Doanh nghiệp
22/12/2020 20:00

Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu

Cá tính dám nghĩ, dám làm và máu lửa là nét văn hoá rất riêng của dàn quản lý cấp cao tại MWG. Đây chính là yếu tố giúp nhà bán lẻ liên tiếp tạo ra những điều khó tin trên thị trường.

Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu - Ảnh 1.

CEO Thế Giới Di Động - Ông Đoàn Văn Hiểu Em đại diện công ty nhận giải thưởng Top 50 Thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Khi dịch bệnh ập đến, khó có ai dám nghĩ đến sự phát triển và mở rộng. Thế nhưng, với Thế Giới Di Động, khi những bỡ ngỡ ban đầu tan đi là lúc công ty xác định cơ hội nằm ở đâu trong thời nguy khó. Và thế là các dự án 300/6 và 50/6 ra đời như một sự thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

300/6 nghĩa là mở mới 300 cửa hàng Điện máy Xanh supermini trong vòng 6 tháng còn lại của năm 2020. Đây là mô hình điện máy len lỏi trong các thôn, xã nhằm mở rộng đến tập khách hàng ở xa xôi hơn mà trước nay Điện máy Xanh chưa tiếp cận được. Nhờ mô hình này, chuỗi có thể gia tăng thị phần lên tới 60-70% trong một vài năm tới. Cũng tương tự, 50/6 là mở mới 50 cửa hàng Bluetronics trong vòng 6 tháng tại Campuchia, một mô hình được kỳ vọng sẽ mang Điện máy Xanh trở thành một thương hiệu lớn tại Đông Nam Á.

Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu - Ảnh 2.

Chuỗi Điện máy Xanh supermini được ủng hộ nhiệt tình bởi các khách hàng vùng nông thôn từ Nam ra Bắc

"Thời điểm không ai làm gì thì Thế Giới Di Động sẽ cố gắng làm nhiều hơn, càng khó khăn càng là động lực để mình tìm kiếm giải pháp mới", CEO 8X của Thế Giới Di Động cho biết, mục tiêu của thegioididong và Điện máy Xanh là đạt doanh thu 8 tỉ USD trước năm 2022.

Với sự quyết liệt, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và đang làm khó nhiều doanh nghiệp, Thế Giới Di Động vẫn đều đặn khai trương mới trung bình gần 2 cửa hàng mỗi ngày. Cho tới nay, mục tiêu 300/6 và 50/6 không chỉ về đích bằng số lượng mà chất lượng mở mới mỗi cửa hàng cũng khả quan ngoài mong đợi.

Mỗi Điện máy Xanh supermini có doanh thu 1 - 1,2 tỉ đồng/tháng và có biên lợi nhuận ròng cao hơn 20% biên lợi nhuận ròng trung bình của toàn Tập đoàn, là cơ sở để ông Hiểu Em tự tin cho kế hoạch đẩy mạnh lên 1000 cửa hàng trong năm 2021. Trong khi đó, doanh thu trung bình Bluetronics là 1,2 - 1,5 tỉ đồng/tháng/cửa hàng và dự kiến tiếp tục tăng, Thế Giới Di Động gần như đã chiếm lĩnh thị trường Campuchia khi tất cả các nhà bán lẻ còn lại tại thị trường này chưa tới 50 cửa hàng. Sự thành công của dự án 50/6 còn có ý nghĩa hơn vì Bluetronics sẽ tạo nên hình mẫu chuẩn để chinh phục các thị trường giàu tiềm năng khác trong tương lai như Philippines, Indonesia, Thái Lan...

Cả thị trường khủng hoảng vì Covid-19, MWG vẫn nỗ lực tăng số lượng shop mới cũng như doanh thu - Ảnh 3.

Chuỗi Bluetronics thu hút sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Campuchia

Với nhiều doanh nghiệp, 2020 có lẽ là một năm chật vật, nhưng đối với Thế Giới Di Động, 2020 không còn là năm bị động trước tác động của thiên tai, dịch bệnh mà là một năm đầy ắp các sự kiện trong tâm thế chủ động tạo ra kết quả. Ngoài Điện máy Xanh supermini, trong năm vừa qua công ty còn mở thêm tới 150 cửa hàng bao gồm thegioididong, Điện máy Xanh lớn và Điện máy Xanh mini. Việc chuyển đổi shop cũng được diễn ra song song với gần 200 shop Điện máy Xanh lớn được chuyển đổi sang mô hình mới 4.0, layout được sắp xếp lại khiến sản phẩm bày bán nhiều hơn, doanh thu tăng từ 15%-30% so với trước đó.

Ngoài ra, công ty còn mở mới 250 điểm bán đồng hồ thu về 1.400 tỉ, 500 điểm bán laptop thu về 3.300 tỉ trong 11 tháng đầu năm. Về mặt vận hành là một loạt các cải tiến nâng cao năng suất nhân viên như mô hình All-in-one, mobile hóa công cụ làm việc, một nhân viên có thể làm nhiều thao tác để phục vụ khách hàng trọn vẹn, tiết giảm tới 6000 nhân viên. Ngoài ra 100% nhân viên thegioididiong và Điện máy Xanh hiện đảm nhiệm việc làm hồ sơ trả góp của các công ty tài chính trước đây, thay thế công việc của 10.000 người giúp giảm chi phí cho công ty và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em, người đứng sau hàng loạt các dự án và sự chuyển đổi này chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng không để bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Việc của chúng tôi là đề ra mục tiêu, tập trung vào mục tiêu đó và không ngừng đeo đuổi để hiện thực hóa nó". Có thể nói, các cột mốc hoàn thành giúp mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% trong năm 2021 là có cơ sở.

Tính chung toàn tập đoàn MWG, kết thúc 11 tháng đầu năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỉ đồng, tăng 7%, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỉ đồng, tăng 2%. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm 2020.

K.H
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.