VnMoney
26/07/2013 16:22

Ô tô tăng giá, xe máy đua nhau giảm

In bài viết

(NLĐO) - Trong khi một số hãng ô tô rục rịch tăng giá bán, các doanh nghiệp xe máy lại ồ ạt giảm giá để lôi kéo khách hàng trong bối cảnh thị trường ảm đạm

Thị trường ô tô khởi sắc trong 6 tháng đầu năm, vừa qua một số tỉnh thành còn ưu ái giảm lệ phí trước bạ lần đầu đối với xe ô tô chở khách dưới 10 chỗ ngồi, giúp cho thị trường này có nhiều triển vọng tốt đẹp. Do đó, một số hãng xe đã mạnh dạn tăng giá mà không lo khách hàng quay lưng.
 
Điển hình như Toyota Việt Nam từ 1-8 này sẽ tăng giá đối với tất cả các mẫu xe của hãng đang bán trên thị trường với mức tăng trung bình 1,66%. Lý do được hãng này đưa ra là bị ảnh hưởng bởi đợt tăng tỉ giá USD thêm 1% từ ngày 28-6 vừa qua.
 
Trái ngược với thị trường ôtô, thị trường xe máy từ năm ngoái đến nay vẫn ảm đạm dù các hãng liên tục trình làng những mẫu xe mới, cũng như cải tiến các mẫu xe hiện có để kích thích thị trường.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, các hãng xe máy lớn như Honda, SYM, Yamaha, Suzuki, Piaggio đã ra mắt hàng chục mẫu xe mới, nhưng dường như sức mua vẫn chưa cải thiện là bao do điều kiện kinh tế khó khăn.
 
Từ cuối năm ngoái, nhiều đại lý đã “tự động” hạ xuống dưới giá đề xuất đối với những mẫu xe đình đám như Air Blade 125, PCX, SH, Lead, Vison của Honda, Nozza, Nouvo của Yamaha... để mong bán được hàng. Điều này buộc các hãng phải tính đến chuyện giảm giá, khuyến mãi để kích thích người mua.

Honda là “ông lớn” đi đầu trong xu hướng giảm giá này. Đầu tháng 5, Honda Việt Nam áp dụng chương trình giảm giá cho 3 mẫu xe Wave 110S, Wave 110RS và Wave 110RSX. Theo đó, khách hàng khi mua các mẫu xe này tại hệ thống đại lý ủy nhiệm sẽ được giảm giá 500.000 đồng. Mức giảm giá này được thực hiện qua hình thức nhận phiếu quà tặng để sử dụng ngay trong lần mua xe đó và không được quy đổi ra tiền mặt.
 
Chương trình này tiếp tục được Honda kéo dài đến hết tháng 7, đồng thời công bố khuyến mãi cho khách hàng mua xe SH Mode (mẫu xe mới nhất của hãng) trong tháng 6 và 7-2013 sẽ nhận được thẻ Honda Plus Premium với nhiều quyền lợi như được cung cấp thông tin về các chương trình bảo hiểm, hỗ trợ tài chính, tham dự miễn phí các khoá đào tạo về kỹ năng lái xe an toàn, hưởng chế độ ưu tiên trong phục vụ trong thời gian thẻ còn hiệu lực, hưởng quyền lợi bảo hiểm đặc biệt dành cho xe máy Honda...
 
Mới đây nhất, Yamaha Việt Nam tặng phiếu quà tặng trị giá 999.000 đồng khi khách hàng mua các mẫu xe ga như Nouvo SX, Nozza và Luvias FI từ ngày 15-7 đến 15-9 và tặng phiếu 555.000 đồng cho khách hàng mua xe Jupiter FI, Sirius FI cùng thời gian trên. Đây được xem là những dòng xe chủ lực của hãng xe Nhật và đều sử dụng công nghệ phun xăng điện tử FI nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đối với những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu khi giá xăng dầu liên tục tăng giá.
 
Việc hai đại gia Honda và Yamaha tung chiêu giảm giá, khuyến mãi để kích thích bán hàng được dự báo sẽ tạo thành làn sóng hạ giá ở các hãng xe khác nhằm giành giật khách hàng về phía mình.
vietvinh
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực