Cô Gái Hà Lan và câu chuyện dinh dưỡng yêu thương đến với những người đang “ra trận”

Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã nhanh chóng hỗ trợ 20.000 ly sữa, góp phần giúp những “chiến sĩ” nơi đầu chiến tuyến này có thêm sức khỏe

Cởi bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, nhận phần cơm trưa từ nhà ăn bệnh viện rồi ngồi góc nào đó ăn thật nhanh; bữa ăn đạm bạc gồm cơm, ít thịt kho, miếng rau xào, đôi lúc có thêm canh, chỉ để cho no; không kịp nghỉ ngơi, tiếp tục khoác bộ đồ bảo hộ quay lại công việc chăm sóc bệnh nhân Covid-19… là hình ảnh thường thấy của các y bác sĩ suốt thời gian qua khi dịch Covid-19 bùng phát, trong đó có cả đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi.

Tại phòng hồi sức Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi (TP HCM), không ít bệnh nhân nặng đang được chăm sóc đặc biệt. Ngày nào, các phòng này cũng lao xao tiếng động viên của các y bác sĩ "Cố gắng lên cô ơi, chú ơi", "anh có dễ thở hơn chưa", "cô có khát nước không để con lấy"… Không ít bệnh nhân nằm lâu mệt mỏi, các điều dưỡng còn kiêm luôn nhiệm vụ xoa bóp, không khác gì chăm sóc người thân. Trong bộ đồ bảo hộ kín mít giữa những ngày hè, ai nấy mồ hôi ướt đẫm hết tóc nhưng tất cả đều không cảm thấy mệt mà vẫn rất ân cần với bệnh nhân.

Cô Gái Hà Lan và câu chuyện dinh dưỡng yêu thương đến với những người đang “ra trận” - Ảnh 1.

Được biết, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi là nơi lần đầu được ngành y tế hoán đổi công năng điều trị bệnh nhân thông thường sang điều trị Covid-19 nhằm "chia lửa" cho Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM. Tính đến ngày 17-6, chỉ sau 5 ngày hoạt động bệnh viện đã tiếp nhận 305 bệnh nhân mắc Covid-19 (sức chứa của bệnh viện là 500 giường). Có lẽ, đây là lần đầu các y bác sĩ tại đây nhận được nhiệm vụ đặc biệt là điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Với lượng bệnh nhân đông như hiện nay, các y bác sĩ tại đây đã thật sự bước ra "chiến trường" khi ngày đêm lấy mẫu, chăm sóc bệnh nhân. Thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, ngủ nghỉ thường ngày đã trở nên xa xỉ, mệt đâu thì nằm nghỉ ở đó một chút, bất kể là trên ghế hay nền nhà; không ít y bác sĩ đã khăn gói vào bệnh viện ở luôn và chưa xác định được ngày về. "Từ lúc có bệnh nhân Covid-19 đến điều trị, em đã khăn gói vào đây ở. Hai đứa con thì giao cho chồng, ông bà nội chăm sóc. Dự kiến em phải ở đây suốt 2 tháng. Nhớ chồng và các con nhưng em phải vì nhiệm vụ, vì những bệnh nhân đang mắc Covid-19 đang điều trị tại đây" - một nữ điều dưỡng chia sẻ.

Nhưng xót xa nhất là hình ảnh các y bác sĩ nói chung và tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi nói riêng đang hằng ngày ăn những bữa ăn qua loa, chỉ để no là chính. Theo chuyên gia dinh dưỡng, các y bác sĩ đang làm việc với cường độ cao, khắc nghiệt do thời tiết nóng bức thì cần phải có các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng (từ 800-900 kcal/suất), món ăn chính (gồm gà nướng, bò bít tết, chả cá…) và các món phụ (salad, nộm, bánh tráng miệng, nước trái cây, sữa…) được thay đổi thường xuyên, hợp khẩu vị thì mới đảm bảo sức khỏe, sức bền, nâng cao khả năng miễn dịch phòng nhiễm bệnh.

Cô Gái Hà Lan và câu chuyện dinh dưỡng yêu thương đến với những người đang “ra trận” - Ảnh 2.

Thấu cảm được những vất vả, trọng trách rất nặng nề, những nguy cơ phải đối mặt của y bác sĩ nơi đây, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã nhanh chóng hỗ trợ 20.000 ly sữa, góp phần giúp những "chiến sĩ" nơi đầu chiến tuyến này có thêm sức khỏe. "Sự hỗ trợ này không chỉ giúp có thêm dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, mà còn là món quà quý giá động viên tinh thần, nhất là các y bác sĩ đang phải xa gia đình suốt thời gian dài" - BS Trần Chánh Xuân, Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi, chia sẻ.

Cô Gái Hà Lan và câu chuyện dinh dưỡng yêu thương đến với những người đang “ra trận” - Ảnh 3.

Ngoài ra, Cô Gái Hà Lan còn trao tặng hơn 50.000 ly sữa cho bác sĩ, bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng TP HCM. Trong đó, Bệnh viện Nhi Đồng TP là nơi đang điều trị cho 80 bệnh nhi mắc Covid-19 (tính đến ngày 18-6). Không chỉ chữa trị, các y bác sĩ nơi đây còn kiêm luôn bảo mẫu, shipper tã sữa, kiêm chú hề, hoạt náo viên hay bất kỳ thứ gì "thượng đế nhí" yêu cầu. "Những vất vả mà các y bác sĩ đã và đang trải qua không thể cân đo đong đếm được. Chút góp sức này của Cô Gái Hà Lan mong sao sẽ là món quà tinh thần kịp thời, đúng lúc" - bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Ngành hàng Sữa tiêu dùng FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ

Dịp này nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn trao tặng 82.000 ly sữa cho công nhân tại Công ty Pouyuen Việt Nam, 150.000 ly sữa cho người có bệnh hiểm nghèo tại Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), 40.000 ly sữa cho người dân nghèo, đang bị cách ly khu vực phong tỏa quận 7 và một số địa bàn khác. Hỗ trợ thiết thực này nằm trong chương trình "Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ" được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng từ những ngày đầu chống dịch năm 2020 đến nay. Đây không chỉ là câu chuyện tương thân tương ái trong mùa dịch mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của Cô Gái Hà Lan trên mọi mặt trận.

Bài và ảnh: Bình Minh

Viết bình luận

Amway Việt Nam lần thứ 3 nhận giải Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022
12/8/2022 548 1k
Vượt qua hơn 400 doanh nghiệp, Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về dinh dưỡng và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 3 nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 do Tạp chí HR Asia bình chọn ngày 11-8-2022 tại TP HCM.
Mở màn thành công Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực 4
12/8/2022 548 1k
Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, khu vực 4 vừa diễn ra thành công tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu. Hội thi do TW Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu và Công ty CP truyền thông quốc tế EXPO thực hiện. Công ty CP Phân bón Bình Điền là Nhà tài trợ chính.
Nam A Bank - nơi làm việc hạnh phúc
12/8/2022 548 1k
Vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe, tối ngày 11-8, Nam A Bank nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 - Best Companies to work for in 2022”. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nam A Bank nhận giải thưởng uy tín này.
Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam
11/8/2022 548 1k
Mastercard mới đây vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng 2022 tại Việt Nam nhằm kết nối với mạng lưới các định chế tài chính và các đơn vị phát hành thẻ trong nước, cũng như các chuyên gia và diễn giả uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và thanh toán mới.
SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên

SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên

Tính đến tháng 6-2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thu hút hơn 100.000 khách hàng trung niên tham gia sản phẩm Tiền gửi, đóng góp hiệu quả vào sức mạnh tăng trưởng của ngân hàng, đồng thời mang...