VnMoney 08/12/2020 13:10

Ví điện tử MoMo bị “vạ lây” vì một thử thách nguy hiểm trên mạng

(NLĐO) – Trường hợp một bé trai 8 tuổi ở tỉnh Đồng Nai tử vong, nghi do học theo một thử thách nguy hiểm lan truyền trên các nền tảng số, có cùng tên gọi với ví điện tử MoMo.

Ví điện tử MoMo bị “vạ lây” vì một thử thách nguy hiểm trên mạng - Ảnh 1.

Ví điện tử MoMo cho biết đang khốn khổ vì bị ảnh hưởng khi một thử thách nguy hiểm trên mạng xã hội trùng tên. Ảnh: L.Giang

Được biết, "Thử thách Momo" là một trò đùa trên internet gần đây được lan truyền bởi người dùng trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Nhân vật Momo là một phụ nữ đầu người thân gà có mái tóc đen, làn da nhợt nhạt, mắt lồi như zombie. Hình ảnh của nó lần đầu xuất hiện trên thế giới vào năm 2016.

Gần đây, trên YouTube nhân vật Momo đã bị nhiều người dùng sử dụng để tạo ra những trò đùa nguy hiểm, trong đó có chứa đựng các hành vi bạo lực và tự sát. Trường hợp một bé trai 8 tuổi ở tỉnh Đồng Nai cũng vừa tử vong, nghi do học theo thử thách nguy hiểm này.

"Ví điện tử MoMo hoàn toàn không liên quan gì đến thử thách nguy hiểm này" – đại diện ví MoMo nói.

Theo đại diện Ví MoMo, sự trùng hợp về tên gọi đã gây ra một số nhầm lẫn đáng tiếc, ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng, đối tác cũng như thương hiệu Ví MoMo đã có 10 năm xây dựng tại Việt Nam.

Cụ thể, Ví điện tử MoMo (MoMo viết tắt của từ Mobile Money) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trung gian thanh toán, là nền tảng cung cấp phương thức thanh toán, mua sắm, đóng góp từ thiện... trên điện thoại thông minh tại Việt Nam. Hiện nay, ví MoMo có khoảng 20 triệu người dùng. Khách hàng có thể sử dụng ví MoMo để thanh toán hàng trăm sản phẩm dịch vụ từ tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, quyên góp - Từ thiện…

"Hiện nay, mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu đều được thực hiện theo đúng Luật Doanh nghiệp và Luật Sở hữu Trí tuệ của Việt Nam. Qua sự việc lần này, chúng tôi sẽ có thêm những biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ thương hiệu của mình. Cũng như có thêm nhiều hoạt động truyền thông giúp thương hiệu Ví MoMo gần gũi, phổ biến hơn nữa với người dân Việt Nam" – đại diện Ví MoMo khẳng định.

Nhiều chuyên gia công nghệ khuyến nghị, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn việc cho trẻ sử dụng đồ công nghệ phù hợp với lứa tuổi, cũng như các tương tác trực tuyến của trẻ để bảo vệ con em trong môi trường internet…


T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Sacombank muốn bán hết vốn tại công ty chứng khoán SBS
30/7/2021 548 1k
(NLĐO) – Theo Sacombank, việc thoái vốn toàn bộ tài Công ty chứng khoán SBS nhằm chiến lược cơ cấu lại các khoản đầu tư không hiệu quả và gia tăng nguồn thu.
Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất trong 20 năm qua
30/7/2021 548 1k
Theo tính toán của chuyên gia Dragon Capital, vàng, USD hay tiết kiệm lại không phải kênh đầu tư sinh lời cao nhất cho những người theo "gu" dài hạn.
Thu nhập dịch vụ tăng mạnh, HDBank hoàn thành 58% kế hoạch năm
30/7/2021 548 1k
Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) công bố lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 4.193 tỉ đồng, tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 58% kế hoạch năm. Tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 0,8%. Ngân hàng triển khai giảm lãi vay từ 1%-2%/năm hỗ trợ khách hàng.
Chứng khoán đã tạo “đáy”, đến lúc mua vào cổ phiếu?
28/7/2021 548 1k
(NLĐO) – Việc chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh về 1.200 điểm là cơ hội để tích luỹ cổ phiếu, nhà đầu tư chưa mua được cổ phiếu giá rẻ sắp tới sẽ mua được. Quan trọng là chọn lựa kỹ khi quyết định đầu tư, thời điểm kiếm tiền dễ đã qua…
Giao dịch trực tuyến, tích điểm đổi quà hấp dẫn cùng HDBank Loyalty

Giao dịch trực tuyến, tích điểm đổi quà hấp dẫn cùng HDBank Loyalty

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện tích cho khách hàng, đặc biệt là trong thời gian giãn cách, HDBank triển khai chương trình Khách hàng thân thiết HDBank Loyalty - giao...