Doanh nghiệp
25/11/2024 11:20

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

In bài viết

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH) của Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) chính là công cụ hữu hiệu để khách hàng và ngành điện giao tiếp đa chiều qua môi trường số, đó là tương tác nhanh chóng, hiệu quả, cho phép khách hàng chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện cũng như chất lượng dịch vụ của ngành điện mọi lúc, mọi nơi.

Chính chủ hợp đồng mua bán điện cần xác thực cho phép chia sẽ thông tin sử dụng điện

Chính vì sự thuận tiện đó, việc gửi tin nhắn truyền thống (tin nhắn SMS) là không cần thiết và từ ngày 1-8-2022, EVNHCMC chính thức chuyển sang hình thức thông báo qua App EVNHCMC, việc này đã góp phần giảm một phần áp lực chi phí lên giá điện. Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, thời gian đầu, việc chuyển đổi của khách hàng cũng gặp một số khó khăn, EVNHCMC đã tổ chức truyền thông để hướng dẫn, thông tin sự tiện lợi khi dùng App EVNHCMC, đến nay, số lượng người sử dụng đăng nhập theo mã khách hàng sử dụng điện đã trên 1,9 triệu/2,78 triệu khách hàng dùng điện (chưa kể 380.570 người dùng đăng nhập để xem các thông tin chung về ngành điện). Với thông tin đa dạng, hữu ích mà ứng dụng đang cung cấp thì gia đình nhiều người cũng có thể cùng cài đặt sử dụng và tham khảo tình hình sử dụng điện lẫn nhau để có biện pháp tiết giảm chi phí sử dụng điện. Trường hợp phổ biến nhất là hợp đồng sử dụng điện do cha hoặc mẹ đứng tên (chính chủ) nhưng con cái, người thân cũng có thể đăng nhập App để thực hiện thanh toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ điện khác. Khi đó, người đứng tên hợp đồng (chính chủ) cần cho phép qua việc xác thực từ các thông báo ngành điện đã gửi thông qua App EVNHCMC.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?- Ảnh 1.
Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?- Ảnh 2.

EVNHCMC gửi thông báo qua App cho các chủ thể hợp đồng đã cài đặt ứng dụng

Tạm ẩn các liên kết mã khách hàng không chính chủ

Theo khuyến cáo của tổ chức an toàn thông tin, cũng như tuân thủ các quy định bảo mật thông tin cá nhân theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17-4-2023 của Chính phủ, EVNHCMC đã rà soát và đánh giá quá trình xác thực của chính chủ trong thời gian qua và hiện nay cần phải thực hiện lại do khi gửi thông báo xác thực thì chính chủ có thể nghĩ đây là các thông báo quảng cáo, tin nhắn rác và không thực hiện các bước để xác thực.

Theo đó, từ ngày 6-11-2024 đến 31-12-2024, EVNHCMC gửi lại thông tin khuyến cáo khách hàng dùng điện chính chủ (qua App EVNHCMC và tin nhắn truyền thống SMS) để nhờ hỗ trợ xem lại các số điện thoại (người thân, người thuê nhà, người quản lý,…) có liên kết với mã khách hàng của mình để cho phép hoặc không cho phép tham khảo thông tin trên App EVNHCC. Chỉ mất chưa đầy 1 phút là khách hàng có thể thao tác xong, thao tác này của khách hàng là cùng ngành điện trong việc quản lý tốt dữ liệu cá nhân khách hàng.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?- Ảnh 3.

EVNHCMC gửi tin nhắn SMS cho các chủ thể hợp đồng mua bán điện chưa cài App

EVNHCMC khuyến cáo, nếu vì một lý do nào đó, chủ thể không xác thực thông tin, từ ngày 1-1-2025, EVNHCMC sẽ tạm thời ẩn các thông tin chi tiết về sử dụng điện đối với các liên kết trước đây, chỉ khách hàng chính chủ có số điện thoại trùng khớp với số đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện mới sử dụng được dữ liệu, các người dùng khác chỉ xem lại được khi chính chủ cho phép trở lại.

Trong nhiều năm qua, ngành điện TP HCM không ngừng nâng cấp ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về điện. Khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh, khách hàng sử dụng điện ở TP HCM sẽ nhận được thông báo về ngành điện, thông tin chi tiết tiền điện, theo giỏi tình hình sử dụng điện hàng ngày… Đến nay, phiên bản mới nhất của App đã được phát hành đến khách hàng sử dụng điện tại thành phố. Phiên bản nâng cấp tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Thông qua App, ngành điện thành phố hiểu rõ hơn về hành vi và mong muốn của khách hàng khi sử dụng App, từ đó đề ra các giải pháp để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng với các chức năng, tiện ích phù hợp với xu hướng hiện đại. Khách hàng xây dựng được kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, chủ động, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình, doanh nghiệp và xã hội.

PV
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.