Dịch vụ
29/06/2015 20:52

Mô hình kinh doanh điện máy thân thiện

Điện máy Xanh là chuỗi siêu thị thứ hai của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động. Mỗi siêu thị có diện tích từ 800-1.000 m2 được thiết kế hiện đại nhưng gần gũi với người tiêu dùng của từng địa bàn. Tại đây còn có tủ thức uống, đồng giá 5.000 đồng/chai hoặc lon. Người mua tự giác bỏ tiền vào mà không có sự kiểm soát của siêu thị

Điện máy Xanh chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2010 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP HCM ngay tại thời điểm khó khăn của thị trường nói chung và điện máy nói riêng. Thời điểm này, hàng loạt doanh nghiệp phá sản, trong đó có cả các “đại gia” trong ngành điện máy. Điện máy Xanh dù ra đời sau nhưng vẫn liên tục phát triển và mở rộng.

Từ tháng 5-2015, chính thức đổi tên từ hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com sang hệ thống siêu thị Điện máy Xanh. Đồng thời mở rộng hệ thống từ khu vực miền Nam ra miền Trung và Tây Nguyên. Tính đến hết tháng 6 này, Điện máy Xanh có 31 siêu thị trên toàn quốc tại 19 tỉnh, thành cùng đội ngũ hơn 1.300 nhân viên, là hệ thống bán lẻ điện máy có số lượng siêu thị nhiều nhất. Theo kế hoạch đến cuối năm 2015, Điện máy Xanh sẽ đạt 70 siêu thị (hết năm 2016 sẽ có 115 siêu thị).

 


Người tiêu dùng dễ dàng chọn mua sản phẩm tại Điện máy Xanh

Cạnh tranh khốc liệt, Điện máy Xanh đã từng bước phát triển bền vững. Doanh thu năm 2012 tăng 151% so với năm trước. Năm 2013 là thời điểm thị trường điện máy ảm đạm nhưng doanh thu của hệ thống tăng trưởng 29% so với năm trước, năm 2014 là 50% và dự kiến trong năm 2015 doanh thu tăng trưởng thêm 60%. Quý I/2015, doanh thu của Điện máy Xanh đã tăng 91% so với cùng kỳ.

Để đạt được thành công trên, Điện máy Xanh luôn cải tiến, nâng cấp, tối ưu việc bố trí mặt bằng siêu thị toàn hệ thống để sẵn sàng mở rộng chuỗi. Bố trí mặt bằng, hàng hóa hướng đến khách hàng, phù hợp hành vi mua sắm tự nhiên, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng khi tìm kiếm, so sánh sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm tại siêu thị. Tối ưu danh mục hàng hóa trở nên tinh gọn, tập trung nhu cầu phổ thông, loại bỏ các mặt hàng không phổ thông để tập trung đa dạng hóa nhóm chủ lực. Đội ngũ tư vấn bán hàng được đào tạo làm hài lòng khách hàng. Ban hành chính sách, dịch vụ hậu mãi hướng đến khách hàng như bao giá, cam kết giá tốt nhất trong vòng 14 ngày, hoàn tiền cho khách hàng 100% nếu ở đâu có giá rẻ hơn, đổi trả hàng trong vòng 14 ngày nếu phát hiện hàng lỗi, bao xài 1 năm đổi trả hàng lỗi miễn phí đối với hàng gia dụng và phụ kiện. Người tiêu dùng có thể tra cứu sản phẩm dễ dàng trên mạng.

 


Tủ nước giải khát tự phục vụ tại Điện máy Xanh

Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường GFK, điện máy là thị trường lớn có mức tăng trưởng ngành cao nhưng tính cạnh tranh cũng cao không kém, chính vì vậy để thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ đều phải có định hướng kinh doanh phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng như đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng như mua hàng trả góp, thanh toán online, thanh toán cước điện thoại, điện, nước; hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo hành, chính sách hậu mãi; đẩy mạnh kênh bán hàng online.

Theo số liệu từ GFK, quý I/2015, doanh thu ngành điện máy đạt 36.000 tỉ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Điện máy Xanh chiếm 4,47% trong tổng số doanh thu toàn thị trường.

Bài và ảnh: THANH PHONG

từ khóa :

Viết bình luận

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Thêm một địa chỉ giao dịch chứng khoán uy tín tại miền Trung

Thêm một địa chỉ giao dịch chứng khoán uy tín tại miền Trung

Tiêu dùng 11:21

(NLĐO) - Ngày 16-7, Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank (LPBS) chính thức khai trương Chi nhánh tại Đà Nẵng ở địa chỉ số 140 Nguyễn Thị Minh Khai (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

22.222 quà tặng từ bộ sản phẩm TH true FOOD đang tìm chủ nhân

22.222 quà tặng từ bộ sản phẩm TH true FOOD đang tìm chủ nhân

Sản phẩm 16:38

Chương trình "Tiệc ngon bùng nổ, nhân đôi niềm vui cùng 22.222 quà tặng" áp dụng với bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt - Người nội trợ tử tế kéo dài đến hết ngày 15-9-2024.

Ưu đãi kép khi sở hữu Yaris Cross trong tháng 7

Ưu đãi kép khi sở hữu Yaris Cross trong tháng 7

Sản phẩm 10:00

Tháng 7 là cơ hội không thể tốt hơn dành cho khách hàng đang có nhu cầu sở hữu dòng xe Yaris Cross với nhiều công nghệ hiện đại tới từ nhà sản xuất xe Nhật Bản.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.