Đằng sau thành công của ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”

Những hoạt động trong Ngày hội “Thanh niên Công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024 điển hình như “Giải bóng đá Thanh niên công nhân - Cup Red Bull” đã trở thành một sân chơi biểu tượng mà hàng ngàn thanh niên công nhân mong chờ mỗi dịp tháng 5.

Chương trình Ngày hội "Thanh niên Công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực" diễn ra từ ngày 11-26.5 vừa qua tại 6 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Thanh Hoá, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Bắc Giang đã thu hút hơn 10.500 thanh niên công nhân tham gia, trong đó 7,500 công nhân đã được khám sức khỏe miễn phí.

Nhìn lại hành trình 2 năm TCP Việt Nam, nhãn hàng Red Bull vinh dự được đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Ngày hội "Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực", ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng giám đốc TCP Việt Nam đã có những chia sẻ về câu chuyện đằng sau chương trình, nhấn mạnh vai trò của việc hợp tác đa bên đối với thành công của Ngày hội.

A person holding a person's head on a stage  Description automatically generated

Ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng giám đốc TCP Việt Nam trao Giải đặc biệt cho thanh niên công nhân tại tỉnh Thanh Hóa

Thưa ông, tại sao TCP Việt Nam lại quyết định xây dựng một chương trình hướng đến đội ngũ công nhân?

Đối với công ty TCP Việt Nam nói chung cũng như nhãn hàng Red Bull nói riêng, chúng tôi luôn tin tưởng vào sức mạnh của đội ngũ thanh niên công nhân - lực lượng lao động xung kích của nước nhà. Do đó, lấy định hướng "Tiếp năng lượng, Bừng sức sống" làm tôn chỉ hoạt động, doanh nghiệp cùng nhãn hàng Red Bull hướng đến đội ngũ thanh niên công nhân thông qua 3 chiến lược cụ thể: Hoàn thiện - Phát triển - Quan tâm. Chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích và toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho các bạn thanh niên tại các khu công nghiệp, chế xuất

Vậy tinh thần "Tiếp năng lượng, Bừng sức sống" được TCP Việt Nam lan tỏa trong cộng đồng thanh niên công nhân như thế nào?

Sâu hơn nữa, chúng tôi mong muốn tiếp thêm năng lượng tích cực về mặt tinh thần cho lực lượng lao động trẻ. Bóng đá vốn là môn thể thao được yêu thích nồng nhiệt đối với người dân Việt Nam nói chung và thế hệ công nhân nói riêng, đây cũng là tiền đề để "Giải Bóng đá Thanh niên Công nhân - Cup Red Bull" ra đời. Trong 2 năm tổ chức, chúng tôi đã thu hút 144 đội bóng tham gia trên toàn quốc. Với con số đáng tự hào này, có thể nói "Giải bóng đá Nam Thanh niên Công nhân - Cup Red Bull" đã trở thành một sân chơi quen thuộc và được mong đợi trong cộng đồng thanh niên công nhân hằng năm.

Theo ông, đâu là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy sự thành công của Ngày hội "Thanh niên Công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực"?

Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác toàn diện chính là chìa khóa thúc đẩy sự thành công của chương trình. Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, với tầm ảnh hưởng sâu rộng trong đội ngũ thanh niên Việt Nam, đã giúp chúng tôi tiếp cận đội ngũ lao động trẻ một cách hiệu quả. Sự tham gia của các tổ chức trên đảm bảo rằng chương trình của chúng tôi tiếp cận được đúng đối tượng và giải quyết đúng những thách thức trong cuộc sống của thanh niên công nhân.

A person standing in front of a microphone with flowers  Description automatically generated

Ông Nguyễn Thanh Huân phát biểu trong Đêm nhạc hội trong khuôn khổ Ngày hội "Thanh niên Công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực" TP. Đà Nẵng

Trải qua hành trình hợp tác cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức trong 2 năm qua, đâu là những cột mốc đáng nhớ của chương trình?

Ngày hội "Thanh niên Công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực" năm ngoái và năm nay đã thu hút gần 70,000 lượt thanh niên công nhân tham gia, hơn 23.000 thanh niên công nhân đã được khám sức khỏe và nhận thuốc miễn phí, hơn 150 gian hàng giảm giá đã được triển khai, 144 đội bóng đá nam đã tham gia vào Giải bóng đá Thanh niên công nhân - Cup Red Bull.

Trong thời gian tới đây, TCP Việt Nam còn có thêm những chương trình nào khác để tiếp tục sứ mệnh lan tỏa năng lượng tích cực?

Kế thừa định hướng "Tiếp năng lượng, bừng sức sống" của Tập đoàn TCP, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình hợp tác đa bên, tiếp tục đưa ra những sáng kiến thực tiễn và toàn diện hơn nữa, góp phần vào tiến trình phát triển bền vững tại Việt Nam. Cụ thể, trong thời gian tới TCP Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác cùng Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" và Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" nhằm nối dài cuộc hành trình lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

P.Q
GoChek – Từ khát vọng sáng tạo đến thương hiệu công nghệ vượt trội

GoChek – Từ khát vọng sáng tạo đến thương hiệu công nghệ vượt trội

Doanh nghiệp 11:00

Trong kỷ nguyên số hóa, việc sáng tạo nội dung, livestream và kinh doanh online đang mở ra cơ hội khởi nghiệp và phát triển đầy tiềm năng. GoChek tin rằng, để thành công, không chỉ cần ý tưởng mà còn cần sự đồng hành từ công nghệ tiên phong và giải pháp hiệu quả mang tính vượt trội.

Báo Người Lao Động và Việc Làm Tốt tổ chức thành công toạ đàm tuyển dụng số lượng lớn

Báo Người Lao Động và Việc Làm Tốt tổ chức thành công toạ đàm tuyển dụng số lượng lớn

Thị trường 16:46

Gần 50 đại biểu tham dự, hơn 20 ý kiến tâm huyết từ cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp đã làm nên sự thành công của buổi toạ đàm

EVNGENCO3 tiếp sức người dân sau bão

EVNGENCO3 tiếp sức người dân sau bão

Doanh nghiệp 13:35

Hưởng ứng vận động của EVN, CB-CNV EVNGENCO3 đã đóng góp mỗi người 1 ngày lương để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

PNJ vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024

PNJ vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:24

PNJ được bình chọn là doanh nghiệp vốn hoá lớn có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất 2024 nhờ nỗ lực không ngừng trong việc tuân thủ các quy định công bố thông tin và bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông.

Care For Việt Nam lan tỏa yêu thương đến trẻ em và đồng bào gặp khó khăn

Care For Việt Nam lan tỏa yêu thương đến trẻ em và đồng bào gặp khó khăn

Thị trường 10:37

Care For Việt Nam - một trong những doanh nghiệp hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam - đã tài trợ 200 triệu đồng cho 2.000 trẻ em nhân dịp Trung thu 2024. Đây không chỉ là một hành động sẻ chia, mà còn thể hiện tâm huyết của công ty trong việc đồng hành cùng cộng đồng

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

Doanh nghiệp 20:45

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục hỗ trợ mạng lưới người thu gom

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục hỗ trợ mạng lưới người thu gom

Doanh nghiệp 20:44

Công ty Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ Mạng lưới Người thu gom, thể hiện cam kết lâu dài của công ty trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển xã hội gắn với trách nhiệm môi trường.