Doanh nghiệp
16/01/2019 14:00

6 mẹo đơn giản để "săn" khách hàng cho freelancer

In bài viết

Bên cạnh điểm mạnh như linh động, tự do thì freelancer cũng đối mặt với thu nhập bấp bênh do không có lượng khách hàng ổn định. Vậy làm sao để có nguồn khách liên tục? Cùng tham khảo 6 chiến lược sau đây nhé!

Cập nhật thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất tại Careerlink

6 mẹo đơn giản để săn khách hàng cho freelancer - Ảnh 1.

Tạo thương hiệu cá nhân bằng các phương tiện truyền thông xã hội

Một cách để tìm kiếm khách hàng là cho mọi người biết bạn đang sẵn sàng cung cấp dịch vụ của mình và điều này có nghĩa là xây dựng thương hiệu của bạn như là một chuyên gia trong lĩnh vực trên các phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng các trang web, mạng xã hội để vừa giới thiệu, quảng bá công việc của bạn, chia sẻ các kết quả đạt được đồng thời nói về các chủ đề liên quan nhằm tạo sự thú hút đối với người theo dõi và các khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào ngành nghề và lĩnh vực bạn có thể chọn các phương tiện phù hợp. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink cho rằng sẽ là một ý tưởng hay nếu bạn có một trang web riêng – nơi bạn có thể thể hiện chi tiết hơn về công việc của bạn cũng như cách có thể hợp tác cùng bạn.

Sử dụng các mối quan hệ

Một trong những cách tốt nhất để tìm các hợp đồng làm việc freelance là hỏi các sếp cũ hoặc đồng nghiệp của bạn liệu rằng họ có biết bất kỳ cơ hội nào. Hãy tập trung vào các cấp trên - những người đã có mối quan hệ thân thiết với bạn cũng chính là người tham khảo trong hồ sơ xin việc của bạn. Họ đã hợp tác với bạn trong quá khứ và họ biết bạn làm việc như thế nào. Giả sử bạn là người làm việc chăm chỉ và chú ý đến các chi tiết, họ sẽ không ngần ngại giới thiệu bạn đến những người họ quen biết.

6 mẹo đơn giản để săn khách hàng cho freelancer - Ảnh 2.

Tìm hiểu về những gì bạn có thể làm miễn phí hoặc giảm giá

Bất cứ khách hàng nào cũng muốn thử trước khi họ mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó như một sự đảm bảo rằng họ sẽ nhận được giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra. Do đó, một vài lợi ích nhỏ bạn có thể mang lại cho khách hàng một cách miễn phí hoặc khuyến mãi, giảm giá sẽ là yếu tố thu hút họ đến với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn làm không công, mà một vài điều nhỏ đó sẽ là nền tảng, là nam châm sẽ thu hút khách hàng tiềm năng phải "bỏ tiền" ra vì bạn.

Phát biểu tại các sự kiện, hội thảo

Các loại sự kiện, hội nghị tốt nhất để phát biểu là những nơi mà các thành viên khán giả (thường là chủ doanh nghiệp) có thể cần dịch vụ của bạn. Việc "lên tiếng" sẽ khiến nhiều khách hàng tiềm năng nhớ đến tên của bạn. Và nếu bạn nói càng rõ ràng, cụ thể và thuyết phục, bạn sẽ chứng minh được giá trị của mình, qua đó thu hút nhiều hơn sự chú ý từ họ.

Truy cập các website chuyên hỗ trợ tìm việc freelance

Nghề freelance đã không còn trở nên xa lạ với mọi người, do đó nhiều website ra đời với nhiệm vụ chuyên hỗ trợ kết nối giữa freelancer và khách hàng. Bạn dễ dàng thấy nhiều địa chỉ trang web uy tín bằng công cụ tìm kiếm trực tuyến.

6 mẹo đơn giản để săn khách hàng cho freelancer - Ảnh 3.

Đừng bỏ quên khách hàng cũ

Thực tế, tìm kiếm một khách hàng tốt không phải là chuyện đơn giản trong thị trường freelance rộng khắp. Do vậy, bạn đừng bỏ quên các khách hàng cũ để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc nếu đôi bên cộng tác hợp ý từ trước. Tuyệt đối đừng giữ suy nghĩ "quen mặt đắt hàng" mà cần cố gắng nỗ lực, để giữ đúng tiến độ, chất lượng theo thỏa thuận. Bằng sự tận tâm công việc, bạn có thể sẽ nhận được sự giới thiệu tiềm năng từ các khách hàng cũ đã hợp tác cùng.

Trung Thành
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.