VnMoney
31/10/2013 15:59

Yamaha xuất xưởng xe tay ga giá rẻ "quyết chiến" với Honda

In bài viết

Chiếc Activa của Honda ở Ấn Độ có giá tương đương chưa đến 16 triệu đồng ở Việt Nam khiến Yamaha không thể ngồi yên và đáp trả bằng mẫu xe mới.

Bài học thất bại từ chiếc Ray khiến Yamaha cân nhắc thận trọng trước khi ra sản phẩm mới đánh trực diện vào Honda Activa. Năm ngoái, Yamaha tham gia vào thị trường xe ga Ấn Độ với chiếc Ray và nhận được phản ứng lớn từ người tiêu dùng, nhưng không phải là mua hàng.
 
Yamaha Ray Z tuy đã sửa đổi những vẫn quá nam tính.
Định vị sản phẩm dành cho khách hàng là nữ giới, nhưng các chi tiết trên Ray lại không thể hiện nét nhẹ nhàng nữ tính mà thô, đường nét cứng cáp dành cho nam giới. Nhận ra sai lầm, hãng xe Nhật tiếp tục tung ra Ray Z với những tinh chỉnh ở ngoại hình, thêm họa tiết nữ tính trên thân xe, tuy nhiên hành động này không mang lại hiệu quả. Ray hay Ray Z vẫn không thể gây khó khăn cho Activa.
 
Thời điểm này, Yamaha đang lên kế hoạch chuẩn bị trình làng chiếc xe ga mới với những sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Đại diện Yamaha cho biết đây là mẫu unisex scooter, phù hợp cho cả nam và nữ giới.
 
Mẫu tay ga giá rẻ đình đám của Honda ở Ấn Độ
 
Động cơ trên xe là loại 113 phân khối giống như đã lắp cho Ray nhưng công suất được nâng lên đáng kể ở tầm xe 125 phân khối, vượt qua tất cả những mẫu xe cùng phân khúc nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh. Nếu sản xuất scooter 125 phân khối, Yamaha sẽ vấp phải sự kháng cự của Suzuki Swish hay Piaggio Vespa.
 
Ưu tiên của Yamaha hiện nay là số lượng xe bán ra lớn để chiếm thị phần, do đó sẽ là những cuộc làm mới, thay đổi diện mạo để thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Tất nhiên phía bên kia chiến tuyến Honda cũng không ngồi im mà có những thay đổi cho Activa để phù hợp với sự phát triển của thị trường và nhu cầu.
 
Yamaha sẽ ra mắt xe ga mới ở Auto Expo 2014 tại Ấn Độ.
vietvinh
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực