VnMoney
18/04/2014 23:22

Tour nước ngoài hút khách

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, giá tour nội địa không tăng, thậm chí còn khuyến mãi nhưng lượng khách đăng ký tour ngoại vẫn lấn át

Khác với mọi năm, dịp lễ năm nay, các hãng hàng không không tăng giá vé máy bay giúp giá tour nội địa không tăng, một số tour còn giảm khoảng 20% so với cùng kỳ nhưng du khách vẫn chọn đi nước ngoài nhiều hơn. Lượng khách du lịch dịp lễ dự kiến tăng khoảng 15%-20% so với ngày thường.

Ngoài nước: Nhiều tour khóa sổ

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc truyền thông Bến Thành Tourist, cho biết gần 2 tuần nữa mới đến dịp lễ 30-4 nhưng lượng khách đặt tour tại hãng rất khả quan, nhất là những tour nước ngoài. Hiện các tour đi Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ… đều đã đóng. Riêng tour đến đảo Jeju (Hàn Quốc) miễn visa 5 ngày 4 đêm mới mở bán được 3 ngày số chỗ đã đạt trên 60% chuyến bay. “Do chính sách miễn visa đảo Jeju của Hàn Quốc nên du khách có thể đặt tour trước 4 ngày khởi hành. Tour này đúng dịp lễ nên lượng khách đăng ký tăng mạnh” - bà Mai thông tin.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Truyền thông Công ty Du lịch Vietravel, một số tour đến châu Âu dịp lễ đã khóa sổ, trong khi các tour đi thị trường gần như Đông Nam Á, Hồng Kông, Trung Quốc, liên tuyến Singapore - Malaysia tiếp tục là tâm điểm lựa chọn của khách du lịch. “Xu hướng du khách chọn tour nước ngoài xa như Dubai, châu Âu, Mỹ, Úc… ngày càng nhiều, có thị trường mức tăng trưởng lên tới 200%-400%” - ông Mẫn cho biết.

Du khách Việt Nam đến tham quan một ngôi đền cổ ở Nhật Ảnh: Việt Thảo
Du khách Việt Nam đến tham quan một ngôi đền cổ ở Nhật Ảnh: Việt Thảo

Theo các doanh nghiệp, sở dĩ khách đăng ký mua tour dịp lễ 30-4 có xu hướng chọn tour nước ngoài nhiều hơn do mức giá cạnh tranh và ngành du lịch các nước đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Việt Nam. Từ nhiều năm qua, tổng cục du lịch các nước Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc đã lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để xúc tiến du lịch trực tiếp cho du khách. Gần đây, Malaysia, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ… cũng đẩy mạnh hoạt động này với nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến kèm khuyến mãi tour hấp dẫn.

Trong nước: Ưu tiên tour biển

Các công ty du lịch cho biết thời tiết những ngày gần đây khá oi bức, ảnh hưởng đến xu hướng chọn tour của du khách. Hiện tour đến các địa danh biển nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo được khách đăng ký nhiều.

Theo Bến Thành Tourist, 2 hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức gần đây tại Hà Nội và TP HCM giúp lượng khách đặt tour sớm dịp lễ tăng cao hơn cùng kỳ. Với những du khách không có kế hoạch mua tour sớm có thể chọn hành trình đi về trong ngày, khởi hành hằng ngày như Vĩnh Long - Cù lao An Bình, giá 890.000 đồng/khách, Tiền Giang - Bến Tre 740.000 đồng/khách, Tiền Giang - Cần Thơ 2 ngày 1 đêm 1.530.000 đồng/khách.

Tour khám phá Cam Ranh - đảo Bình Ba, giá 2,6 triệu đồng/khách, 3 ngày 2 đêm cũng khá hấp dẫn. Vietravel có tour mới về nguồn tham quan Điện Biên, Hà Giang được du khách quan tâm vì hướng đến sự kiện kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên

Một điểm khác biệt là giá tour năm nay không tăng, thậm chí giảm khoảng 20% do các hãng hàng không áp dụng chính sách không tăng giá vé dịp lễ. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist tiếp tục liên kết với đối tác hàng không VietJet sớm triển khai chùm tour lễ 30-4, áp dụng chính sách trọn gói với giá từng tour đi Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa, Phú Quốc, Nha Trang… giảm từ 3 triệu đồng/khách so với giá ngày thường.

Thêm tour viếng mộ Đại tướng

Saigontourist cho biết để đáp ứng nhu cầu của du khách muốn đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dịp lễ này, hãng mở tour mới đến danh thắng Vũng Chùa (Quảng Bình). Chùm tour 5 ngày từ TP HCM - Đà Nẵng - Hội An - động Thiên Đường - Vũng Chùa - Huế đang được nhiều du khách quan tâm. Du khách sẽ trải nghiệm đi thuyền trên sông Son, vào khám phá động Phong Nha, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thạch nhũ trong động Ướt và thăm nhiều di tích lịch sử khác...

 

Thái Phương

Viết bình luận

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

Ngân hàng 19:34

Sáng 23-4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Nhịp sống 19:28

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 tại Đà Lạt.

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng khoán 18:40

(NLĐO) - Ngày 24-4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chính thức đưa 5.100.000 chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM Growth VN Diamond (mã chứng khoán: FUEKIVND) lên giao dịch với tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51.000.000.000 đồng (tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu).

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Nhịp sống 18:30

Ngày 24-4-2024, hơn 30 em học sinh lớp 3 Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (VFIS) đến tham quan Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước do VWS làm chủ đầu tư.

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Bất động sản 18:29

Với các chính sách bán hàng vượt trội và chiến lược nâng cấp tiện ích, nâng tầm chuẩn sống của chủ đầu tư, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị ngày càng thu hút nhiều khách hàng chuyển khẩu về đây an cư lập nghiệp, bồi đắp thêm sức sống nội sinh căng đầy và tươi trẻ cho khu đô thị.

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Khuyến mại 18:28

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của LOTTE Mart Gò Vấp và lễ 30-4 và 1-5, khách hàng mua sắm tại siêu thị này được hưởng nhiều chương trình tri ân hấp dẫn, cùng mức giảm đến 50%.