Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu

Cá tính dám nghĩ, dám làm và máu lửa là nét văn hoá rất riêng của dàn quản lý cấp cao tại MWG. Đây chính là yếu tố giúp nhà bán lẻ liên tiếp tạo ra những điều khó tin trên thị trường.

Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu - Ảnh 1.

CEO Thế Giới Di Động - Ông Đoàn Văn Hiểu Em đại diện công ty nhận giải thưởng Top 50 Thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Khi dịch bệnh ập đến, khó có ai dám nghĩ đến sự phát triển và mở rộng. Thế nhưng, với Thế Giới Di Động, khi những bỡ ngỡ ban đầu tan đi là lúc công ty xác định cơ hội nằm ở đâu trong thời nguy khó. Và thế là các dự án 300/6 và 50/6 ra đời như một sự thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

300/6 nghĩa là mở mới 300 cửa hàng Điện máy Xanh supermini trong vòng 6 tháng còn lại của năm 2020. Đây là mô hình điện máy len lỏi trong các thôn, xã nhằm mở rộng đến tập khách hàng ở xa xôi hơn mà trước nay Điện máy Xanh chưa tiếp cận được. Nhờ mô hình này, chuỗi có thể gia tăng thị phần lên tới 60-70% trong một vài năm tới. Cũng tương tự, 50/6 là mở mới 50 cửa hàng Bluetronics trong vòng 6 tháng tại Campuchia, một mô hình được kỳ vọng sẽ mang Điện máy Xanh trở thành một thương hiệu lớn tại Đông Nam Á.

Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu - Ảnh 2.

Chuỗi Điện máy Xanh supermini được ủng hộ nhiệt tình bởi các khách hàng vùng nông thôn từ Nam ra Bắc

"Thời điểm không ai làm gì thì Thế Giới Di Động sẽ cố gắng làm nhiều hơn, càng khó khăn càng là động lực để mình tìm kiếm giải pháp mới", CEO 8X của Thế Giới Di Động cho biết, mục tiêu của thegioididong và Điện máy Xanh là đạt doanh thu 8 tỉ USD trước năm 2022.

Với sự quyết liệt, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và đang làm khó nhiều doanh nghiệp, Thế Giới Di Động vẫn đều đặn khai trương mới trung bình gần 2 cửa hàng mỗi ngày. Cho tới nay, mục tiêu 300/6 và 50/6 không chỉ về đích bằng số lượng mà chất lượng mở mới mỗi cửa hàng cũng khả quan ngoài mong đợi.

Mỗi Điện máy Xanh supermini có doanh thu 1 - 1,2 tỉ đồng/tháng và có biên lợi nhuận ròng cao hơn 20% biên lợi nhuận ròng trung bình của toàn Tập đoàn, là cơ sở để ông Hiểu Em tự tin cho kế hoạch đẩy mạnh lên 1000 cửa hàng trong năm 2021. Trong khi đó, doanh thu trung bình Bluetronics là 1,2 - 1,5 tỉ đồng/tháng/cửa hàng và dự kiến tiếp tục tăng, Thế Giới Di Động gần như đã chiếm lĩnh thị trường Campuchia khi tất cả các nhà bán lẻ còn lại tại thị trường này chưa tới 50 cửa hàng. Sự thành công của dự án 50/6 còn có ý nghĩa hơn vì Bluetronics sẽ tạo nên hình mẫu chuẩn để chinh phục các thị trường giàu tiềm năng khác trong tương lai như Philippines, Indonesia, Thái Lan...

Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu - Ảnh 3.

Chuỗi Bluetronics thu hút sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Campuchia

Với nhiều doanh nghiệp, 2020 có lẽ là một năm chật vật, nhưng đối với Thế Giới Di Động, 2020 không còn là năm bị động trước tác động của thiên tai, dịch bệnh mà là một năm đầy ắp các sự kiện trong tâm thế chủ động tạo ra kết quả. Ngoài Điện máy Xanh supermini, trong năm vừa qua công ty còn mở thêm tới 150 cửa hàng bao gồm thegioididong, Điện máy Xanh lớn và Điện máy Xanh mini. Việc chuyển đổi shop cũng được diễn ra song song với gần 200 shop Điện máy Xanh lớn được chuyển đổi sang mô hình mới 4.0, layout được sắp xếp lại khiến sản phẩm bày bán nhiều hơn, doanh thu tăng từ 15%-30% so với trước đó.

Ngoài ra, công ty còn mở mới 250 điểm bán đồng hồ thu về 1.400 tỉ, 500 điểm bán laptop thu về 3.300 tỉ trong 11 tháng đầu năm. Về mặt vận hành là một loạt các cải tiến nâng cao năng suất nhân viên như mô hình All-in-one, mobile hóa công cụ làm việc, một nhân viên có thể làm nhiều thao tác để phục vụ khách hàng trọn vẹn, tiết giảm tới 6000 nhân viên. Ngoài ra 100% nhân viên thegioididiong và Điện máy Xanh hiện đảm nhiệm việc làm hồ sơ trả góp của các công ty tài chính trước đây, thay thế công việc của 10.000 người giúp giảm chi phí cho công ty và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em, người đứng sau hàng loạt các dự án và sự chuyển đổi này chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng không để bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Việc của chúng tôi là đề ra mục tiêu, tập trung vào mục tiêu đó và không ngừng đeo đuổi để hiện thực hóa nó". Có thể nói, các cột mốc hoàn thành giúp mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% trong năm 2021 là có cơ sở.

Tính chung toàn tập đoàn MWG, kết thúc 11 tháng đầu năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỉ đồng, tăng 7%, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỉ đồng, tăng 2%. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm 2020.

K.H

Viết bình luận

Đoàn viên thanh niên Saigontourist Group góp phần làm hậu cần vững chắc cùng đội ngũ tuyến đầu trong đại dịch
4 giờ trước 548 1k
Các đoàn viên thanh niên của Saigontourist Group đã cùng tập thể, đơn vị chung tay vượt khó, thực hiện tốt công tác hậu cần cùng đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 trong những giai đoạn khó khăn nhất.
T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam
14/8/2022 548 1k
Ngày 12-8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.
Mùa Vu Lan: Một Tập Đoàn cho cán bộ nhân viên nghỉ 5 ngày để báo hiếu cha mẹ, người thân
13/8/2022 548 1k
Vào dịp lễ Vu Lan năm nay, cán bộ nhân viên Tập đoàn CT Group không cần đến cơ quan làm việc trong 5 ngày nhưng vẫn được chấm công. Mọi người có thể dành thời gian đó để về thăm gia đình, ở bên cạnh cha mẹ, những người thân yêu để bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn. Đây là món quà “đốn tim” độc đáo nhất trong cộng đồng doanh nghiệp mùa Vu Lan báo hiếu này.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2022
13/8/2022 548 1k
Vào ngày 11 tháng 8 năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, 120 doanh nghiệp tại Việt Nam đã xuất sắc được Tạp chí Nhân sự Châu Á - HR Asia công nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2022.
Mở màn thành công Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực 4

Mở màn thành công Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực 4

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, khu vực 4 vừa diễn ra thành công tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu. Hội thi do TW Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu...