Gần nửa thị trấn ở Long An đi chợ Bách hóa Xanh Bình Tả mỗi ngày

Mở cửa chưa đầy một năm, song siêu thị Bách hóa Xanh Bình Tả ở thị trấn Đức Hòa, tỉnh Long An đã thay đổi hoàn toàn thói quen đi chợ của bà con. Mặt bằng chỉ 200 m2, nhưng ngày nào cũng kín khách ra vào từ 5 giờ 30 đến 22 giờ.

Từ 3 giờ sáng, siêu thị đã tấp nập nhập các mặt hàng thịt tươi, cá lội, rau củ quả... để có thể mở cửa phục vụ bà con từ 5 giờ 30. Khung giờ cao điểm 6-10 giờ, 24 nhân viên phải căng mình làm việc đón khách.

Gần nửa thị trấn ở Long An đi chợ Bách hóa Xanh Bình Tả mỗi ngày - Ảnh 1.

6 giờ sáng, siêu thị Bách hóa Xanh Bình Tả đã kín khách mua

Anh Hữu Nghĩa - Quản lý chuỗi siêu thị ở Long An, cho biết mỗi ngày cửa hàng đón tiếp 1.300 khách ra vào "đều như vắt chanh". Dịp lễ và cuối tuần, chuyện máy in xuất 1.600 hóa đơn là quá đỗi bình thường. "Thị trấn Đức Hòa có 14.409 dân với khoảng 3.000 hộ gia đình. Nếu mỗi hộ cử 1 người đi chợ, thì nửa thị trấn sầm uất bậc nhất Long An đang đến Bách hóa Xanh mua sắm mỗi ngày. Doanh thu tháng 6-2019 của siêu thị ước đạt 5,1 tỉ đồng, phá kỷ lục chuỗi siêu thị mini", anh Nghĩa nói thêm.

Gần nửa thị trấn ở Long An đi chợ Bách hóa Xanh Bình Tả mỗi ngày - Ảnh 2.

Dịp lễ và cuối tuần, chuyện máy in xuất 1.600 hóa đơn là quá đỗi bình thường

Chị Thu Lan (ấp Bình Tả 2), một khách "ruột" của siêu thị, cho biết ở đây rau củ, thịt, cá, gạo... không thiếu món gì, rất tiện lợi. Tuần trước, chị còn mua được cam Ai Cập giá 30.000 đồng/kg, táo New Zealand 49.000 đồng/kg.... "Ngày thường, tôi tranh thủ tạt qua mua rau cá tươi trong ngày. Mua ở đây nhanh, nắng thì có điều hòa, mưa không lo bị bẩn. Cuối tuần, tôi mới đến khuân thêm bột giặt, mắm, muối. Nếu nặng quá thì  siêu thị ship về tận nhà", chị Lan nói.

Không chỉ hội chị em, cánh mày râu cũng chuộng đến Bách hóa Xanh. "Đi chợ sợ nhất cân thiếu, còn qua đây thì luôn cân đủ. Tôi không giỏi trả giá nên vào siêu thị không lo mua hớ. 500 đồng hành ớt, siêu thị cũng bán", chú Lợi (khu công nghiệp Hải Sơn) cho biết.

Mặt hàng phong phú, nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm tươi sống, giá cả bình dân, nhân viên niềm nở... là những lý do giúp mô hình kinh doanh "chợ hiện đại" này thu hút khách. Anh Hữu Nghĩa cho biết người ngoài có thể khá bất ngờ với thành công của Bách hóa Xanh nhưng là người trực tiếp vận hành siêu thị, anh không quá ngạc nhiên. Đến cuối năm, chuỗi sẽ mở thêm 60 cửa hàng ở Long An để đáp ứng nhu cầu bà con.

Không chỉ ở Đức Hòa (Long An), số lượng siêu thị Bách hóa Xanh tại các tỉnh, thành khác cũng đang tăng lên nhanh chóng cùng với hiệu quả không hề thua kém so với các siêu thị ở thành phố lớn. Điều này càng chứng tỏ Bách hóa Xanh sẽ có thể tiến xa hơn bởi mục tiêu của chuỗi là cạnh tranh với chợ truyền thống tại tỉnh. Đến khi đó, sẽ chẳng còn ai quá ngạc nhiên khi người ta cùng đồng loạt chọn Bách hóa Xanh cho thói quen "đi chợ" hàng ngày.

Quỳnh Phương
từ khóa :

Viết bình luận

Tài trợ 20 tỉ đồng cho Hội LHTNVN - Công ty C.P nhiệm kỳ 2019-2024
18/10/2019 548 1k
Ngày 17-10, tại hội trường văn phòng chính của Công ty Cổ phần C.P. Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) cùng Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP. Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần II - nhiệm kỳ 2019-2024.
Bình Phước: Thị trường tiềm năng về bất động sản công nghiệp
18/10/2019 548 1k
Khu vực miền Nam Việt Nam đang phát triển mạnh về công nghiệp. Kết hợp đà dịch chuyển bất động sản về các thị trường vùng ven, Bình Phước đang là thị trường tiềm năng về bất động sản công nghiệp
Triển khai thu thuế thu nhập cá nhân đối với tài xế GoViet
17/10/2019 548 1k
Theo đó, GoViet có nghĩa vụ thay mặt các đối tác tài xế thực hiện việc khai thuế và đóng thuế cho cơ quan thuế.
Chubb Life Việt Nam tăng tốc trên đường đua số hóa
17/10/2019 548 1k
Ngày nay, hình ảnh người người cầm điện thoại thông minh lướt web là cảnh dễ dàng bắt gặp tại nhiều nơi. Khi mạng lưới internet ngày càng mở rộng và nâng cấp thì các thiết bị di động có thể được xem như là “vật bất ly thân” của nhiều người trước nhu cầu sử dụng các ứng dụng di động để giao tiếp, kinh doanh, mua sắm, làm việc...
Vị thế của “ông lớn” ngành sữa Việt

Vị thế của “ông lớn” ngành sữa Việt

Trải qua 61 năm phát triển, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) là một trong những thương hiệu lớn của ngành sữa tại Việt Nam. Thương hiệu Mộc Châu Milk không ngừng...