Cập nhật thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất tại Careerlink
Tạo thương hiệu cá nhân bằng các phương tiện truyền thông xã hội
Một cách để tìm kiếm khách hàng là cho mọi người biết bạn đang sẵn sàng cung cấp dịch vụ của mình và điều này có nghĩa là xây dựng thương hiệu của bạn như là một chuyên gia trong lĩnh vực trên các phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng các trang web, mạng xã hội để vừa giới thiệu, quảng bá công việc của bạn, chia sẻ các kết quả đạt được đồng thời nói về các chủ đề liên quan nhằm tạo sự thú hút đối với người theo dõi và các khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào ngành nghề và lĩnh vực bạn có thể chọn các phương tiện phù hợp. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink cho rằng sẽ là một ý tưởng hay nếu bạn có một trang web riêng – nơi bạn có thể thể hiện chi tiết hơn về công việc của bạn cũng như cách có thể hợp tác cùng bạn.
Sử dụng các mối quan hệ
Một trong những cách tốt nhất để tìm các hợp đồng làm việc freelance là hỏi các sếp cũ hoặc đồng nghiệp của bạn liệu rằng họ có biết bất kỳ cơ hội nào. Hãy tập trung vào các cấp trên - những người đã có mối quan hệ thân thiết với bạn cũng chính là người tham khảo trong hồ sơ xin việc của bạn. Họ đã hợp tác với bạn trong quá khứ và họ biết bạn làm việc như thế nào. Giả sử bạn là người làm việc chăm chỉ và chú ý đến các chi tiết, họ sẽ không ngần ngại giới thiệu bạn đến những người họ quen biết.
Tìm hiểu về những gì bạn có thể làm miễn phí hoặc giảm giá
Bất cứ khách hàng nào cũng muốn thử trước khi họ mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó như một sự đảm bảo rằng họ sẽ nhận được giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra. Do đó, một vài lợi ích nhỏ bạn có thể mang lại cho khách hàng một cách miễn phí hoặc khuyến mãi, giảm giá sẽ là yếu tố thu hút họ đến với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn làm không công, mà một vài điều nhỏ đó sẽ là nền tảng, là nam châm sẽ thu hút khách hàng tiềm năng phải "bỏ tiền" ra vì bạn.
Phát biểu tại các sự kiện, hội thảo
Các loại sự kiện, hội nghị tốt nhất để phát biểu là những nơi mà các thành viên khán giả (thường là chủ doanh nghiệp) có thể cần dịch vụ của bạn. Việc "lên tiếng" sẽ khiến nhiều khách hàng tiềm năng nhớ đến tên của bạn. Và nếu bạn nói càng rõ ràng, cụ thể và thuyết phục, bạn sẽ chứng minh được giá trị của mình, qua đó thu hút nhiều hơn sự chú ý từ họ.
Truy cập các website chuyên hỗ trợ tìm việc freelance
Nghề freelance đã không còn trở nên xa lạ với mọi người, do đó nhiều website ra đời với nhiệm vụ chuyên hỗ trợ kết nối giữa freelancer và khách hàng. Bạn dễ dàng thấy nhiều địa chỉ trang web uy tín bằng công cụ tìm kiếm trực tuyến.
Đừng bỏ quên khách hàng cũ
Thực tế, tìm kiếm một khách hàng tốt không phải là chuyện đơn giản trong thị trường freelance rộng khắp. Do vậy, bạn đừng bỏ quên các khách hàng cũ để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc nếu đôi bên cộng tác hợp ý từ trước. Tuyệt đối đừng giữ suy nghĩ "quen mặt đắt hàng" mà cần cố gắng nỗ lực, để giữ đúng tiến độ, chất lượng theo thỏa thuận. Bằng sự tận tâm công việc, bạn có thể sẽ nhận được sự giới thiệu tiềm năng từ các khách hàng cũ đã hợp tác cùng.