VnMoney
08/12/2020 13:10

Ví điện tử MoMo bị “vạ lây” vì một thử thách nguy hiểm trên mạng

In bài viết

(NLĐO) – Trường hợp một bé trai 8 tuổi ở tỉnh Đồng Nai tử vong, nghi do học theo một thử thách nguy hiểm lan truyền trên các nền tảng số, có cùng tên gọi với ví điện tử MoMo.

Ví điện tử MoMo bị “vạ lây” vì một thử thách nguy hiểm trên mạng - Ảnh 1.

Ví điện tử MoMo cho biết đang khốn khổ vì bị ảnh hưởng khi một thử thách nguy hiểm trên mạng xã hội trùng tên. Ảnh: L.Giang

Được biết, "Thử thách Momo" là một trò đùa trên internet gần đây được lan truyền bởi người dùng trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Nhân vật Momo là một phụ nữ đầu người thân gà có mái tóc đen, làn da nhợt nhạt, mắt lồi như zombie. Hình ảnh của nó lần đầu xuất hiện trên thế giới vào năm 2016.

Gần đây, trên YouTube nhân vật Momo đã bị nhiều người dùng sử dụng để tạo ra những trò đùa nguy hiểm, trong đó có chứa đựng các hành vi bạo lực và tự sát. Trường hợp một bé trai 8 tuổi ở tỉnh Đồng Nai cũng vừa tử vong, nghi do học theo thử thách nguy hiểm này.

"Ví điện tử MoMo hoàn toàn không liên quan gì đến thử thách nguy hiểm này" – đại diện ví MoMo nói.

Theo đại diện Ví MoMo, sự trùng hợp về tên gọi đã gây ra một số nhầm lẫn đáng tiếc, ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng, đối tác cũng như thương hiệu Ví MoMo đã có 10 năm xây dựng tại Việt Nam.

Cụ thể, Ví điện tử MoMo (MoMo viết tắt của từ Mobile Money) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trung gian thanh toán, là nền tảng cung cấp phương thức thanh toán, mua sắm, đóng góp từ thiện... trên điện thoại thông minh tại Việt Nam. Hiện nay, ví MoMo có khoảng 20 triệu người dùng. Khách hàng có thể sử dụng ví MoMo để thanh toán hàng trăm sản phẩm dịch vụ từ tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, quyên góp - Từ thiện…

"Hiện nay, mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu đều được thực hiện theo đúng Luật Doanh nghiệp và Luật Sở hữu Trí tuệ của Việt Nam. Qua sự việc lần này, chúng tôi sẽ có thêm những biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ thương hiệu của mình. Cũng như có thêm nhiều hoạt động truyền thông giúp thương hiệu Ví MoMo gần gũi, phổ biến hơn nữa với người dân Việt Nam" – đại diện Ví MoMo khẳng định.

Nhiều chuyên gia công nghệ khuyến nghị, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn việc cho trẻ sử dụng đồ công nghệ phù hợp với lứa tuổi, cũng như các tương tác trực tuyến của trẻ để bảo vệ con em trong môi trường internet…


T.Phương
Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.