Doanh nghiệp
27/12/2018 15:37

Eurowindow 4 lần liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được vinh danh lần này, trong đó, Công ty Cổ phần Eurowindow có 4 lần liên tiếp nhận giải.

Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Giải thưởng nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm; hướng tới mục đích xây dựng hình ảnh về một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, chất lượng cao; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước về sản phẩm mang thương hiệu Việt...

Tại buổi lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt Thương hiệu Quốc gia 2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trần Tuấn Anh, cho biết trải qua 15 năm, chương trình đã tạo ra sức lan tỏa lớn, góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng DN tới người tiêu dùng trong nước và thị trường nước ngoài.

Với một nền kinh tế có độ mở ngày càng cao, năng lực sản xuất tham gia thị trường quốc tế ngày càng vững mạnh, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu 15-16%/năm... giá trị thương hiệu chính là lợi thế tạo ra chỗ đứng cho DN tại thị trường nước ngoài.

"Đã đến lúc giá trị thương hiệu của DN Việt Nam phải khẳng định được sự bền vững tại thị trường nước ngoài thông qua nền tảng của giá cả cạnh tranh; sự ổn định của mẫu mã sản phẩm, chất lượng; đáp ứng được các điều kiện, hàng rào kỹ thuật ở các thị trường quốc tế" - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Eurowindow 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 1.

Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018.

Theo ban tổ chức, năm nay, hơn 500 DN đã trực tiếp đăng ký tham gia chương trình. Ban tổ chức đánh giá DN dựa trên các tiêu chí về: quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, ứng dụng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sản phẩm được thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo... Bên cạnh đó, DN cần có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu, được người tiêu dùng lựa chọn...

Qua sàng lọc, đánh giá, ban tổ chức đã chọn ra 97 DN có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016). Trong đó, Công ty Cổ phần Eurowindow - nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa lớn và uy tín tại Việt Nam - đã 4 lần liên tiếp được công nhận giải thưởng này kể từ năm 2012.

Eurowindow 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia - Ảnh 2.

Ông Vũ Trọng Trung, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Kỹ thuật Eurowindow vinh dự lên nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia

Là một trong những "người tiên phong" mang sản phẩm cửa hiện đại uPVC tiêu chuẩn châu Âu về thị trường Việt Nam, đến nay, Eurowindow đã phát triển và ghi dấu thương hiệu với nhiều dòng sản phẩm cao cấp như cửa nhôm và vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa nhôm gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa cuốn, cửa tự động, cửa thủy lực, các sản phẩm kính, nội thất gỗ... Để cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo tiến độ, Eurowindow đã xây dựng hệ thống mạng lưới phân phối, chi nhánh, showroom, nhà máy rộng khắp cả nước.

Đến nay, sản phẩm của Eurowindow không chỉ hiện diện ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp đất nước Việt Nam, trong đó có nhiều dự án trọng điểm cấp quốc gia như Tòa nhà Quốc hội, trụ sở Bộ Công an, Bộ Ngoại giao... hay các cảng hàng không quốc tế, trường học, bệnh viện, khu đô thị cao cấp... mà còn vươn tầm thế giới.

Phát huy giá trị thương hiệu và từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của DN, Eurowindow tập trung đẩy mạnh phát triển, mở rộng thị phần, vươn ra thị trường vật liệu xây dựng quốc tế thông qua việc tham gia hiệu quả các triển lãm, hội chợ... trở thành nhà cung cấp uy tín các sản phẩm về cửa cho đối tác tại nhiều quốc gia. Đến nay, Eurowindow đã đăng ký thành công nhãn hiệu hàng hóa tại một số nước thuộc châu Á. Trong đó, việc khai trương văn phòng đại diện, showroom tại Myanmar là bước tiến quan trọng. Hiện Eurowindow đã "bắt tay" với một số chủ đầu tư lớn, tư vấn thiết kế uy tín tại đất nước Chùa Vàng để triển khai thi công lắp đặt sản phẩm cho các dự án khách sạn, nhà máy... Bên cạnh đó, sản phẩm của Eurowindow cũng đã được xuất khẩu sang các nước như Úc, Thái Lan, Nhật Bản...

Luôn quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, Eurowindow đã được trao tặng Huân chương lao động hạng nhì, 8 năm liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia, 10 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu, Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á - Thái Bình Dương, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...

Mới đây, doanh nghiệp cũng được Quỹ Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (APBF) trao tặng giải thưởng "Thương hiệu xuất sắc Thế giới - The BrandLaureate Special Edition World".

Minh Lộc
từ khóa :
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.