Doanh nghiệp
18/07/2020 22:20

CNN: Vượt qua đại dịch, với chiến lược phát triển bền vững, Vingroup thẳng tiến thị trường Mỹ

Tối qua, chương trình kinh tế "First Move" trên kênh CNN phát sóng lúc 20 giờ 10 phút - giờ Việt Nam (9 giờ 10 phút sáng 17-7 tại Mỹ) đã có cuộc trao đổi trực tiếp với bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Hàng triệu khán giả toàn cầu lần đầu tiên có cơ hội theo dõi câu chuyện kéo dài 11 phút đầy ấn tượng của Vingroup với kế hoạch bán điện thoại thông minh Vsmart vào thị trường Mỹ ngay trong năm 2020, bán ôtô VinFast vào năm 2021 và tiết lộ bí mật làm nên sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn.

Mỹ là thị trường mục tiêu đầu tiên trong kế hoạch tiến ra toàn cầu của Vingroup

Truyền thông thế giới vẫn còn nhiều hồ nghi khi tháng 6-2020, Vingroup tuyên bố về kế hoạch giới thiệu ôtô điện đầu tiên của Việt Nam tại Mỹ vào cuối năm nay, đồng thời sẽ bán ôtô tại thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới này vào tháng 10-2021.

Trong buổi trò chuyện với show "First Move", bà Lê Thủy gây sốc khi tự tin khẳng định, Vingroup không chỉ sẽ bán ôtô điện theo đúng kế hoạch mà điện thoại thông minh Vsmart cũng sẽ tiến vào thị trường Mỹ ngay trong năm 2020.

CNN: Vượt qua đại dịch, với chiến lược phát triển bền vững, Vingroup thẳng tiến thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (bên phải) trò chuyện cùng nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình First Move của CNN

"Chỉ trong chưa đầy 3 năm từ khi khởi công nhà máy, những chiếc ôtô VinFast đã chạy trên khắp các nẻo đường tại Việt Nam. Hiện tại, 2 trong 3 mẫu xe của chúng tôi đang nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 6 vừa qua, vượt qua rất nhiều các hãng xe tên tuổi. Trong hơn 1 năm trở lại đây, Vingroup đã bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh, các sản phẩm IOT và các sản phẩm công nghệ khác" - bà Thuỷ nhấn mạnh về năng lực công nghệ - công nghiệp của Vingroup.

Dẫn chương trình là nhà báo kỳ cựu Julia Chatterley, người có nhiều năm kinh nghiệm theo dõi mảng tài chính doanh nghiệp tại nhiều hãng tin tức lớn như CNBC, Bloomberg... đã thốt lên: "Tôi nhận thấy đây là một cuộc cách mạng của Vingroup, chuyển đổi từ một tập đoàn chuyên về các mảng kinh doanh như du lịch, bất động sản thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp với các sản phẩm như điện thoại thông minh và ôtô. Tôi cảm thấy, Vingroup đang tạo động lực để thúc đẩy công cuộc hiện đại hóa Việt Nam và hơn thế nữa".

CNN: Vượt qua đại dịch, với chiến lược phát triển bền vững, Vingroup thẳng tiến thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G của Vingroup đã thu hút sự chú ý của giới công nghệ trên toàn cầu

Kinh doanh các sản phẩm công nghệ cao đòi hỏi Vingroup phải đặc biệt quan tâm tới các vấn đề tuân thủ luật pháp, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. CNN cho rằng đó là điều sẽ "làm khó" doanh nghiệp đến từ Việt Nam - một quốc gia chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghệ - công nghiệp, nhưng đại diện của Vingroup khẳng định, tập đoàn này có tầm nhìn xa hơn.

CNN: Vượt qua đại dịch, với chiến lược phát triển bền vững, Vingroup thẳng tiến thị trường Mỹ - Ảnh 3.

Vingroup sẽ bán vào thị trường Mỹ điện thoại thông minh Vsmart ngay trong năm 2020 và ôtô VinFast vào năm 2021

"Từ trước tới nay, chúng tôi luôn chú trọng vào việc bảo vệ môi trường. Đây là trách nhiệm của Vingroup đối với Việt Nam nói riêng và với thế giới nói chung".

Chính sách xanh - Phát triển bền vững

Bà Lê Thủy chia sẻ với CNN về chính sách xanh đang áp dụng tại VinSmart - nhà máy sản xuất chiếc điện thoại Vsmart sẽ bán tại Mỹ trong ít tháng tới đây.

"Với vai trò CEO của VinSmart, tôi hiểu rõ, chúng tôi không thể bán sản phẩm vào thị trường châu Âu hay Mỹ nếu không áp dụng và đáp ứng các chính sách xanh. Thực tế, chúng tôi triển khai chính sách xanh trên toàn tập đoàn với nhiều hành động cụ thể để bảo vệ môi trường. Đơn cử tại VinSmart, chúng tôi đã giảm thiểu được 11,2% lượng rác thải nhựa tính từ đầu năm cho đến nay và sẽ tiếp tục giảm để đạt mục tiêu 20% cho tới cuối năm 2020".

Thông qua buổi phỏng vấn với CNN, bà Lê Thủy nhấn mạnh, Vingroup là thành viên khởi xướng chương trình hành động NPAP (National Plastic Action Plan) - Nói không với rác thải nhựa do Diễn đàn Kinh tế Thế giới - World Economic Forum tổ chức.

Vingroup cũng đang nghiên cứu và đầu tư vào việc sử dụng các nguồn năng lượng tự tái tạo, đồng thời kết hợp với một đối tác quốc tế lớn để triển khai dự án điện tử năng lượng khí hóa lỏng LNG (Liquefied Natual Gas) nhằm cung cấp nguồn điện sạch, giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt điện tại Việt Nam trong những năm tới đây.

CNN ấn tượng với chính sách nhân văn của Vingroup trong đại dịch

Điều gì tạo nên "Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Vingroup" trong suốt thập kỷ qua tại Việt Nam và trên trường quốc tế? Vị "phó tướng" của Vingroup đã khiến người dẫn chương trình của CNN ấn tượng và cho rằng, rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu cần phải làm như Vingroup trong đại dịch Covid-19.

Bà Thủy xúc động chia sẻ: "Vingroup là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Đồng thời, những nhân viên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tăng tiền bồi dưỡng bởi họ là những người phải đối mặt với rủi ro nhiều nhất."

"Đã có những nhân sự từ VinFast nói với Chủ tịch Tập đoàn rằng công ty đang gặp khó khăn, bởi vậy họ sẵn sàng không nhận lương. Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn - rất cảm động về hành động này và nói rằng: "Những công ty khác ngoài kia vẫn đang gồng mình vượt qua dịch bệnh và cắt giảm lương của nhân viên để tồn tại nhưng chúng ta không làm vậy. Dù phải ở nhà gần 2 tháng, chúng ta vẫn trả lương đủ và hỗ trợ hết mình cho nhân viên bởi vì họ vẫn phải lo cho gia đình". Điều đó đã mang đến những kết quả rất tốt, đặc biệt là nhận được sự trung thành tuyệt đối của nhân viên sau đó".

Sự trung thành của các nhân viên VinFast đã khiến hãng xe mới này đạt nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng ngay khi Việt Nam dỡ bỏ giãn cách xã hội. Các dòng xe VinFast đã lọt Top xe bán chạy nhất thị trường và soán ngôi nhiều "ông vua" thị trường đến từ các hãng xe khác nhiều năm qua. Đó là bước chuyển mình ấn tượng, thể hiện triển vọng phát triển từ doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong show "First Move" của CNN.

CNN: Vượt qua đại dịch, với chiến lược phát triển bền vững, Vingroup thẳng tiến thị trường Mỹ - Ảnh 4.

VinFast là thương hiệu ôtô có doanh số tốt nhất tại Việt Nam trong tháng 5 và tháng 6-2020, đặc biệt là 2 mẫu xe VinFast Fadil và VinFast Lux A2.0

Bên cạnh các thông tin ấn tượng được công bố, những hình ảnh đẹp và hiện đại trong 11 phút chiếm sóng trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN đã mang tới hàng triệu khán giả thế giới một góc nhìn khác về một Việt Nam đẹp, an toàn, hiện đại, năng động và phát triển.

"First Move with Julia Chatterley" là chương trình về kinh tế của Đài truyền hình CNN, phát vào 9 giờ sáng (giờ Mỹ) hằng ngày và lên sóng trực tiếp tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York.

Tiêu chí để xuất hiện trong chương trình này là doanh nghiệp có bước chuyển mình đột phá, có triển vọng phát triển ấn tượng. Ngoài Vingroup, người dẫn chương trình Julia Chatterley từng trò chuyện với nhiều lãnh đạo nổi tiếng đến từ các thương hiệu như ông Reid Hoffman - đồng sáng lập mạng xã hội Linkedin, Chủ tịch hãng Emirates Airlines - ông Tim Clark, Chủ tịch hãng Cisco - ông Chuck Robins...

An Mai
từ khóa :

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.