdings cũng được biết đến như một doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Tháng 1-2019 tới, HungHau phối hợp báo Tiền Phong và Trung tâm Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu "Chủ nhật đỏ" - Đây là năm thứ 4 HungHau Holdings cùng thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Văn Thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Kỳ vọng từ những "siêu xe" vận chuyển rác do VWS tài trợ
3 giờ trước 548 1k
Sáng 16-1, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tổ chức tập huấn vận hành "siêu xe" vận chuyển rác cho các địa phương được chính ông David Dương, Tổng Giám đốc VWS, trao tặng là Long An, Kiên Giang và TP HCM.
6 mẹo đơn giản để "săn" khách hàng cho freelancer
7 giờ trước 548 1k
Bên cạnh điểm mạnh như linh động, tự do thì freelancer cũng đối mặt với thu nhập bấp bênh do không có lượng khách hàng ổn định. Vậy làm sao để có nguồn khách liên tục? Cùng tham khảo 6 chiến lược sau đây nhé!
Hơn 3,1 tỉ đồng tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn
15/1/2019 548 1k
Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 14 - 2019 với thông điệp "Bước chân chia sẻ" đã diễn vào cuối tuần qua tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM)
Đăng ký trước 12 giờ 15-1-2019, để cùng Wake-up 247 bay miễn phí tới UAE cổ vũ đội tuyển Việt Nam
15/1/2019 548 1k
Ngày 14 -1-2019, Đại diện nhãn hàng Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 cho biết vừa ra thông báo tuyển 247 cổ động viên trên toàn lãnh thổ Việt Nam để được bay miễn phí trên chuyến chuyên cơ Boeing 787, tới cổ vũ trực tiếp trận đấu Việt Nam - Yemen tại sân vận động Hazza Bin Zayed (UAE)
"Tết Around The World" - Dự án nghệ thuật sáng tạo ngày Tết của ILA

"Tết Around The World" - Dự án nghệ thuật sáng tạo ngày Tết của ILA

Lần đầu tiên, ILA triển khai dự án nghệ thuật "Tết Around The World" kết hợp cùng họa sĩ trẻ Dương Hoàng để cho ra mắt 10 tác phẩm minh họa mới lạ trên bao lì xì cùng chuỗi triển lãm tại các...