VnMoney
28/08/2014 09:31

Những “hiện tượng” trên thị trường địa ốc TP HCM

Sau thời gian các dự án được ồ ạt tung ra thị trường với kết quả bán hàng khá thành công, vài tuần trở lại đây, thị trường địa ốc TP HCM có vẻ như đang nghỉ xả hơi chờ đợi qua "tháng cô hồn".

Chuẩn bị bước sang tháng 9, nhiều DN lại lên kế hoạch bung hàng, nhưng dường như các dự án mới này cũng không nằm ngoài tên tuổi các DN được cho là đã tạo sóng trên thị trường thời gian qua.

Nhiều đại gia bất động sản TP HCM vẫn liên tiếp bung hàng
Nhiều "đại gia" bất động sản TP HCM vẫn liên tiếp bung hàng

Những DN ăn nên làm ra

Nhìn lại kết quả kinh doanh của các DN địa ốc từ đầu năm đến nay có thể thấy, nhiều đơn vị đã thực sự vượt qua giai đoạn khó khăn để bước vào thời kỳ phát triển mới. Cuối tuần qua, Công ty Novaland đã tổ chức khai trương thêm văn phòng giao dịch, đồng thời công bố kết quả bán hàng. Theo đó, trong gần 8 tháng đầu năm, đã có hơn 10.000 khách hàng đến tìm hiểu tại các dự án của Novaland và đã có hơn 1.000 căn hộ của công ty được khách hàng đặt mua trong 6 tháng đầu năm.

Tạo bất ngờ hơn trong kết quả kinh doanh là CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH). Từ một DN triền miên thua lỗ nhiều năm qua, trong đó riêng năm 2013, KDH bị lỗ tới gần 137 tỉ đồng, vậy nhưng tuần qua, DN này bất ngờ công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm với 82 tỉ đồng doanh thu thuần và 41 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Công ty cũng đã điều chỉnh mục tiêu kinh doanh năm 2014 từ 351 tỉ đồng doanh thu và 40 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế ban đầu lên mức 550 tỉ đồng doanh thu và 100 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.

Ngoài những DN trên, ghi nhận cho thấy có không ít chủ đầu tư địa ốc có kết quả kinh doanh tốt, như Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn. Có thể nói, từ đầu năm đến nay là giai đoạn DN này thực sự lột xác khỏi khó khăn. Thành công đáng chú ý nhất của DN là việc bán sản phẩm dự án căn hộ Hưng Ngân Garden tại quận 12, TP HCM với hơn 500 căn hộ được bán sau vài tháng triển khai bán hàng.

Tương tự, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh cũng trở thành hiện tượng trên thị trường khi từ đầu năm đến nay đã tung ra hàng loạt dự án. Điểm đáng chú ý của DN này là chuyên “săn” những dự án của các chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính bị trùm mền, sau đó tiến hành đầu tư xây dựng lại. Nhiều dự án thuộc dạng này sau khi đổi chủ về tay Hưng Thịnh, chỉ một thời gian ngắn tung ra thị trường đều được bán sạch, như dự án 8X Đầm Sen, 8X Thái An, 8X Pus…

Cơ hội và thách thức

Bước sang tháng 9 tới, nhiều DN tiếp tục kế hoạch trình làng một số dự án mới. Dự kiến, trung tuần tháng 9, Hưng Thịnh sẽ mở bán Dự án căn hộ 12 View ở quận 12. Đây là dự án gồm 300 căn hộ đã xây dựng xong phần thô mà Hưng Thịnh mua lại của một đối tác khó khăn về vốn.

Cũng trong tháng 9, Him Lam sẽ chính thức bán sản phẩm Dự án căn hộ Him Lam Riverside tại quận 7 và Dự án Him Lam Chợ Lớn tại quận 6, TP HCM. Novaland sẽ công bố các dự án mới gồm: Dự án phức hợp RiverGate tại quận 4 và Dự án Lucky Palace tại số 50 Phan Văn Khỏe, quận 6, TP HCM. Đất Xanh mở bán đợt 2 block Sapphire của Dự án Sunview Town tại quận Thủ Đức, TP HCM.

Với những kế hoạch trên cho thấy, có khá nhiều dự án được chào bán thời gian tới, song nhìn đi ngó lại, các dự án này cũng chỉ tập trung vào các hiện tượng mới bứt lên như đã nói. Với đa số DN khác, dường như vẫn còn “án binh bất động”.

Theo phân tích của giới chuyên môn, so với năm trước, thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay đã có nhiều chuyển biến, song thực tế vẫn đang trong giai đoạn gạn lọc rất lớn. “Sân chơi” thời gian qua cũng chỉ dành cho các DN biết nắm bắt cơ hội, tạo dựng được uy tín và có sản phẩm tốt, còn các DN lôm côm vẫn chưa thoát khỏi khó khăn.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, cho rằng để đánh giá thị trường lúc này khó khăn hay thuận lợi là không dễ dàng. Điều này chỉ có thể nhìn nhận ở từng khía cạnh, từng dự án cụ thể.

Với các DN thiếu tính chuyên nghiệp, thị trường vẫn còn rất khó khăn, bởi người tiêu dùng hiện nay không bỏ tiền để mua sản phẩm của một DN mà họ không tin tưởng. Song, cũng chính bối cảnh này lại là cơ hội cho các DN kinh doanh chuyên nghiệp.

“Để bán được sản phẩm thời gian qua, DN luôn phải ‘vật lộn’ với hàng loạt giải pháp, từ việc tạo dựng các dự án có giá trị thực sự, tạo dựng uy tín đến việc làm thế nào để đưa những giá trị đích thực đến với khách hàng” - ông Trung nói và dẫn chứng, với Hưng Thịnh, để bán được sản phẩm thời gian qua, ngoài việc không ngừng nỗ lực đảm bảo tiến độ dự án, Hưng Thịnh còn dành khá nhiều chi phí để tổ chức các hội nghị khách hàng, không chỉ ở TP HCM mà về các tỉnh như Tây Ninh, Đồng Tháp…, nơi có nhiều gia đình có người đi làm, đi học ở TP HCM để tư vấn cho khách hàng. Đây chính là hướng đi để tìm những khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở hiện nay.

Theo Châu kỳ (Báo Đầu tư Bất động sản)

Viết bình luận

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

Ngân hàng 19:34

Sáng 23-4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Nhịp sống 19:28

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 tại Đà Lạt.

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng khoán 18:40

(NLĐO) - Ngày 24-4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chính thức đưa 5.100.000 chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM Growth VN Diamond (mã chứng khoán: FUEKIVND) lên giao dịch với tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51.000.000.000 đồng (tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu).

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Nhịp sống 18:30

Ngày 24-4-2024, hơn 30 em học sinh lớp 3 Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (VFIS) đến tham quan Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước do VWS làm chủ đầu tư.

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Bất động sản 18:29

Với các chính sách bán hàng vượt trội và chiến lược nâng cấp tiện ích, nâng tầm chuẩn sống của chủ đầu tư, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị ngày càng thu hút nhiều khách hàng chuyển khẩu về đây an cư lập nghiệp, bồi đắp thêm sức sống nội sinh căng đầy và tươi trẻ cho khu đô thị.

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Khuyến mại 18:28

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của LOTTE Mart Gò Vấp và lễ 30-4 và 1-5, khách hàng mua sắm tại siêu thị này được hưởng nhiều chương trình tri ân hấp dẫn, cùng mức giảm đến 50%.