Dịch vụ
29/06/2015 20:52

Mô hình kinh doanh điện máy thân thiện

Điện máy Xanh là chuỗi siêu thị thứ hai của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động. Mỗi siêu thị có diện tích từ 800-1.000 m2 được thiết kế hiện đại nhưng gần gũi với người tiêu dùng của từng địa bàn. Tại đây còn có tủ thức uống, đồng giá 5.000 đồng/chai hoặc lon. Người mua tự giác bỏ tiền vào mà không có sự kiểm soát của siêu thị

Điện máy Xanh chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2010 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP HCM ngay tại thời điểm khó khăn của thị trường nói chung và điện máy nói riêng. Thời điểm này, hàng loạt doanh nghiệp phá sản, trong đó có cả các “đại gia” trong ngành điện máy. Điện máy Xanh dù ra đời sau nhưng vẫn liên tục phát triển và mở rộng.

Từ tháng 5-2015, chính thức đổi tên từ hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com sang hệ thống siêu thị Điện máy Xanh. Đồng thời mở rộng hệ thống từ khu vực miền Nam ra miền Trung và Tây Nguyên. Tính đến hết tháng 6 này, Điện máy Xanh có 31 siêu thị trên toàn quốc tại 19 tỉnh, thành cùng đội ngũ hơn 1.300 nhân viên, là hệ thống bán lẻ điện máy có số lượng siêu thị nhiều nhất. Theo kế hoạch đến cuối năm 2015, Điện máy Xanh sẽ đạt 70 siêu thị (hết năm 2016 sẽ có 115 siêu thị).

 


Người tiêu dùng dễ dàng chọn mua sản phẩm tại Điện máy Xanh

Cạnh tranh khốc liệt, Điện máy Xanh đã từng bước phát triển bền vững. Doanh thu năm 2012 tăng 151% so với năm trước. Năm 2013 là thời điểm thị trường điện máy ảm đạm nhưng doanh thu của hệ thống tăng trưởng 29% so với năm trước, năm 2014 là 50% và dự kiến trong năm 2015 doanh thu tăng trưởng thêm 60%. Quý I/2015, doanh thu của Điện máy Xanh đã tăng 91% so với cùng kỳ.

Để đạt được thành công trên, Điện máy Xanh luôn cải tiến, nâng cấp, tối ưu việc bố trí mặt bằng siêu thị toàn hệ thống để sẵn sàng mở rộng chuỗi. Bố trí mặt bằng, hàng hóa hướng đến khách hàng, phù hợp hành vi mua sắm tự nhiên, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng khi tìm kiếm, so sánh sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm tại siêu thị. Tối ưu danh mục hàng hóa trở nên tinh gọn, tập trung nhu cầu phổ thông, loại bỏ các mặt hàng không phổ thông để tập trung đa dạng hóa nhóm chủ lực. Đội ngũ tư vấn bán hàng được đào tạo làm hài lòng khách hàng. Ban hành chính sách, dịch vụ hậu mãi hướng đến khách hàng như bao giá, cam kết giá tốt nhất trong vòng 14 ngày, hoàn tiền cho khách hàng 100% nếu ở đâu có giá rẻ hơn, đổi trả hàng trong vòng 14 ngày nếu phát hiện hàng lỗi, bao xài 1 năm đổi trả hàng lỗi miễn phí đối với hàng gia dụng và phụ kiện. Người tiêu dùng có thể tra cứu sản phẩm dễ dàng trên mạng.

 


Tủ nước giải khát tự phục vụ tại Điện máy Xanh

Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường GFK, điện máy là thị trường lớn có mức tăng trưởng ngành cao nhưng tính cạnh tranh cũng cao không kém, chính vì vậy để thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ đều phải có định hướng kinh doanh phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng như đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng như mua hàng trả góp, thanh toán online, thanh toán cước điện thoại, điện, nước; hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng, hệ thống bảo hành, chính sách hậu mãi; đẩy mạnh kênh bán hàng online.

Theo số liệu từ GFK, quý I/2015, doanh thu ngành điện máy đạt 36.000 tỉ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Điện máy Xanh chiếm 4,47% trong tổng số doanh thu toàn thị trường.

Bài và ảnh: THANH PHONG

từ khóa :
Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Sản phẩm 11:07

Mùa hè 2024, Huda tiếp tục thổi nguồn năng lượng tích cực cho người dân với chuỗi hoạt động bùng nổ và sự ra mắt của sản phẩm mới mang hương vị độc đáo.

Bán lẻ SATRA gia tăng tỉ lệ hàng nội địa

Bán lẻ SATRA gia tăng tỉ lệ hàng nội địa

Tiêu dùng 08:00

Trước áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu lớn, SATRA đã xây dựng các chương trình, giải pháp khẳng định vai trò “cầu nối” giữa khách hàng và nhà sản xuất.

Hai "điểm phải đến" ở Hà Nội và TP HCM

Hai "điểm phải đến" ở Hà Nội và TP HCM

Du lịch xanh 15:18

(NLĐO) – Hai di tích quốc gia đặc biệt đang được ứng dụng công nghệ, nâng tầm di sản để trở thành "điểm phải đến" của du khách.

Co.opXtra vào Vincom Mega Mall

Co.opXtra vào Vincom Mega Mall

Tiêu dùng 17:21

Ngày 18-10-2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) sẽ đón chào thành viên mới: Co.opXtra Long Bình.

Mẫu áo biểu tượng thời trang thiết yếu mới cho phụ nữ hiện đại

Mẫu áo biểu tượng thời trang thiết yếu mới cho phụ nữ hiện đại

Sản phẩm 10:51

UNIQLO vừa kết hợp với tạp chí ELLE Vietnam mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm dòng sản phẩm Bra Top với chủ đề “Nâng đỡ bản thể tự do”.