Những chuyến xe "có một không hai"
Sự tận tụy của các đối tác tài xế Grab cũng thể hiện qua những "dịch vụ mới mẻ" dành riêng cho hành khách, mang đến cho họ trải nghiệm đi xe "chưa từng có". Hành khách nào từng đi xe GrabCar của anh Lê Hoàng Đạo đều vô cùng thích thú và bất ngờ khi được thưởng thức thoải mái và miễn phí các loại bánh kẹo trên xe. Nhờ mang cả "tiệm tạp hóa" trên xe này mà các chuyến đi trở nên rôm rả và thú vị hơn.
"Tiệm tạp hóa trên xe" của anh Đạo từng "gây sốt" cộng đồng mạng, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận
Anh Đạo chia sẻ, từ khi gia nhập đội ngũ Grab, cuộc sống của anh thay đổi hẳn. Chẳng cần phải chạy lòng vòng vô định hay đậu xe hàng giờ trước cổng khách sạn hay trung tâm mua sắm để bắt khách. Cũng nhờ Grab mà anh có những cuốc xe đều đặn và thoải mái. Thu nhập cũng vì thế mà ổn định hơn, ngoài ra, công ty còn có các khoản thưởng doanh thu hằng ngày, thưởng giờ cao điểm… khiến đời sống gia đình anh cải thiện đáng kể.
"Chạy cho Grab, chất lượng cuộc sống của tôi được đảm bảo, nhờ đó mà tôi luôn cố gắng để phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất" - anh Đạo cho hay.
"Làm điều tốt là trách nhiệm nghiễm nhiên của người tài xế"
Anh Phan Văn Chiến là một trong những đối tác tài xế GrabCar gắn bó từ những ngày đầu tiên khi Grab mới gia nhập thị trường. Từ khi chạy Grab, thu nhập của anh tăng khoảng 10 triệu đồng so với trước kia. "Hồi trước tôi làm đồng nào xào đồng nấy, nay cuộc sống gia đình chẳng những thoải mái hơn mà còn có dư dả để dành" - anh Chiến cho hay.
Bớt được gánh nặng cơm áo gạo tiền, anh có thêm động lực để tận tâm cống hiến với nghề. Là một trong những đối tác tài xế Grab tiêu biểu được tuyên dương với danh hiệu "Tài xế có nhiều cuốc xe năm sao nhất năm 2017", anh giản dị nói thành tích này chẳng qua chỉ là kết quả của việc tuân thủ hai nguyên tắc.
Thứ nhất là luôn cố gắng chăm chỉ, chịu khó. Anh bắt đầu đi làm từ 6 giờ 30 đến 19 giờ mỗi ngày. Thứ hai là luôn nhận hết những cuốc xe được gửi đến điện thoại mình và phục vụ hết mình bằng tất cả cái tâm, bất kể là chuyến đi đâu, ít hay nhiều tiền.
Tài xế có thành tích tiêu biểu được vinh danh tại ngày hội tri ân do Grab tổ chức
"Có lần, khách của tôi để quên đồ trên xe, hai bên phải gọi cho nhau gần 30 cuộc mới trả lại được đồ cho chị ấy. Khách ngỏ ý gửi tiền cảm ơn nhưng tôi không nhận. Làm tốt là trách nhiệm của mình rồi" - anh vui vẻ kể lại một kỷ niệm trong nghề cầm lái.
Khi lòng tốt được công nhận
Anh Lê Quang Trang là đối tác tài xế chạy GrabBike được 2 năm, đối với anh, mỗi cuốc xe là mỗi câu chuyện nghề gắn với những hành khách của mình. Trong suốt 2 năm gắn bó với "xe ôm công nghệ", đáng nhớ nhất với anh là kỷ niệm với một vị khách nước ngoài tên là Albany Owens. Trong cuốc xe đó, vị khách này vô tình đánh rơi thẻ ngân hàng lúc xuống xe. Khi phát hiện ra được chiếc thẻ rơi xuống khe cống thoát nước, anh liền nhờ một anh tài xế Grab khác gần đó phụ anh đỡ nắp cống để anh nhảy xuống lấy giúp.
Miệng cống rộng và khá nông nên anh nhanh chóng tìm thấy chiếc thẻ và gửi lại cho vị khách nữ. Vị khách nhất quyết gửi anh thêm tiền nhưng anh Trang từ chối. Sau cuốc xe đó, anh Trang không chỉ nhận được đánh giá 5 sao từ vị hành khách mà câu chuyện về lòng tốt của anh còn được lan truyền và tán dương trên mạng xã hội.
Tìm lại được chiếc thẻ, vị khách nước ngoài vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng anh Trang
Ngoài niềm vui vì công sức được đón nhận, thì thu nhập từ những cuốc xe GrabBike còn mang đến cho anh và gia đình cuộc sống ổn định. "Trước đây, tôi làm công nhân chỉ kiếm được 5,5 triệu đồng mỗi tháng. Từ ngày chuyển hẳn qua chạy GrabBike, tôi thích lắm vì sẵn tính thích đi đây đó, giờ còn được trò chuyện và tiếp xúc với nhiều người. Giờ trung bình mỗi tháng tôi kiếm được 7-10 triệu đồng/tháng" - anh Trang vui vẻ cho biết.
Những hỗ trợ từ Grab đã cải thiện đời sống của các đối tác tài xế trở nên tốt hơn, tiếp thêm động lực để họ luôn cố gắng cống hiến, nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách. Grab hiện nay được công nhận là một trong những ứng dụng phổ biến nhất Việt Nam. Cứ 10 người Việt thì có 2 người hiện sử dụng các dịch vụ của Grab.